Jerome Boateng chấn thương 3 tháng, nguy cơ lỡ Euro 2016

26-01-2016 11:58
Kế hoạch chinh phục Champions League trong mùa giải cuối cùng dẫn dắt Bayern Munich của Pep Guardiola vừa bị giáng một đòn mạnh. Trung vệ đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Hùm xám, Jerome Boateng đã chính thức kết thúc mùa 2015/16 với một chấn thương háng.
Chiến thắng 2-1 của Bayern trước Hamburg ở vòng 18 Bundesliga vừa qua đã phải trả cái giá rất đắt. Trung vệ Jerome Boateng rời sân từ phút 56 và theo các cuộc kiểm tra y tế tại trụ sở đội bóng xứ Bavaria ngày hôm qua, tuyển thủ Đức sẽ vắng mặt ít nhất 3 tháng vì chấn thương háng rất nặng.


Boateng dính chấn thương háng rất nặng

Đây là một cú đánh rất mạnh vào tham vọng ăn 3 của Bayern Munich ở mùa giải cuối cùng Pep Guardiola còn dẫn dắt. Ở trận đấu với Hamburg, Pep đã sử dụng Javi Martinez để thay thế vị trí của Boateng. Về lâu dài, cầu thủ đa năng người Tây Ban Nha vẫn sẽ là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, rõ ràng là rất khó để so sánh giữa Boateng và Martinez khi họ chơi ở cùng một vị trí.

Giai đoạn đầu mùa khi Bayern cũng trong tâm bão chấn thương, Guardiola đã đưa Alaba vào trám chỗ. Đây cũng là một giải pháp được tính đến trong thời gian tới, bởi Juan Bernat đã trở lại sau khi nghỉ từ tháng 10 trong trận thua Arsenal tại Champions League cũng vì một chấn thương háng. Badstuber cũng là một lựa chọn khi cần, song điểm yếu của tuyển thủ Đức này là chậm chạp và hay mắc sai lầm cá nhân. Do vậy, khó lòng tin tưởng Badstuber ở những trận chiến đỉnh cao như gặp Juventus tại vòng 1/8 Champions League sắp tới.


Juan Bernat đã trở lại tập luyện

Theo dự tính của đội ngũ y tế, Boateng chỉ có thể trở lại trong trường hợp Bayern lọt vào đến chung kết Champions League hoặc chung kết cúp QG Đức. Tuy nhiên, đó là khi tình hình chấn thương diễn tiến thuận lợi và đi theo đúng phác đồ điều trị.

Không chỉ Bayern mà ngay cả ĐT Đức cũng ảnh hưởng nặng nề vì chấn thương của Boateng. Cầu thủ gốc Ghana này đồng thời cũng là trung vệ xuất sắc nhất mà Die Mannschaft đang có. Boateng và Hummels là bộ đôi chơi cực kỳ ăn ý, trong khi những cái tên như Mustafi, Ginter hay Rudiger chỉ là lựa chọn bất đắc dĩ và khó lòng đảm bảo mức độ thành công của nhà vô địch thế giới tại Euro 2016, giải đấu mà Đức đã không đăng quang kể từ năm 1996.


Boateng đóng vai trò quan trọng tại World Cup 2014

Bởi thế, HLV Joachim Loew cũng tỏ rõ vẻ lo lắng, song cũng khẳng định sẽ đợi Boateng đến phút chót rồi mới quyết định có sử dụng hay loại bỏ anh khỏi thành phần ĐT Đức tại Pháp mùa hè này: “Cũng giống như Sami Khedira trước World Cup 2014, chúng tôi sẽ để ngỏ cánh cửa cho Boateng miễn là cậu ấy có thể. Bây giờ, Jerome cần sự kiên nhẫn và không nên đặt áp lực cho mình, bởi điều đó chỉ là cho mọi thứ tệ hơn”.
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]