Jurgen Klopp là một trong 5 HLV có khởi đầu tốt nhất ở Liverpool

06-05-2016 09:54
Bằng chiến thắng 3-0 trước Villarreal đêm qua, Klopp đang cho thấy niềm tin của NHM đang không đặt sai chỗ. Nếu giành được chức vô địch Europa League, Klopp sẽ trở thành một trong 5 HLV có khởi đầu tốt nhất ở Liverpool.

Video: Liverpool 3-0 Villarreal

Trong số các đời HLV Liverpool kể từ đầu thập niên 90 đến nay, Gérard Houllier vẫn được coi là người đoạt được nhiều danh hiệu nhất cùng đội bóng. Đứng thứ 2 là chiến lược gia người Tây Ban Nha Rafa Benitez (hiện đang dẫn dắt CLB Newcastels). Thế nhưng trong số 2 HLV này, chỉ có Benitez là có khởi đầu tốt nhất. Dưới đây là xếp hạng 5 HLV có khởi thuận lợi ở Liverpool kể từ năm 1991 đến nay. 

1. Rafa Benitez (2004-2010)

Danh hiệu: Cúp vô địch Châu Âu (2005), Siêu cúp Châu Âu (2005), Cúp FA (2006), Siêu cúp Anh (2006)

Thành tích 7 trận đầu tiên: 4 trận thắng, 2 trận hòa, 1 trận thua. 

HLV Benitez là HLV người Tây Ban Nha nhậm chức sau khi người tiền nhiệm Houllier ra đi, ông chuyển đến từ Valencia khi đoạt danh hiệu vô địch La Liga và cúp UEFA. Vào mùa giải đầu tiên dẫn dắt Lữ đoàn đỏ, Liverpool kết thúc với vị trí đáng thất vọng (xếp thứ 5 Ngoại hạng). 


Tuy nhiên, Benitez lại khiến nhiều người ngạc nhiên khi kết thúc mùa giải với chức vô địch Champions League lần thứ 5 trong lịch sử CLB. Sau khi loại đối thủ ưa thích Juventus F.C. trong trận tứ kết, họ đánh bại kình địch nước Anh Chelsea trong trận bán kết bằng 1 “bàn thắng ma” (tên được đặt bởi huấn luyện viên Chelsea José Mourinho) của Luis Garcia.

2. Roy Hodgson (2010 - 2011)

Thành tích 7 trận đầu tiên: 4 trận thắng, 2 trận hòa, 1 trận thua

Sau sự ra đi của Benitesz ở mùa giải năm 2010, Roy Hodgson được bổ nhiệm lên nắm quyền dẫn dắt. Thế nhưng lối chơi của vị chiến lược gia này không phù hợp với Liverpool và khiến đội bóng này liên tục nằm ở phía dưới BXH. 


Ngày 08 tháng 01 năm 2011, Roy Hodgson rời Liverpool bằng thoả thuận đôi bên, người thay thế ông là Kenny Dalglish, theo đúng như nguyện vọng của nhiều cổ động viên. Năm 2010 cũng đánh dấu nhiều sự kiện khác như việc chia tay với nhà tài trợ Carlsberg sau 18 năm gắn bó và câu lạc bộ được sở hữu bởi Fenway Sports Group.

3. Kenny Dalglish (2011 - 2012)

Thành tích 7 trận đầu tiên: 4 trận thắng, 1 trận hòa, 2 trận thua

Sau 7 trận đấu đầu tiên dẫn dắt Liverpool ở nhiệm kỳ thứ hai làm việc tại CLB, huyền thoại của đội bóng giúp cho Liverpool giành được 4 chiến thắng, hòa 1 trận và thua 2 trận, ghi được 10 bàn thắng, để lọt lưới 5 bàn. Kenny Dalglish trở lại làm HLV cho Liverpool lần thứ 2 vào ngày 8 – 1 – 2010 sau sự ra đi của Roy Hodgson.


