Indonesia 2-1 Thái Lan: Ngược dòng hạ Thái, Indonesia mơ về chức vô địch đầu tiên

14-12-2016 21:35
Trên sân nhà, Indonesia đã chơi với tinh thần quả cảm. Kết quả đội bóng xứ vạn đảo xuất sắc ngược dòng, đánh bại người Thái.

Video: Indonesia 2-1 Thái Lan
 
Khác với những trận đấu trước đó, ở trận gặp Indonesia, Kiatisak đã chuyển sang sơ đồ 4 hậu vệ. Điều này cho thấy Kiatisak không hề xem nhẹ đối thủ. Về phía Indonesia, HLV Riedl giữ nguyên đội hình như trận gặp Việt Nam.
 
Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ, nhưng Indonesia nhập cuộc khá chủ động. Chấp nhận chơi cửa dưới nên đoàn quân của HLV Alfred Riedl chủ động phòng ngự chặt. Với nền thể lực lý tưởng, các cầu thủ Indonesia rất chịu khó đeo bám và mang tới nhiều sự khó khăn cho phía Thái Lan.
 

Dangda một lần nữa nổ súng trước Indonesia
 
Tấn công từ đầu trận, nhưng cũng phải tới phút thứ 8, Thái Lan mới tạo được cơ hội đầu tiên về phía khung thành Indonesia với cú dứt điểm chệch cột dọc của Chanathip. Sau tình huống này, thế trận tiếp tục diễn ra tương đối căng thẳng. Thái Lan chủ động cầm bóng nhưng không áp sát được khung thành của thủ môn Meiga. Indonesia trong khi đó chịu khó tranh chấp ngay từ khu vực giữa sân. Vì thế các tình huống va chạm xảy ra liên tục, còn các đường tấn công sắc bén lại xuất hiện không nhiều.
 
Phút 20, Indonesia rơi vào thế khó khi tiền vệ cánh trái rất xuất sắc và có biệt danh là "Messi xứ Vạn đảo" Vermansyah bị chấn thương. Khi mọi chuyện vẫn đang bế tắc, thì Indonesia còn phải nhận bàn thua ở phút 33. Dangda ghi bàn mở tỉ số cho Thái Lan với một pha đánh đầu cực kỳ kỹ thuật sau đường tạt bóng như đặt của Bunmathan.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, thế trận vẫn nằm trong tay Thái Lan. Thậm chí nếu may mắn, đội bóng của Kiatisak đã có bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 40 khi Chanathip nhận bóng sau đường căng ngang như đặt của Tristan Do, nhưng cú sút của anh đưa bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Meiga.

Sau giờ nghỉ, cục diện vẫn nằm trong tầm kiểm soát của người Thái. Phía Indonesia trong khi đó chỉ đáp trả bằng những pha lên bóng yếu ớt bên cánh và gần như không có khả năng đột nhập vòng cấm địa của đội khách.
 
Trong bối cảnh ấy không ai nghĩ, Indonesia có thể ghi bàn chứ đừng nói có thể lội giành được chiến thắng. Nhưng bất ngờ lớn đã xảy ra trên sân Pakansaria. Phút 68, Pora tung cú dứt điểm cực căng ngoài vòng cấm địa. Bóng đi chạm người hậu vệ Tristan Do đổi hướng khiến thủ thành Kawin chỉ biết nhìn bóng lăn vào lưới. 1-1 cho Indonesia.


Indonesia giành lợi thế lớn sau lượt đi

Bàn gỡ khá may mắn của Pora đã khiến thế trận gần như đảo chiều hoàn toàn. Các cầu thủ Indonesia với sự hưng phấn cao độ đã chơi áp đảo những phút sau đó trước Thái Lan. Kết quả là chỉ 5 phút sau bàn gỡ của Pora, Indonesia có thêm bàn thắng vào lưới Thái Lan. Pranata bật cao đánh đầu thành bàn sau tình huống đá phạt góc, giúp Indonesia dẫn ngược 2-1.

Có được bàn dẫn trước, Indonesia chủ động đá chậm bên phần sân nhà. Và một lần nữa lối chơi phòng ngự này đã giúp họ khóa chặt các chân sút của Thái Lan. Đó cũng là lý do mà Thái Lan gần như không tạo được cơ hội đang chú ý nào trong khoảng thời gian sau đó. Kết quả 2-1 cũng được giữ nguyên cho tới phút cuối trận.
 
Lội ngược dòng để thắng Thái Lan với tỉ số 2-1 ở chung kết lượt đi AFF Cup 2016, Indonesia ít nhiều giành được lợi thế trong cuộc đua đến chức vô địch. Chỉ cần hòa ở trận lượt về là đội bóng xứ Vạn đảo lần đầu tiên lên ngôi vô địch AFF Cup. Tuy vậy, Thái Lan cũng vẫn còn nguyên cơ hội bảo vệ ngôi vương bởi trận chung kết lượt về sẽ diễn ra tại Bangkok và họ cũng chỉ cần giành chiến thắng 1-0 là đoạt ngôi vô địch.

Ghi bàn
Indonesia: Pora (64’), Pranata (70’)
Thái Lan: Dangda (33’)
 
Đội hình ra sân
Indonesia: Meiga, Wahyuidi, Pranata, Diaryanto, Lestaluhu, Lestusen, Vermansyah (Zamrun, 20’),  Lilipally, Pora,  Salossa (Ferdinan, 78’).
Thái Lan: Thamsatchanan, Bunmathan, Namwiset, Prompak, Tristan Do, Yooyen, Anan (Chappuis, 80’), Songkrasin, Masuk (Chatthong, 73’), Dangda.
Dược Sơn/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]