Juventus 1-2 Lazio: VAR không cứu nổi chủ nhà

15-10-2017 02:08
Trận đấu giữa Juventus và Lazio xứng đá là trận cầu tâm điểm của Serie A tuần này khi kịch tính đến tận giây cuối cùng.
 
Juventus được chơi trên sân nhà tại vòng 8 Serie A và đối thủ của họ là Lazio, đội bóng đang có phong độ cao gần đây. HLV Allegri quyết định chơi sử dụng sơ đồ 4-3-3 giàu sức tấn công còn bên kia chiến tuyến, Simone Inzaghi lấy phòng thủ làm chủ yếu khi sử dụng đội hình 5-3-1-1 với Immobile đá cao nhất.

Bước vào trận đấu, Lão bà thể hiện rõ ưu thế sân nhà khi liên tục gây áp lực lên khung thành đội khách và họ sớm có được bàn mở tỉ số. Phút 24, Douglas Costa nhanh chân volley đẹp mắt, mở tỉ số trận đấu sau một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm. Tỉ số suýt chút nữa được nâng lên thành 2-0 cho Juventus nếu thủ thành Strakosha không xuất sắc trong tình huống ra chân của Khedira ở phút 36.


Douglas Costa sớm đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước

Mọi chuyện tưởng chừng như dễ dàng cho Juventus thì hàng phòng thủ trứ danh của họ lại liên tiếp mắc sai lầm. Hai phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Immobile đưa trận đấu về thế cân bằng với pha kết thúc gọn gàng từ góc trái. Phút 54, sự lỏng lẻo hàng thủ khiến Buffon buộc phải phạm lỗi với Immobile trong vòng cấm và trên chấm phạt đền, tiền đạo người Ý không bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt. Đây là trận đấu thứ hai liên tiếp Buffon phải vào lưới nhặt bóng 2 lần/trận sau trận hòa 2-2 trước Atlanta ở vòng trước.

Đến lúc này, đội chủ nhà không còn gì để mất và dồn lên tìm bàn gỡ. Cả Dybala và Bernardeschi đều được tung vào sân để tăng cường sức tấn công. Thế nhưng cơ hội cứ thế trôi qua mũi giày của những chân sút hảo hạng. Thậm chí, họ còn suýt chút nữa phải nhận thêm bàn thua nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Buffon.


Dybala thất bại trên chấm phạt đền ở phút 97 của trận đấu

Ánh sáng lóe lên ở cuối con đường cho Juve ở phút bù giờ thứ nhất. Hậu vệ Patric của Lazio có pha vào bóng quyết liệt với Bernadeschi trong vòng cấm. Sau những tranh cãi cũng như sự trợ giúp từ công nghệ xem lại video, trọng tài chính Mazzoleni quyết định cho đội chủ nhà hưởng quả phạt đền. Những tưởng Juventus đã có thể thoát hiểm thì Dybala lại không thắng nổi Strakosha trên chấm 11m. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Chung cuộc, Juventus thất thủ trước Lazio với tỉ số 1-2 ngay trên sân nhà. Dù có lợi thế dẫn trước nhưng Lão bà lại tự vứt đi lợi thế của mình bởi hàng thủ yếu kém. Và khi công nghệ VAR trao cho cơ hội san bằng tỉ số, họ lại để nó trôi qua đầy nuối tiếc. Sau 41 trận bất bại, pháo đài Juventus Arena cũng bị đánh sập và nó báo hiệu mùa giải cực kỳ cam ho cho Juventus nếu muốn bảo vệ Scudetto một lần nữa.
Vũ Hồng Lâm/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]