Juventus 1-1 Lyon: Đánh rơi chiến thắng, Juve lỡ tấm vé sớm

03-11-2016 06:27
Juventus tự làm khó mình với bàn thua ở phút 85, qua đó lỡ tấm vé vào vòng knock-out Champions League trước 2 lượt trận.
>>> Xác định 4 đội bóng đầu tiên vượt qua vòng bảng Champions League

Với 7 điểm sau 3 trận, Juventus sẽ chính thức giành vé dự vòng 1/8 nếu đánh bại Lyon trong màn tái đấu tại Turin. Mục tiêu ấy đã được Nhà ĐKVĐ Serie A cụ thể hóa từ rất sớm với bàn mở tỷ số của Gonzalo Higuain ở phút 13. Tiếc rằng chỉ ít phút trước khi trận đấu kết thúc, Lão bà lại để lọt lưới. Kết quả hòa 1-1 khiến thầy trò Allegri phải đợi thêm ít nhất 1 loạt trận nữa để giành vé đi tiếp.

Ở màn tái đấu Lyon, Juventus dính tổn thất không nhỏ về nhân sự khi mất trung vệ Giorgio Chiellini (chấn thương). Trong bối cảnh đó, HLV Max Allegri đã quyết định sử dụng sơ đồ 4-2-3-1.

Với sự thay đổi về sơ đồ, Juventus nhập cuộc không thực sự tốt trước khát khao giành điểm của Lyon. Tuy vậy, đội chủ nhà vẫn còn màn khởi đầu thuận lợi khi ở phút 11, họ được hưởng phạt đền sau khi tiền vệ Stefano Sturaro bị đốn ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Gonzalo Higuain đã bình tĩnh đánh lừa thủ thành Anthony Lopes đưa Juventus vượt lên dẫn trước 1-0.

Higuain thực hiện thành công quả penalty

Bàn mở tỷ số từ khá sớm đã giúp Juventus tạo ra thế trận tốt hơn hẳn trước Lyon. Đã có những cơ hội để Juve nhân đôi cách biệt trong hiệp 1 nhưng các chân sút áo trắng - đen lại không thể tận dụng. Đầu tiên, phải kể tới cú sút búa bổ của Marchisio ở phút 25 nhưng bóng lại đi chệch khung gỗ Lyon trong gang tấc.

Tới phút 39, Mandzukic sau khi đoạt bóng từ chân hậu vệ Lyon đã chuyền bóng dọn cỗ cho Higuain. Tuy nhiên, trong thế đối mặt thủ thành Lopes, chân sút người Argentina lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang.


Mandzukic chơi một trận thiếu hiệu quả

Bước sang hiệp đấu thứ 2, thế trận không thay đổi đáng kể! Juventus vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại gặp vấn đề ở khả năng tạo cơ hội và tận dụng cơ hội. Trong khi đó, Lyon bắt đầu tạo ra những tình huống nguy hiểm từ vũ khí sở trường là chơi bóng bổng.

Các chân sút của Juventus có lý do để tiếc nuối vì những cơ hội bị bỏ lỡ bởi vào phút 85, từ cú đá phạt ở giữa sân, tiền vệ Corentin Tolisso đã đánh đầu tung lưới Juventus ở cự ly gần không cho thủ thành Buffon cơ hội cản phá.


Lyon khiến Juventus ôm hận phút cuối

Đây cũng là bàn thua đầu tiên của Juventus ở Champions League mùa này. Trong thời gian ít ỏi còn lại, Juventus vùng dậy tấn công nhưng tất cả đã quá muộn. Bị đối thủ cầm hòa ở thời điểm cuối trận, Lão bà đã bỏ lỡ cơ hội giành vé sớm.

Với kết quả này, Juventus đã tụt xuống vị trí thứ 2 bảng H, kém 2 điểm so với Sevilla, đội bóng đã đánh bại Dinamo Zagreb 4-0 ở trận đấu cùng giờ. Dù vậy, do Lyon có điểm ở Turin, Sevilla vẫn chưa chính thức đoạt vé đi tiếp.

Ghi bàn
Juventus: Gonzalo Higuaín (13' penalty)
Lyon: Corentin Tolisso (84')

Đội hình thi đấu
Juventus (4-3-1-2): Buffon; Alves, Barzagli, Bonucci (Benatia 68'), Evra; Sturaro, Marchisio, Khedira; Pjanic (Sandro 68'); Higuain (Cuadrado 83'), Mandzukic.
Lyon (4-4-2): Anthony Lopes; Rafael, Diakhaby, Mammana, Morel; Ghezzal, Gonalons, Tolisso, Rybus (Cornet 71'); Fekir (Darder 77'), Lacazette.
Dược Sơn/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]