Kane ghi bàn duy nhất, tuyển Anh đặt hai chân đến Nga

06-10-2017 04:35
Bàn thắng duy nhất ở phút bù giờ của Harry Kane trước Slovenia đã đưa ĐT Anh chính thức có mặt tại VCK World Cup 2018.


VIDEO: Anh 1-0 Slovenia

Trái ngược với dự đoán của giới chuyên môn, 90 phút tiếp đón Slovenia là khoảng thời gian nhọc nhằn với ĐT Anh. Thống kê cho thấy, cả trận người Anh hãm thành tới 17 lần, kiểm soát bóng 65% nhưng chỉ một lần đưa bóng vào lưới ở phút... 90+4 do công của Harry Kane.

Khó khăn đến với tuyển Anh ngay từ việc Slovenia chọn lối chơi quả cảm ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội khách không cầm bóng nhiều hơn nhưng mỗi lần lên bóng, những đường chuyền trực diện của họ lại ẩn chứa hiểm nguy cho khung thành Joe Hart. Việc bố trí một cầu thủ tấn công có "số má" ở Serie A như Josip Icilic ở trung tuyến, nhằm bẻ gãy cặp Henderson - Dier thực tế phần nào đã phát huy tác dụng.

Trong khi đó, tuyển Anh tự thân họ đã bế tắc trong việc triển khai lối chơi trong hiệp một. Thiếu đi chất sáng tạo từ những Dele Alli, Adam Lallana hay Jack Wilshere, "Tam sư" mất hẳn độ mượt mà ở cách lên bóng. Cặp tiền vệ trung tâm của HLV trưởng Southgate không ai có khả năng làm bóng tốt trong khi Sterling trong một trận được giao vai trò "số 10" đã tỏ ra mờ nhạt. 

Chính vì vậy, cơ hội đầu tiên của ĐT Anh ở phút 13 phải nhờ đến một cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Harry Kane song không đủ khó để hạ gục thủ môn Jan Oblak bên phía Slovenia. Và 13 phút sau, tuyển Anh có pha hãm thành đáng chú ý thứ hai. Lần này đến lượt Henderson dứt điểm tuy nhiên cú cứa lòng hiểm hóc của anh vẫn bị Oblak hóa giải.


Jan Oblak thi đấu tuyêt hay trong hiệp một

Sau pha bóng này, thời gian của hiệp một trôi tuột về phút cuối do hai bên chủ trương thi đấu chậm và chắc. Mãi tới phút 45+2, Rashford mới lại khiến khán giả nhà xuýt xoa khi sút bóng vào góc gần từ chấm đá phạt. Oblak một lần nữa cứu thua cho Slovenia và anh xứng đáng là cầu thủ thi đấu hay nhất trong hiệp một.

Bước sang hiệp hai, ĐT Anh đẩy cao tốc độ trận đấu và sử dụng Jesse Lingard thay thế Chamberlain đã "mất tích" trong thời gian có mặt trên sân. Với Lingard ở cánh phải kết hợp cùng đồng đội tại M.U, Rashford bên hành lang trái, ít nhiều cách chơi của  tuyển Anh có sự nhuần nhuyễn, mạch lạc hơn và số lần hãm thành vẫn được duy trì tương đương hiệp một.

Đơn cử như phút 63, trong một pha phản công, Rashford lốp bóng qua đầu Oblak nhưng hậu vệ Slovenia kịp băng về phá bóng. Phút 65, Sterling đệm bóng thoải mái trước vòng 5m50 tuy nhiên đội trưởng Cesar của Slovenia kịp giơ chân cản bóng cứu thua. Phút 68, Harry Kane băng vào nhanh như chớp để sút bồi nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.


Mang băng đội trưởng, Harry Kane đã hóa thành người hùng của Tam sư

Song cũng như hiệp đầu, bẵng đi gần nửa giờ đồng hồ cả hai bên chẳng có lấy pha bóng đáng chú ý. Ngay cả khi trọng tài báo hiệu trận đấu có 6 phút bù giờ, cũng không nhiều người dám tin tuyển Anh sẽ tận dụng được khoảng thời gian quý giá để ghi bàn quyết định. Vậy nhưng, trong một pha bóng ít ngờ, người Anh lại làm được điều họ muốn.

Phút 90+4, hậu vệ Kyle Walker leo biên phải đầy dũng mãnh. Sau một thoáng quan sát, anh tạt như đặt vào trong theo đúng đà băng vào của đồng đội cũ tại Tottenham, Harry Kane. Và ở cự li gần, một cú đệm bóng thành bàn là đương nhiên. Tuyển Anh mở tỉ số theo cách rất đơn giản nhưng cũng đầy nhọc nhằn để đợi đến khoảnh khắc đó.

Khoảng thời gian còn lại là quá ít ỏi để Slovenia có thể kiếm tìm bàn gỡ. Thất bại với tỉ số tối thiểu, Slovenia gần như chia tay giấc mộng giành suất đá play-off trong khi người Anh có dịp ăn mừng vì được dự VCK World Cup lần thứ 6 liên tiếp.

GHI BÀN
Anh:
Harry Kane (90'+4)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Anh: Hart - Walker, Stones, Cahill, Bertrand, Henderson, Dier, Chamberlain (Lingard 64'), Sterling (M.Keane 85'), Rashford, Kane
Slovenia: Oblak - Struna, Mevlja, Cesar, Jokic, Bezjak (Repas 72'), Krhin, Rotman (Matavz 79'), Verbic, Ilicic, Sporar (Birsa 55')

Những hình ảnh đáng chú ý về trận đấu










Đức Hạnh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]