Italia 2-0 Tây Ban Nha : Tiễn “cựu vương” về nước

28-06-2016 01:36
Với chiến thắng 2-0 của mình, Italia chính thức biến các nhà ĐKVĐ EURO thành “cựu vương”.

Video: Italia 2-0 Tây Ban Nha

Không phụ sự kỳ vọng của NHM, trận đấu giữa Tây Ban Nha và Italia đã diễn ra rất hấp dẫn. Đội bóng bị đánh giá thấp hơn trước đối thủ đã có một chiến thắng đầy thuyết phục. 

Đội bóng áo thiên thanh bất ngờ dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Thế trận này được duy trì khoảng 5 phút đầu tiên, sau đó Italia trở lợi với lối chơi phòng ngự sở trường. Hiệp 1 trận đấu các cầu thủ Tây Ban Nha là người cầm bóng nhiều hơn, nhưng cơ hội thực sự nguy hiểm lại thuộc về các cầu thủ Italia. 

Phút thứ 8, Florenzi đá phạt đầy ý đồ, nhắm đến vị trí của Pelle. Tiền đạo của Southampton đã chiến thắng Busquets trong pha tranh chấp và thực hiện cú đánh đầu cực hiểm. May cho TBN là De Gea đã phản xạ rất nhanh để cứu thua. Có thể nói, dù lui phần lớn đội hình về phía sân nhà nhưng những pha phản công của họ đều rất có nét và nguy hiểm. 

Về phía các nhà ĐKVĐ, họ rõ ràng là có được hàng công mạnh mẽ hơn và hàng tiền vệ được kỳ vọng với sự xuất sắc của Iniesta. Song hơn một nửa thời gian thi đấu của hiệp 1, Tây Ban Nha chỉ đưa bóng quanh quẩn ngoài khu vực 16m50. Những đường triển khai tấn công của Tây Ban Nha cũng vì thế mà ít nguy hiểm hơn. 


Italia đã mang về chiến thắng xứng đáng khi họ là những người chơi phòng ngự phản công cực hay ở trận này

Công bằng mà nói, Italia rõ ràng là chơi hay hơn ở hiệp đấu đầu tiên. Chiellini cụ thể điều đó bằng bàn thắng mở tỉ số ở phút 33. Eder đá phạt đưa bóng với vận tốc cực nhanh khiến De Gea không thể bắt dính. Như thể đã tập luyện từ trước, rất nhiều cầu thủ Italia đã lao vào đá bồi trước sự bất lực của hàng hậu vệ Tây Ban Nha. 

Bước sang hiệp 2, Italia thiết lập đội hình và thế trận gần như những gì họ đã làm được trong hiệp 1. Bức tường vững chắc Bonucci, Chiellini và Barzagli là cơ sở để người Ý phản công cực hay. Phút 55 suýt chút nữa Pelle có thể nâng tỉ số lên 2-0 cho Italia nếu không có sự xuất sắc của De Gea tỏng tình huống đối mặt với thủ thành đang khoác áo M.U này. 

Bị dẫn bàn, Tây Ban Nha cũng cố gắng tổ chức nhiều phương án tấn công đa dạng. Thế nhưng dưới sự chỉ huy của Chiellini, thủ thành Buffon vẫn không một lần phải vào lưới nhặt bóng. Việc để Nolito thi đấu ở hiệp 1 không hiệu quả, HLV Tây Ban Nha đưa Aduriz thay thế nhưng cầu thủ này cũng không làm được nhiều điều. 

Gần hết thời gian thi đấu hiệp 2, Tây Ban Nha không thể mang về bàn thắng dù miệt mài tấn công. Quy luật nghiệt ngã trong bóng đã đá đến với họ khi Pelle chính thức dập tắt hy vọng của đội bóng xứ đấu bò bằng bàn thắng ở phút 90+1. 

Thua trận với tỉ số 0-2, Tây Ban Nha chính thức dừng bước ở EURO 2016 và trở thành các nhà cựu vô địch còn Italia là đội tiếp theo ghi tên mình ở vòng tứ kết.

Ghi bàn: Chiellini 33', Pelle 90+1'

Đội hình ra sân:

Tây Ban Nha: De Gea; Juanfran, Pique, Ramos, Alba; Busquets, Fabregas; Silva, Iniesta, Nolito; Morata

Italia: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Florenzi, Parolo, De Rossi, Giaccherini, De Sciglio; Pelle, Eder.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]