Khởi đầu như mơ của Inter (Kỳ 2): Những bí quyết cho Scudetto

22-09-2015 11:47
Với một đội bóng được đầu tư mạnh mẽ như Inter, lại toàn thắng sau 4 vòng đấu, rõ ràng không thể không nói đến mục tiêu đoạt Scudetto.
Những con số biết nói
Lần đầu tiên sau 5 năm Inter mới trở lại chiếm vị trí đầu bảng Serie A. 12 điểm tuyệt đối qua 4 vòng cũng là điều chưa từng xảy ra với HLV Roberto Mancini, ngay cả trong giai đoạn hàng kim trước đây.

Inter
Số điểm sau 4 vòng của Inter

Thành tích tốt nhất của Mancini chỉ là 10 điểm ở mùa 2006/07 với 3 thắng, 1 hòa. Kể từ đó đến nay, đã có 4 lần Inter chạm tới tới mốc tương tự nhưng phải đợi đến mùa giải này, Mancio mới tự thắng chính mình.

Tính cho đến thời điểm này, Inter chỉ là 1 trong 4 đội ở các giải vô địch hàng đầu châu Âu còn duy trì được thành tích toàn thắng bên cạnh Bayern, Dortmund (5/5) và Barcelona (4/4). Chừng đó đủ để tạo nên niềm tin rằng, Nerazzurri đang đi trên con đường hướng tới Scudetto vốn đã rời xa họ suốt 5 năm qua.

ADN của các chiến binh
Không quá khi nói rằng Medel và Felipe Melo đang trở thành biểu tượng mới cho Inter. Họ đã làm rất nhiều công việc phục vụ đội bóng, kể cả sự hy sinh vì lợi ích chung. 

Tính ưu việt của Medel và Felipe Melo không phải đến bây giờ mới được công nhận. 5 năm thi đấu tại Serie A trước đây cho Juventus và Felipe Melo là lý do mà Mancini đã tìm mọi cách để đưa Felipe Melo từ Galatasaray về. Ông cũng sẵn sàng gạt một trung vệ thực thụ và kéo Medel về đảm nhiệm vị trí này.

Melo

Kết quả, Medel và Felipe - vốn được ví như những con chó ngao dữ dằn, đã trở thành trục dọc hết sức đáng tin cậy cho hệ thống phòng ngự của Inter. Một người là chốt chặn đầy sức mạnh ở phía trước hàng hậu vệ, người kia dũng mãnh như một chiến binh bên cạnh Murillo bảo vệ vững chắc cho khung thành thủ môn Handanovic.

Khi Miranda trở lại, Medel sẽ được trả về hàng tiền vệ, nhưng dù là cặp trung vệ Murillo - Medel hay Murillo - Miranda, Inter cũng đang tạo nên một bức tường thép phòng ngự với chỉ 1 lần lọt lưới từ đầu mùa. Trong khi đó, Felipe Melo luôn là sự lựa chọn tốt nhất cho vai trò regista - tiền vệ có thừa sức mạnh cơ bắp và cả tầm nhìn để quán xuyến tuyến giữa.

Cả Felipe Melo và Medel đều giúp người hâm mộ Inter gợi nhớ đến những Vieira, Cambiasso trong quá khứ. Sự hiện diện của họ chính là thứ ADN từ các chiến binh vốn không thể thiếu trong mỗi chu kỳ chiến thắng.

Hoàn thiện trục dọc
Với Miranda, Medel, Felipe Melo, trục dọc trong đội hình của Inter được hoàn thiện bằng Icardi. Đó chính là tiền đạo quan trọng nhất và cũng đáng được chờ đợi nhất trên hàng tấn công.

Mặc dù Jovetic đã đóng góp 3/5 bàn thắng cho Inter từ đầu mùa nhưng vai trò của Icardi thì không bao giờ bị bỏ qua. Nếu mong chờ một ai đó có thể đảm bảo từ 20 bàn trở lên trong một mùa giải thì đấy chính là Icardi. Sự trưởng thành của tiền đạo vừa được trao băng đội trưởng đã thể hiện rõ qua 27 bàn thắng ở mùa giải 2014/15 so với 9 bàn ở mùa đầu tiên khoác áo Inter.

Icardi

Icardi vừa "nổ súng" lần đầu tiên ở mùa giải này, đó là bàn thắng thứ 8 trong 6 trận gần đây tại Serie A mà anh trực tiếp tham gia gồm ghi 5 và kiến tạo 3. Thậm chí, tầm ảnh hưởng của chân sút người Argentina còn có thể so sánh với Samuel Eto'o trước đây, ít nhất nếu xét về hiệu suất dứt điểm. Icardi giờ đã có 32 bàn sau 61 trận tại Serie A cùng Inter, trong khi Eto'o ghi 33 bàn nhưng phải cần đến 67 trận. 

Điều dễ dàng nhận thấy rằng, để tìm đến thành công, Inter phải tạo được sự cân bằng giữa cả tấn công và phòng ngự. Mancini đang làm tốt điều ấy với những chiến binh thực thụ của mình.
Xuân Hoàng/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]