Iceland 2-1 Áo: Cổ tích xứ Băng đảo

23-06-2016 01:10
Chỉ mới lần đầu tiên góp mặt tại một VCK EURO nhưng các cầu thủ Iceland đã khiến tất cả phải chú ý đến mình với tấm vé trực tiếp vào chơi tại vòng 1/8.


Video: Iceland 2-1 Áo

Chỉ cần kiếm thêm ít nhất 1 điểm là Iceland sẽ lọt tiếp vào vòng sau. Ngoài ra họ sẽ chiếm được vị trí thứ nhất bảng F nếu trận còn lại hòa. Trong khi đó tình thế của Áo khó khăn hơn nhiều, họ buộc phải giành trọn 3 điểm thì mới có vé đi tiếp.

Ở vào thế chân tường, dễ hiểu vì sao Áo ngay lập tức dồn lên phần sân đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng cũng chính vì thế mà họ tỏ ra lơi là trong khâu phòng ngự. Ngay ở phút thứ 2, tỉ số suýt chút nữa được mở cho Iceland sau khi Gudmundsson tung cú dứt điểm từ xa đưa bóng chạm đúng điểm nối giữa cột dọc và xà ngang khung thành Áo.


Vẫn với lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ khó chịu, Iceland gây rất nhiều khó khăn cho các cầu thủ Áo trong việc tiếp cận cầu môn của thủ thành Halldórsson. Đến phút 18, Iceland bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ pha ném biên, Arnason đánh đầu chuyền bóng để Bodvarsson ghi bàn. Trong tình huống này các hậu vệ Áo đã tỏ ra chủ quan trong việc theo kèm tiền vệ của đối phương.

Có lợi thế dẫn bàn song Iceland vẫn không từ bỏ lối đá sở trường của mình. Trong khi đó, dù nắm quyền kiểm soát bóng vượt trội nhưng những đợt hãm thành của họ không đủ độ sắc sảo để gây khó dễ cho hàng thủ được tổ chức tốt của ĐT Iceland.

Phải tới phút 36, cơ hội quân bình tỷ số mới lại đến với các cầu thủ Áo. Alaba bị phạm lỗi trong vòng cấm, Áo đã được hưởng phạt đền. Tuy nhiên Dragovic lại bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi sút bóng dội cột dọc từ cự ly 11m. Đó cũng là quả penalty hỏng ăn thứ 3 liên tiếp tại EURO 2016.


Sang đến hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. Các cầu thủ Áo vẫn miệt mài tổ chức các pha lên bóng để tìm kiếm bàn gỡ. Và sau rất nhiều cơ hôi, cuối cùng Áo cũng được đền đáp. Phút 60, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Schöpf có pha đi bóng xộc thẳng vào trung lộ trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc làm tung lưới Iceland. Trong tình huống này hàng thủ Iceland đã chơi khá tệ.
 
Sẵn đà hưng phấn sau bàn gỡ, Áo tiếp tục là những người chiếm thế chủ động với tỷ lệ kiểm soát bóng luôn ở trên 60%. Và nếu không có tài năng của thủ thành Halldórsson thì rất có thể Áo đã có thêm bàn thắng sau những cú dứt điểm của Arnautovic, Janko, Schöpf và Alaba.

Từ phút 75 trở đi diễn biến trên sân trở nên kém hấp dẫn. Các cầu thủ Iceland tìm mọi cách để kéo dài thời gian cũng như gây ức chế cho đối thủ. Ở phía đối diện, các cầu thủ Áo cũng tỏ ra đuối sức và không còn duy trì được những tình huống lên bóng nhanh như ở đầu hiệp 2.


Những tưởng 1-1 sẽ là tỷ số của trận đấu này thì ở đúng phút bù giờ cuối cùng, Traustason đã chấm dứt mọi hi vọng của ĐT Áo khi đệm bóng gọn gàng nâng tỷ số lên 2-1 cho Iceland sau một tình huống phản công chớp nhoáng. Ngay sau đó trọng tài đã thổi còi kết thúc trận đấu trong sự hân hoan tột cùng của các cầu thủ Iceland, bên cạnh những giọt nước mắt đến từ các cầu thủ Áo.

Kết quả này chẳng khác nào một câu chuyện cổ tích với các cầu thủ Iceland khi lần đầu tiên trong lịch sử họ ghi tên mình vào vòng 1/8 của một VCK EURO. Sau 3 lượt trận, Iceland có cùng 5 điểm như Hungary nhưng phải đứng thứ 2 do kém hiệu số bàn thắng-thua. Đối thủ ở vòng tiếp theo của thầy trò HLV Heimir Hallgrimsson sẽ là tuyển Anh. Trong khi đó, các cầu thủ Áo sẽ phải khăn gói về nước sau 2 trận thua và 1 trận hòa.

Bàn thắng
Iceland: Bodvarsson (18'), Traustason (90+4’)

Áo: Schöpf (60')
 
Đội hình thi đấu
Iceland: Halldórsson, Sævarsson, R. Sigurdsson, Gudmundsson, B. Bjarnason, Sigthórsson, G. Sigurdsson, Árnason, Bödvarsson, A. Gunnarsson, A. Skúlason

Áo: Almer, Dragović, Hinteregger, Fuchs, Ilsanker, Arnautović, Alaba, Baumgartlinger, Prodl, Klein, Sabitzer.


Cục diện bảng F sau lượt trận thứ 3
Ngọc Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]