Italia và kế hoạch đặc biệt cho Ibra

17-06-2016 16:21
Đối đầu Ibrahimovic luôn mang đến điều gì đó đặc biệt cho các hậu vệ Italia. Và ở trận chiến đêm nay, đoàn quân áo thiên thanh đã có sẵn những phương án để “bắt chết” thủ quân ĐT Thụy Điển.
>>> Bí ẩn đằng sau "bức tường Azzurri"

Video Ibra ghi bàn vào lưới Italia tại EURO 2004

Italia cần một chiến thắng để khẳng định chắc nịch tấm vé vào vòng trong. Nhưng Thụy Điển - sau “tai nạn” trước Bắc Ireland, còn khao khát 3 điểm hơn thế gấp nhiều lần. 12 năm trước, Thụy Điển và Italia hòa nhau trong một trận cầu nghiệt ngã. Người ta nói nhiều về liên minh ma quỷ của người Bắc Âu, và rằng Thụy Điển bắt tay Đan Mạch để loại Italia sau trận hòa ở Porto, tại VCK EURO 2004.

Bây giờ người Italia đang có cơ hội trả thù. Bàn thắng theo kiểu kungfu của Ibra vào lưới Buffon ở phút 85 của EURO 2004 đã khiến Azzurri bị loại trong tủi hận, nghiệt ngã không thốt thành lời. Và giờ, họ - những hậu vệ Italia, phải làm cho Ibra câm lặng trong màn tái đấu này.


Bàn thắng để đời của Ibra vào lưới Buffon tại EURO 2004

Vẫn là Buffon trong khung gỗ, nhưng phía trước người gác đền kỳ cựu không còn là Nesta và Canavaro. Phía trước anh là Bonucci, là Chiellini, là Barzagli - bộ 3 BBC nguyên tử nơi hàng phòng ngự Juve, được HLV Antonio Conte bê nguyên lên tuyển. Ở trận ra quân, vẫn là bộ 3 này, đã hóa giải toàn bộ các pha lên bóng hiểm hóc của tuyển Bỉ. Trong sơ đồ 3-5-2 quen thuộc, Italia thật giàu sức sống, dù họ là một trong những đội bóng có tuổi đời cao nhất giải đấu năm nay.

Theo nguồn tin từ Gazzetta dello Sport, HLV Conte không cắt cử riêng ai theo kèm Ibra như hình với bóng. Thay vào đó, ông yêu cầu các học trò của mình kiểm tỏa khu vực một cách chặt chẽ, cắt đứt toàn bộ sợi dây liên kết giữa Zlatan với các vệ tinh xung quanh. Khi chỉ còn lại một mình, dù số 10 bên phía Thụy Điển có là con thú dữ thì những gã thợ săn đến từ xứ sở mỳ ống vẫn có thể hạ gục dễ dàng.


Hàng thủ người Italia luôn chơi rất chắc chắn

Sơ đồ 3-5-2 dưới triều đại Conte vận hành hết sức trơn tru. Trong trường hợp bất khả kháng, Azzurri sẽ thay đổi rất ít so với buổi tối ra trận ở Lyon. Khi đó, người Ý đã knock-out Bỉ mà không tốn quá nhiều sức lực, dù đối thủ cũng sở hữu một Ibra đệ nhị - Romelu Lukaku. Ở tuổi 35, Ibrahimovic giờ đã dễ bị ngăn chặn hơn so với 12 năm trước, và cũng dễ hơn so với một Lukaku đang trong giai đoạn đỉnh cao.

Toulouse tối nay là thời khắc để người Italia trả lại món nợ của mình. Một trận đấu mà một mình Zlatan Ibrahimovic sẽ phải chống lại cả binh đoàn La Mã hùng mạnh và thiện chiến.
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]