Joachim lấy Conte chống lại người Ý

03-07-2016 10:20
Trận đấu được mong chờ nhất vòng tứ kết giữa Đức và Italia đã không hấp dẫn như mong đợi. Những tính toán của cả 2 thuyền trưởng là lý do lớn nhất.

Đức chơi với sơ đồ 3-5-2

Kể từ đầu VCK EURO 2016, Italia chắc chắn là đội chơi ấn tượng nhất. Những chiến thắng cực kỳ thuyết phục trước Bỉ hay Tây Ban Nha khiến người ta vô cùng e dè đoàn quân áo Thiên Thanh. Không khó để nhận ra, chiến thuật 3-5-2 của Conte thật sự khiến các đối thủ ăn ngủ không yên vì sự khó lường của nó. 

Trước cách chơi đó, ngay cả nhà ĐKVĐ Đức đã phải thay đổi cách chơi. Cụ thể HLV Joachim Loew đã phải để cầu thủ hay nhất từ đầu giải là Draxler ở ngoài sân để đưa hậu vệ Howedes vào sân. Ngạc nhiên hơn khi Die Mannschaft vận hành chính lối đá 3 trung vệ mà Azzurri đang làm.

Không chỉ giống về sơ đồ 3-5-2 mà Joachim Loew bắt các học trò “copy” toàn bộ cách thi đấu của Italia. Cụ thể họ cũng chơi theo kiểu tập trung số đông ở điểm nóng trên sân. Khi phòng ngự, Kimmich và Hector lui về để tạo thành hàng thủ 5 người. Lúc đó Die Mannschaft đá 5-3-2 hoặc 5-2-3 rất rõ ràng.


Joachim Loew bắt các học trò “copy” toàn bộ cách thi đấu của Italia

Ngay cả tấn công sở trường thì Đức cũng học luôn cả đội bóng áo Thiên thanh. Họ cũng có 5 cái bóng áo trắng giăng ngang khi áp sát khung thành của Buffon. Thế nhưng rõ ràng điều mà khó có thể gây bất ngờ cho Italia khi họ mới là đội hiểu cách chơi này hơn bao giờ hết.

Về phía thầy trò HLV Antonio Conte, họ vẫn tỏ ra chủ động dù cầm bóng ít hơn. Khả năng phòng ngự và bố trí con người là giống nhau nhưng sự kín kẽ của Italia là hơn hẳn. Đó là lý do mà ĐT Đức dứt điểm còn ít hơn đội bóng áo xanh, 2/3 pha bóng là không chiến kiểu 5 ăn, 5 thua.


Italia nhuần nhuyễn hơn

Việc ĐT Đức “lấy độc trị độc” có cái hay là kìm tỏa được sự nguy hiểm của Italia. Thế nhưng cái dở khi đây là sở đoản của họ nhưng lại là sở trường của đối thủ. Vì thế trong thế trận giằng co, kín kẽ thì Azzurri tỏ ra sắc bén hơn. 
Cụ thể ở phút 31, khi trận đấu cực kỳ bế tắc thì Parolo phất bóng dài cực hay cho De Sciglio băng lên trống trải. Một tình huống mà hàng thủ của ĐT Đức đã bị loại bỏ. Chỉ tiếc là hậu vệ số 2 tạt bóng không tốt giúp Howedes kịp cản phá.


Nếu chơi cùng sơ đồ 3-5-2 với người Ý, Đức là đội thiệt thòi hơn khi không đạt được sự nhuần nhuyễn cần thiết

Kịch bản tương tự tiếp tục lặp lại ở phút 44, giống như bàn mở tỷ số ở trận gặp Bỉ. Bonucci phất bóng phải lên tới 40m cho Giaccherini băng lên trong thế không bị ai kèm. Đây chính là pha bóng nguy hiểm nhất trong 45 phút đầu tiên. Chỉ tiếc là cú sút quyết định của Sturaro lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Khác biệt chỉ đến khi có những tình huống phát sinh mang nhiều dấu ấn cá nhân. Cụ thể, bàn mở tỷ số của Ozil là sự kinh nghiệm của ĐT Đức. Một tình huống hút người, đánh lừa hàng thủ kỷ luật của Italia. Gomez bất ngờ dạt cánh để tạo khoảng trống cho Ozil lao vào ghi bàn đầy bất ngờ. Tuy nhiên Die Mannschaft không thể giữ được lợi thế vì sai lầm của Boateng. Một pha dơ tay rất ngờ nghệch của trung vệ số 17.

Chiến thắng thuộc về kẻ may mắn

Phải nói rằng cuộc đấu trí quá căng thẳng khiến trận đấu trở nên không hấp dẫn như chờ đợi. Hai đội thi đấu quá giằng co, kìm tỏa sức mạnh của nhau, đồng thời không đội nào dám mạo hiểm tấn công tìm bàn quyết định. Dù vậy thì trận đấu không còn hướng đi nào khác bởi bất cứ sự sơ hở nào cũng sẽ phải trả giá đắt. Do đó không ai bất ngờ khi Đức và Italia kéo nhau lên chấm luân lưu 11m.


Đức cuối cùng vẫn là đội thắng cuộc sau loạt luân lưu đầy may rủi

Ngay cả trong loạt đấu súng quyết định, người ta cũng thấy sự cân bằng đến kinh ngạc của trận tứ kết thứ 3. Hai đội đều bị tâm lý nên đá hỏng liên tục. Phải chờ tới 9 loạt đá thì đủ hiểu trận đấu Đức vs Italia căng thẳng như thế nào. Vì thế không ai có lỗi hay là người hùng trong trận này cả. Họ đã cố gắng cống hiến tất cả mình có. Còn thầy trò HLV Joachim Loew đi tiếp nhờ chút ít may mắn hơn Italia trong loạt đá luân lưu 11m.
Tùng Linh/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]