Inter, Southampton bị loại, Europa League vẫn còn nguyên sức hấp dẫn

09-12-2016 08:16
M.U, Tottenham, Lyon hay Roma là những cái tên đảm bảo cho sự hấp dẫn của vòng knock-out Europa League năm nay.
>>> Zorya 0-2 M.U: Ibra tỏa sáng, Quỷ đỏ vào vòng knock-out Europa League

Sau chiến thắng 2-0 trước Zorya, cái tên được chờ đợi nhất ở Europa League, M.U cuối cùng cũng giành vé đi tiếp. Đó là trận đấu mà Quỷ đỏ đã vượt qua những bất lợi về thời tiết khắc nghiệt của Ukraine để có 2 bàn thắng do công của tiền vệ Henrikh KMkhitaryan và Zlatan Ibrahimovic. Tuy nhiên, thầy trò HLV Jose Mourinho chỉ giành ngôi nhì bảng A sau Fenerbahce và chấp nhận ở nhóm 2 trước khi lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào thứ Hai, ngày 12/12 tới đây.


Fenerbahce giành ngôi đầu bảng, đẩy M.U xuống thứ hai

Bất ngờ nhất ở vòng bảng Europa League năm nay có lẽ là diễn biến ở bảng K, khi 2 ứng cử viên nặng ký là Southampton và Inter Milan đều bị loại, nhường vé đi tiếp cho Sparta Praha và Hapoel Be'er Sheva. Nếu như Southampton bị loại đầy tiếc nuối khi chỉ kém Hapoel Be'er Sheva về chỉ số phụ, thì đội bóng được kì vọng lớn như Inter Milan chỉ để lại thất vọng với 6 điểm vỏn vẹn cùng vị trí chót bảng.

Còn lại, nếu điểm qua 32 đội bóng tranh tài ở vòng knock-out, Europa League vẫn đầy hấp dẫn với sự hiện diện của M.U, Tottenham, AS Roma, Lyon, Villarreal, M'Ggladbach, Shakhtar Donetsk, Fiorentina, Schalke hay Bilbao.

UEFA sẽ giành suất trực tiếp dự Champions League mùa tới cho đội vô địch Europa League. Đó cũng là cơ hội cho các đội đang thất thế ở đấu trường quốc nội đặt mục tiêu thật cao ở đấu trường bị cho là hạng 2 này.
 

Southampton bị loại trên sân nhà
 
Ở bảng F, 2 cái tên đi tiếp là Athletic Club và Genk. Tuy nhiên, khi Genk vẫn còn trận đấu muộn với Sassuolo, nên vị trí nhất nhì bảng này chưa thể xác định. Genk có lợi thế lớn bởi chỉ cần giành 1 điểm trước Sassuolo để có được ngôi đầu bảng, cùng với đó là vị trí ở nhóm hạt giống.

Sau 6 lượt trận, Giuliano của Zenit xứng đáng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng Europa League khi ghi nhiều bàn thắng nhất (6 bàn) và có đến 4 đường kiến tạo. Xếp thứ 2 trong danh sách ghi bàn ở vòng bảng Europa League là Łukasz Teodorczyk của Anderlecht với 5 bàn. Taison của Shakhtar Donetsk chỉ chịu kém hơn chút ít với 4 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo.


Chiến thắng 2-1 trước Sparta Praha trên sân nhà là không đủ để Inter Milan đi tiếp
 
Thể thức bốc thăm cũng tương tự như ở vòng 16 đội Champions League: các đội cùng bảng đấu và cùng Liên đoàn sẽ không gặp nhau. Các trận đấu ở vòng knock-out Europa League diễn ra vào ngày 16 và 23 tháng Hai. Các đội hạt giống sẽ được chơi lượt trận thứ 2 trên sân nhà.


Phân cặp hạt giống trước lễ bốc thăm
Đội hạt giống: Ajax, APOEL, Beşiktaş*, Fenerbahçe, Fiorentina, København*, Lyon*, Osmanlıspor, Roma, Schalke, Shakhtar Donetsk, Sparta Praha, St-Étienne, Tottenham*, Zenit.
 
Đội không phải hạt giống: Anderlecht, Astra Giurgiu, AZ, Celta Vigo, Gent, Hapoel Beer-Sheva, Krasnodar, Legia Warszawa*, Ludogorets*, M.U, Mönchengladbach*, Olympiacos, PAOK, Rostov*, Villarreal. (* là đội rơi xuống từ Champions League)
Dược Sơn/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]