Kẻ nào chỉ điểm cho FIFA cấm chuyển nhượng Chelsea?

27-01-2016 10:33
Người đời có câu con gà tức nhau tiếng gáy, ngẫm nhiều khi thật đúng chứ chẳng sai. Đôi khi kẻ thù ở ngay bên cạnh, ở ngay trước mắt chứ chẳng xa xôi gì. Trong vụ Chelsea có nguy cơ bị cấm chuyển nhượng cũng thế…
Không ai nói nhưng tất cả đều biết, sở dĩ Barca bị FIFA sờ gáy để rồi phải đứng ngoài 2 kỳ CN và chỉ vừa mãn hạn là bởi họ bị gã kình địch Real tố cáo. Thế rồi khi 2 đội bóng thành Madrid vướng vòng lao lý, cánh truyền thông khui ra rằng một trong những đối thủ sát sườn nhất với họ trong cuộc cạnh tranh chức vô địch Champions League, Bayern Munich là chủ mưu đứng đằng sau.

Bayern, Real, Barca, Atletico cùng với Chelsea, PSG và Juventus, luôn là ứng viên lớn nhất ở mỗi mùa của giải đấu danh giá nhất châu Âu. Chỉ trong 4 mùa Champions League gần nhất, Bayern và Real đã 2 lần đụng độ nhau tại bán kết và kết quả là mỗi bên vào chung kết 1 lần. Vì thế, 2 đội bóng Đức và Tây Ban Nha này kình nhau cũng chẳng khác gì M.U và Man City ở thành Manchester.


Bayern Munich (phải) bị cho là kẻ "ngáng chân" Real

Còn với Chelsea lần này, câu hỏi tương tự cũng được đặt ra, rằng kẻ nào đã giật giây để FIFA bỗng chốc hướng mũi nhọn sang nước Anh, và cụ thể là Chelsea? Câu trả lời không hề khó tìm. Tài liệu mà FIFA luận tội đội bóng Tây London có đoạn : “Bertrand Traore chơi một trận đấu dưới 18 tuổi trong màu áo Chelsea khi đụng độ Arsenal vào năm 2011. Báo cáo từ trang web của Arsenal có nêu rõ, Bertrand Traore là cầu thủ trẻ đã tung cú sút trúng xà ngang đội U18 Arsenal từ khoảng cách 27,5m”.


Bertrand Traore đối đầu Arsenal từ năm 2011

Ồ, rất nhanh nhạy có phải không? Vậy là FIFA đã thu thập các thông tin về Bertrand Traore từ nguồn là trang chủ của Arsenal, cho 1 trận đấu của đội U18 từ tháng 10 năm 2011? Có lẽ là không tưởng, dù tìm kiếm bằng các thuật toán thông thường. Trừ khi, chính Arsenal - đội bóng vừa bị Chelsea đánh bại ngay tại Emirates, trận đấu có thể phá hỏng tham vọng vô địch Premier League - đã tuồn tài liệu cho FIFA. Nhưng mặt khác, đây là một cuộc điều tra bí mật và chẳng có cách nào Arsenal biết được, nếu họ không phải là kẻ tham gia ngay từ đầu.

Thế nên đoạn đầu bài viết này mới nhắc đến câu tục ngữ con gà tức nhau tiếng gáy. Cùng là 2 ông lớn của thành London, nhưng trong khi Arsenal chẵn 1 thập kỷ không thể bước lên ngôi cao nhất của bóng đá Anh, cũng chưa từng biết mùi vinh quang châu Âu, thì cũng trong 10 năm đó, Chelsea vô địch Premier League đến 4 lần, 2 năm liền vô địch châu Âu (Champions League 2012 và Europa League 2013). Và tất nhiên, những danh hiệu của Chelsea đến từ những đồng rúp của ông chủ Abramovich, thông qua cánh cửa chuyển nhượng. Bây giờ nếu có thể cắt đứt đường viện trợ của The Blues, chẳng phải đối thủ đã mất đi quá nửa sức mạnh rồi sao?


Màn hỗn chiến giữa Wenger và Mourinho năm 2015 - biểu tượng của mối quan hệ giữa Arsenal và Chelsea

Rất nhiều lần trước đây, HLV Arsene Wenger yêu cầu UEFA, FIFA cấm chuyển nhượng Chelsea và Man City vì cho rằng họ đã và đang lũng đoạn thị trường, khiến cho các đại gia kiểu cũ như Arsenal lâm vào tình cảnh khó khăn. Có lẽ sau thất bại cay đắng hôm Chủ nhật, lúc này Giáo sư đang hả hê lắm?!


Chủ nhật Chelsea cười, thứ Tư đến lượt Arsenal

Thực ra, đây cũng chính là chiêu bài mà Sir Alex và M.U đã áp dụng với chính Chelsea trong vụ Gael Kakuta. Năm 2009, Chelsea bị FIFA cấm tham gia 2 kỳ chuyển nhượng nhưng sau đó kháng cáo thành công. Giai đoạn trước đó, từ năm 2003 đến 2006, Quỷ đỏ cũng hoàn toàn lụn bại bởi dòng tiền đầu tư ồ ạt của ông chủ Abramovich. Mà nắm vững luật thì mấy ai bằng GĐĐH M.U khi đó là David Gill - hiện đang là Phó chủ tịch LĐBĐ Anh và Phó chủ tịch FIFA? Dùng luật để “bóp” kẻ khác cũng là một chiêu bài đầy hiệu quả, phải không?
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]