Italia 1-0 Thụy Điển: Tiệc muộn tại Stadium de Toulouse

17-06-2016 22:04
Tưởng chừng Italia và Thụy Điển sẽ hòa nhau 0-0, tương ứng với màn trình diễn tẻ nhạt của hai đội trước đó, thì tình huống solo đẳng cấp của Eder ở phút 88 đã mang lại sự khác biệt cho trận đấu.


Video: Italia 1-0 Thụy Điển

So với trận thắng Bỉ ở ngày ra quân, HLV Antonio Conte chỉ có 1 sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi Florenzi đá thay Darmian cho vị trí tiền vệ trái. Về phía Thụy Điển, HLV Erik Hamren trình làng 3 gương mặt mới là Johansson, Ekdal và Guidetti.

Bước vào trận đấu, không nằm ngoài dự đoán Italia tiếp tục lối chơi chắc chắn từng giúp họ thành công trước Bỉ cách đây ít ngày. Chính điều này khiến cho 45 phút đầu tiên trở nên vô cùng tẻ nhạt. Không có cơ hội thực sự nào được tạo ra về phía cầu môn hai đội.


Và cũng giống như ở trận ra quân, hàng công của Thụy Điển tiếp tục gây thất vọng. Không chỉ thiếu đi sự liên lạc cần thiết mà sau 2 trận đã đấu, đội bóng của HLV Erik Hamren thậm chí chưa tung ra được cú sút trúng đích nào (bàn thắng vào lưới CH Ireland là một pha phản lưới).

Cầu thủ được kì vọng nhất bên phía Thụy Điển, Ibrahimovic, cũng hoàn toàn mất hút trước sự chăm sóc quá kỹ lưỡng từ Bonucci hoặc Chiellini. Pha bóng đáng kể nhất của chân sút 34 tuổi trong hiệp là cú đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang ở phút 28.


Hình ảnh tiêu biểu nhất cho màn trình diễn tệ hại của cựu tiền đạo PSG là pha đệm lòng lên giời từ khoảng cách chưa tới 5m, xuất phát từ đường căng ngang của Olsson ở phút 73 dù sau đó trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị.

Sang đến hiệp 2 Italia bất ngờ tăng tốc khiến hàng thủ Thụy Điển tỏ ra khá lúng túng. Phút 49, Pelle bên phía Italia có khoảng trống nhưng đáng tiếc cú vô-lê của cầu thủ này đưa bóng đi vọt xà ngang.

Candreva và Giaccherini được khuyến khích dâng cao hai bên cánh và liên tục có những đường tạt bóng tương đối khó chịu. Chỉ tiếc là trong tay HLV Conte không có một tiền đạo nào có khả năng tận dụng khoảng không tốt.

Phải từ phút 70 trở đi trận đấu mới bắt đầu trở nên sôi động hơn khi Thụy Điển buộc phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, trong khi hàng công thất bại trong trong nỗ lực tạo ra đột biến thì sự thiếu tập trung của hàng thủ lại thiếu chút nữa khiến Thụy Điển phải trả giá. Phút 82, xuất phát từ đường tạt bóng bên cánh trái của Giaccherini, Parolo bật cao đánh đầu đưa bóng tìm đến xà ngang.


Nhưng các cầu thủ Italia cũng chẳng cần phải quá tiếc nuối tình huống hỏng ăn vừa rồi bởi đến phút 88, nhận bóng từ Chiellini, Eder solo dũng mãnh qua 4 cầu thủ Thụy Điển trước khi dứt điểm vào góc xa hạ gục thủ thành Isaksson. Đó cũng chính là pha lập công duy nhất của trận đấu. Thời gian còn lại là quá ít cho những  nỗ lực của Ibrahimovic và các đồng đội.

Giành chiến thắng 1-0, Italia đã nắm chắc trong tay một tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8. Lần đầu tiên sau 16 năm, Italia mới lại giành được chiến thắng ở lượt đấu thứ hai tại vòng bảng ở một giải đấu lớn.

Với các cầu thủ Thụy Điển, bất kể một kết quả nào khác ngoài chiến thắng trước ĐT Bỉ ở lượt đấu cuối cũng sẽ khiến họ phải nói lời chia tay với ngày hội bóng đá lớn nhất lục địa già.

Bàn thắng:
Italia: Eder 88’

Đội hình thi đấu:
Italia: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Florenzi (85’ Sturaro), Candreva, Parolo, De Rossi (74’ Motta), Giaccherini; Eder, Pelle (59’ Zaza).

Thụy Điển: Isaksson; Johansson, Lindelof, Granqvist, Olsson; Larsson, Ekdal (79’ Lewicki), Kallstrom, Forsberg (79’ Durmaz); Ibrahimovic, Guidetti (85’ M. Berg).
Ngọc Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]