Iniesta - Khởi nguồn của chiến thắng

20-06-2016 14:26
Từ trận chung kết EURO 2012 đến 2 trận đầu tiên tại vòng bảng EURO 2016, Iniesta đều là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Nếu Tây Ban Nha vô địch, chắc chắn tiền vệ của Barcelona sẽ là người có đóng góp nhiều nhất.
>>> Vì sao Paul Pogba khởi đầu chậm chạp tại EURO 2016?

Trận đầu ra quân tại VCK EURO 2016, người ta đã thấy Tây Ban Nha bất lực thế nào trước hàng phòng ngự CH Czech. Không ít nghi ngờ đặt lên đôi chân các nhà ĐKVĐ, và phải nhờ đến bàn thắng của một hậu vệ, Tây Ban Nha mới có thể mang về được 3 điểm. 

Nhưng may mắn thay, ở Tây Ban Nha lúc này vẫn còn một người cần mẫn, thông minh, sáng tạo và có tầm nhìn. Chính Iniesta chứ không ai khác là khởi nguồn cho mọi chiến thắng của Tây Ban Nha ba trận tại VCK EURO gần đây (gồm trận chung kết EURO 2012). Iniesta đã làm tất cả những điều tốt nhất để chứng minh Tây Ban Nha giờ là đội bóng không thể thiếu anh. 

Không cần nhắc lại trận chung kết cách đây 4 năm, chỉ nội trong 2 trận mới nhất tại EURO 2016 cũng có thể thấy được tầm trong trọng của Iniesta. CH Czech đã có thể giữ lại được 1 điểm nếu những phút cuối cùng, Iniesta không tung ra đường truyền khó chịu và đẹp mắt loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự đối phương trước khi đến đầu trung vệ Pique. 


Chính Iniesta chứ không ai khác là khởi nguồn cho mọi chiến thắng của Tây Ban Nha ba trận tại VCK EURO gần đây

Trận đấu tiếp theo đó với Thổ Nhĩ Kỳ, hàng phòng ngự đối phương bất lực trong việc khóa chặt ngòi nổ Iniesta. Tiền vệ của Barcelona có tỷ lệ chuyền bóng chính xác tới 94%, thành công 3/6 pha đi bóng qua cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ. Anh tạo ra 3 cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Đôi khi, chỉ cần một cú vẩy chân của Iniesta cũng đủ để giải quyết tất cả khó khăn trong một đợt tấn công của Tây Ban Nha. Bàn thắng thứ 3 của Tây Ban Nha trong trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ là minh chứng rõ rệt cho điều đó.

Khi Iniesta thăng hoa và những vệ tinh xung quanh anh biết cách làm tròn nhiệm vụ của mình, Tây Ban Nha đơn giản là không thể cản phá. Xuyên thủng mành lưới đối phương là trách nhiệm của Alvaro Morata cùng Nolito và bộ đôi này đã hoàn thành được nó trong trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ. Họ đã giúp Tây Ban Nha là đội đầu tiên ghi được 3 bàn/trận ở EURO 2016.


Khi Iniesta thăng hoa và những vệ tinh xung quanh anh biết cách làm tròn nhiệm vụ của mình, Tây Ban Nha đơn giản là không thể cản phá

Trong khi đó, hàng phòng ngự của Tây Ban Nha vẫn cực kỳ chắc chắn. 690 phút đã qua ở EURO 2012 & 2016, tức là gần 8 trận, Tây Ban Nha không để thủng lưới. Tây Ban Nha vẫn giữ được lối chơi thiên về kiểm soát bóng, nên hàng phòng ngự của họ không mấy khi bị đặt vào tình trạng nguy hiểm. 2 trận đã qua ở EURO 2016, De Gea không mấy khi phải làm việc.

Tiqui - Taca của Tây Ban Nha giờ không còn nhanh và chính xác hơn dưới thời còn những hảo thủ giúp họ vô địch World Cup, EURO. Nhưng HLV Del Bosque đã tìm ra một người thích hợp để điều tiết lại lối chơi như thế. Xavi và Alonso có thể đã dừng cuộc chơi với đội tuyển nhưng vẫn còn đó Andres Iniesta – nhân tố giờ đây đã trở thành vai trò quan trọng nhất trong cách triển khai cách đá tiqui-taca. Không có Xavi bên cạnh, Iniesta vẫn thể hiện được bản lĩnh của một “thủ lĩnh”. 

EURO 2012, Iniesta được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất. Nếu cùng đội tuyển Tây Ban Nha vô địch giải đấu năm nay, Iniesta càng xứng đáng được vinh danh bởi anh chính là cầu thủ đóng góp nhiều nhất vào chiến thắng của đội nhà. 
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]