Jordan - Việt Nam: Thay lớp áo mới

27-03-2018 12:45
Tại Amman đêm nay, đội tuyển Việt Nam được kì vọng sẽ khoác lên mình lớp áo mới sau thành công vang dội của tuyển U23 ở giải châu Á…
>>> Lý do HLV Park Hang Seo quyết thắng Jordan
>>> Đội tuyển sẽ chơi với sơ đồ của U23 Việt Nam tại giải châu Á

Với 9 điểm giành được sau 5 lượt trận, ĐT Việt Nam cùng Jordan đã chắc suất giành 2 tấm vé tham dự VCK Asian Cup 2019 của bảng C. Vì vậy, trận hạ màn giữa 2 đội đêm nay tại Amman chỉ mang tính chất phân định ngôi đầu bảng. Nó không ảnh hưởng quá lớn tới việc phân hạt giống bởi AFC ưu tiên thứ hạng trên BXH FIFA.

Tuy vậy, trận đấu này vẫn được NHM bóng đá nước nhà mong đợi bởi đây là trận đấu đầu tiên của HLV Park Hang-Seo ở ĐT Việt Nam kể từ khi ông tạo cơn địa chấn châu Á cùng tuyển U23 trên đất Trung Quốc.
 

 
So với trận ra mắt (hòa Afghanistan 0-0 tại Mỹ Đình), Park Hang-Seo đã trở thành nhân vật khác. Ông nổi tiếng hơn, được yêu mến hơn nhờ tài điều binh khiển tướng của mình. Nhưng cũng chính vì vậy mà ở trận hạ màn tại Amman đêm nay, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ bị "soi" kĩ hơn.

NHM bóng đá nước nhà đang tự đặt cho mình câu hỏi liệu thành công của U23 Việt Nam ở giải châu Á hồi tháng 1 có phải may mắn hay không? Và thành công đó liệu có đủ sức tạo ra bước đệm để ĐT Việt Nam trở thành một đội bóng khác khi ra sân chơi châu lục?

Tất nhiên, sẽ có những hiệu ứng khác biệt từ chiến tích vang dội của tuyển U23 Việt Nam hồi đầu năm nay. Nó thể hiện rõ ở danh sách tập trung khi ông Park Hang-Seo mang theo tới 14 cầu thủ vừa tạo ra cơn địa chấn trên đất Trung Quốc. Đó có thể coi là lợi thế của Park Hang-Seo bởi ông đã có thời gian dài làm việc với tuyển U23 nên sẽ dễ dàng hơn khi lựa chọn nhân sự và đấu pháp cho màn tái ngộ Jordan đêm nay.

Nhưng bên cạnh đó lại là những thách thức bởi chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải lắp ghép vào đó những cầu thủ trụ cột của ĐTQG. Văn Quyết không lên tuyển ở đợt tập trung này nhưng Anh Đức, Thanh Trung hay Văn Lâm vẫn đủ khả năng đứng vào đội hình xuất phát. Sự xáo trộn nhỏ cũng buộc ông Park phải thay đổi.
 

Đặt niềm tin vào lứa cầu thủ trẻ là chiến lược đúng đắn của HLV Park Hang-Seo nói riêng và VFF nói chung. Những cầu thủ đã tạo tiếng vang như Quang Hải, Văn Thanh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Xuân Trường… cần cọ xát nhiều hơn ở đấu trường châu lục để thực sự trở thành rường cột của ĐTQG sau này.

Kết quả trận đấu đêm nay không quá quan trọng với ĐT Việt Nam. Nhưng với HLV Park Hang-Seo, ông chắc chắn muốn chứng tỏ rằng bóng đá Việt Nam có thể làm tốt hơn thế ở sân chơi châu lục. Nó sẽ tạo ra bước đệm tốt cho tương lai không xa.

Ở trận lượt đi, ĐT Việt Nam đã để Jordan cầm hòa 0-0 tại Mỹ Đình. Jordan không phải đối thủ quá mạnh ở khu vực châu Á nhưng họ vẫn được đánh giá rất cao nhờ nền tảng thể hình, thể lực cực tốt. Lối chơi đơn giản nhưng hiệu quả là thứ vũ khí mà Jordan có thể gây tổn hại cho bất cứ đội bóng nào, nhất là khi họ có ưu thế sân nhà ở trận đấu đêm nay.

Hồi tháng 1, Jordan từng đánh bại tuyển Đan Mạch với tỷ số 3-2. Hay mới đây, họ cũng có màn chạy đà rất tốt với chiến thắng 1-0 trước Kuwait. Còn ĐT Việt Nam lại khởi đầu triều đại Park Hang-Seo với trận hòa 0-0 đầy tiếc nuối trước Afghanistan.

Tất nhiên, từ trận đấu đó tới nay, đã có 1 điều kì diệu xảy ra. NHM bóng đá nước nhà rất kì vọng đội tuyển sẽ khoác lên mình lớp áo mới sau thành công vang dội của lứa U23. Hãy chờ xem…
Quang Thanh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]