Khai mạc EURO 2016: Ẩn số Romania

10-06-2016 16:43
Sau thế hệ vàng của những Hagi, Petrescu, các tín đồ túc cầu giáo mới lại chú ý tới đội tuyển Romania nhiều như hiện tại.

Lịch sử tạo nên ẩn số

EURO 2000 là giải đấu lớn gần nhất Romania góp mặt và họ lọt tới vòng tứ kết với sự kết hợp của “thế hệ vàng” như Gheorghe Hagi, Dan Petrescu, Popescu và lứa cầu thủ trẻ như Cristian Chivu hay Adrian Mutu. Kể từ đó, họ chưa bao giờ vượt qua vượt qua vòng loại của bất kỳ giải đấu lớn nào cho đến EURO 2016.


Chính điều đó tạo thành một lợi thế không nhỏ cho đội bóng này khi thông tin về họ quá ít đến nỗi họ trở thành “ẩn số”. Thậm chí các cầu thủ Pháp khi được yêu cầu nhớ tên các cầu thủ Romania trước trận khai mạc đều lắc đầu ngao ngán vì gần như không thể nhớ tên ai. Liệu năm 2016, Romania có thực sự là ẩn số cho cả làng bóng châu Âu và sẽ tái lập bất ngờ như EURO 2000?

Hàng thủ Romania - Ẩn số cần được giải mã

Hàng thủ được coi là điểm mấu chốt giúp Romania vượt qua vòng loại với thành tích ấn tượng. Chính Romania là đội tuyển có hàng phòng ngự tốt nhất vòng loại EURO khi chỉ lọt lưới 2 bàn sau 10 trận. Tuy nhiên, phong độ gần đây lại trở thành gánh lo hiện tại sau 5 bàn thua ở 2 trận giao hữu.

Hậu vệ cánh phải Paul Papp, người góp công lớn trong chiến dịch vòng loại sa sút phong độ thảm hại đến độ không được triệu tập tới Pháp trong khi đó cánh đối diện, Razvan Rat đã 35 tuổi và vừa bình phục chấn thương vai. Điểm tựa vững vàng nhất là trung vệ Vlad Chiriches ít thi đấu đỉnh cao một năm qua do chấn thương dây chằng hành hạ.


Cựu HLV trưởng ĐT Romania, Laszlo Boloni cũng lo ngại cho đội nhà khi phải đụng độ với ứng cử viên số 1, chủ nhà Pháp ngay trong trận ra quân: “Thành tích tại vòng loại có được một phần do các đối thủ của Romania không quá mạnh như Bắc Ireland, đảo Faroe… nhưng Pháp lại là câu chuyện khác và toàn đội cần phải cố gắng hết sức để vượt qua thử thách lần này.”

Liệu HLV Iordanescu có kịp giải quyết những vấn đề đang tồn tại nơi hàng thủ Romania trước giờ khai mạc EURO 2016? Đó là ẩn số cho chính họ cần được giải đáp.

Nicolae Stanciu - Nhân tố bí ẩn của Romania

ĐT Romania đã chung thành với đội hình 4-2-3-1 tại vòng loại và gần như sẽ không thay đổi tại VCK EURO 2016 lần này. Họ không có ngôi sao nào quá nổi bật nhưng Nicolae Stanciu chắc chắn là sự lựa chọn số một cho vị trí tiền vệ tấn công của HLV Iordanescu.

Cầu thủ 23 tuổi đang chơi cho Steaua Bucharest mới chỉ ra mắt ĐTQG hồi tháng 3 năm nay nhưng ngay lập tức để lại dấu ấn cho riêng mình. Anh ghi bàn thắng duy nhất trong trận đầu tiên thi đấu cho ĐTQG sau khi vào sân thay người ở hiệp hai (23/3/2016, Romania 1-0 Litva) và liên tục làm khổ hàng thủ Tây Ban Nha 4 ngày sau đó (27/3/2016, Romania 0-0 Tây Ban Nha).


Stanciu có nhiều nét tương đồng với huyền thoại Gheorghe Hagi khi chơi cùng vị trí tiền vệ công, thể hình nhỏ (1m70) nhưng sở hữu tốc độ tốt và kỹ thuật điêu luyện. Đêm nay, Stanciu sẽ phải đối mặt với hàng tiền vệ cực mạnh của ĐT Pháp với vô số hảo thủ như Matuidi, Pogba hay Kante.

Liệu Stanciu có thể tỏa sáng giúp Romania tạo nên bất ngờ ngay trong ngày thi đấu đầu tiên của EURO 2016? Câu trả lời sẽ có trong trận khai mạc: Pháp - Romania, 02h00 ngày 11/6.
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]