Ông đã dẫn Liverpool tới danh hiệu đầu tiên của họ sau 6 năm – League Cup vào năm 2011, nhưng thua Chelsea trong trận chung kết FA vào tháng 5. Cuối mùa 2011 – 2012 giải ông bị sa thải khi đội bóng của ông chỉ kết thúc tại vị trí thứ 8.

4. Brendan Rodgers (2012 - 2015)

Thành tích 7 trận đầu tiên: 3 trận thắng, 2 trận hòa, 2 trận thua

Mùa giải đầu tiên ông dẫn dắt, Liverpool kết thúc ở vị trí thứ bảy giải Ngoại hạng và vào được vòng 32 đội ở đấu trường Europa League. Mùa tiếp đó, Liverpool có được bước tiến vượt bậc về thứ hạng khi họ cán đích chỉ ở sau nhà vô địch Manchester City và ghi được 101 bàn thắng, đồng thời họ có được suất dự cúp Champions League lần đầu tiên sau nhiều năm chờ đợi.


Mùa giải 2014-15 là mùa giải thứ 3 của Brendan Rodgers, Liverpool thi đấu không thật sự tốt khi bị loại ở vòng bảng UEFA Champions League khi kết thúc với vị trí thứ 3, và xuống chơi ở Europa League, câu lạc bộ cũng không mấy thành công. Còn ở giải ngoại hạng, Liverpool đứng ở vị trí thứ 8, đây là năm trắng tay thứ 3 liên tiếp. Niềm an ủi duy nhất với Lữ đoàn đỏ là chiếc vé dự Europa League thay cho nỗi buồn về thành tích thi đấu hay sự ra đi của huyền thoại đội trưởng Steven Gerrard.

Mùa giải 2015-16, mặc dù đã đổ vào thị trường chuyển nhượng hàng chục triệu bảng đem về những tân binh chất lượng như Roberto Firmino, Christian Benteke, nhưng kết quả vẫn nối tiếp sự thất vọng của mùa trước với những thành tích bạc nhược, sau 10 trận gần nhất chỉ thắng được 1, Brendan Rodgers đã bị sa thải ngay sau khi kết thúc trận đấu derby Merseyside ở vòng 8 với Everton.

5. Jurgen Klopp (2015 - nay)

Thành tích 7 trận đầu tiên: 3 trận thắng, 3 trận hòa, 1 trận thua

Khoảng tháng 10 năm ngoái, Jurgen Klopp đồng ý tới làm HLV cho Liverpool thay tiền nhiệm Brendan Rodgers. Thời điểm ấy, lãnh đạo CLB không đề ra những mục tiêu xa vời cho nhà cầm quân người Đức, mà chỉ mong muốn ông giúp CLB tìm lại sự ổn định, đồng thời hướng tới mùa giải 2016/2017.

Dưới bàn tay của Klopp, Liverpool thi đấu không thực sự thành công ở các giải trong nước. Tại Premier League, họ không còn cơ hội cạnh tranh tốp 4, ở FA Cup và Capital One Cup thì bị loại sớm. Nhưng ở Europa League, Lữ đoàn đỏ lại thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác.


Nhìn chung so với các đời HLV kể trên, Jurrgen Klopp không có được sự khởi đầu thuận lợi nhất. Thế nhưng có lẽ chưa vị HLV nào lại cùng với Liverpool trải qua nhiều cảm xúc đến vậy tại cúp châu Âu. Liverpool chỉ mới để thua đúng 1 trận tại Europa League mùa giải năm nay. Hai cuộc chiến với Dortmund và Villarreal, Klopp và các học trò đều tạo nên những trận đấu để đời đầy cảm xúc. 

Vượt qua Villarreal với tổng tỉ số 3-1, Liverpool đang được kỳ vọng rất lớn để mang về chiếc cúp đầu tiên dưới triều đại Jurgen Klopp - người đã từng giúp Dortmund vươn lên thành một thế lực ở nước Đức chỉ trong 2 năm lên nắm quyền. 
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]