Julian Draxler: Chìa khóa mở hàng thủ Italia

02-07-2016 19:46
Ngôi sao trẻ sinh năm 1993 Julian Draxler được xem là nhân tố đột biến có thể xuyên thủng hàng thủ cực kỳ vững chắc của Italia.

Video Draxler sút bóng từ cánh trái 

Khi Draxler làm lu mờ Gotze  

World Cup 2014, Mario Gotze trở thành người hùng của ĐT Đức với bàn thắng duy nhất vào lưới Argentina mang về chiếc cúp vàng cho Những cỗ xe tăng. Thế nhưng, tới VCK EURO 2016, người hùng nước Đức thi đấu cực kỳ mờ nhạt. Anh được luân chuyển từ hai cánh đến vị trí tiền đạo ảo nhưng chỉ đá ở mức tròn vai và thậm chí góp phần làm rối hệ thống chiến thuật của Joachim Loew.
 

Draxler (sau) đang khiến Gotze lu mờ

Trong khi đó, Julian Draxler lại nổi lên là một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất ĐT Đức. Kể từ đầu EURO 2016 năm nay, tiền vệ Julian Draxler đã có được 3 lần ra sân đá chính và anh đều gây ấn tượng đặc biệt. Luôn được HLV Joachim Loew xếp vai trò tiền vệ cánh sở trường, cầu thủ 23 tuổi thể hiện được điểm mạnh là những tình huống xử lý bóng kỹ thuật và khả năng rê dắt đột phát rất tốt. Đặc biệt trong trận thắng 3-0 trước Slovakia vòng 1/8 EURO 2016 vừa qua, những thứ vũ khí sở trường đó đã giúp Draxler có được một bàn thắng và một pha kiến tạo cho riêng mình ở giải đấu năm nay. 

Theo thống kê của trang Whoscored, Draxler có đến 8 tình huống đi bóng khó chịu để mang đến cơ hội ghi bàn cho đồng đội. Với Draxler, ĐT Đức có thêm nhiều ý tưởng tấn công bên cánh trái và nếu giữ vững phong độ, tiền vệ này sẽ tiếp tục đưa Đức thăng hoa trong những trận cầu tiếp theo.

Sau 2 năm, tiền vệ Wolfsburg càng thể hiện sự trưởng thành vượt bậc khi thi đấu rất bản lĩnh và thậm chí còn ấn tượng hơn cả Mario Gotze.

Nhân tố đột biến phá vỡ hàng thủ Italia

Mặc dù Italia sở hữu hàng thủ kỷ luật, vững chắc và điều đó đã được chứng minh trong 4 trận đấu đã qua ở EURO 2016. Nhưng hàng phòng ngự ấy không phải không có điểm yếu, đặc biệt là gánh nặng tuổi tác. Hai trong 3 cầu thủ trong hệ thống phòng ngự Italia (Chiellini, Barzagli) đã hơn 30 tuổi nên họ sẽ gặp khó khăn trước những cầu thủ chạy cánh có tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm tốt như Draxler. 
 

Draxler sẽ là nhân tố đột biến để xuyên thủng hàng thủ Italia

Thêm vào đó, những pha đi bóng của cầu thủ 23 tuổi luôn tiềm ẩn yếu tố bất ngờ. Những tình huống đột phá từ biên vào trung lộ rồi tung ra những đường chuyền hoặc cú sút được cầu thủ sinh năm 1993 thực hiện sẽ khiến hàng thủ Italia liên tục rơi vào tình trạng báo động.

 Julian Draxler đang cùng “Xe tăng Đức” thăng hoa. Không quá nếu nói rằng ngôi sao Wolfsburg đang nắm giữ vận mệnh của ĐT Đức. Trận đại chiến với Italia vào rạng sáng mai, Draxler sẽ có thêm cơ hội khẳng định tài năng và giá trị của mình.
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]