Ibra tỏa sáng, Quỷ đỏ "lên ngôi" cúp Liên đoàn

27-02-2017 04:44
Tại Wembley, Ibra đã trở thành người hùng khi lập cú đúp giúp M.U đánh bại Southampton để lên ngôi ở cúp Liên đoàn Anh.
>>> Mourinho lấy chức vô địch Ngoại hạng Anh doạ Conte

Trước trận đấu, HLV Jose Mourinho đã sử dụng Jesse Lingard thay thế Mkhitaryan, M.U vẫn xuất phát với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc và Pogba đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Herrera. Trên hàng tấn công, Martial và Mata được chọn hỗ trợ cho Ibrahimovic trong khi Rooney và Rashford phải ngồi dự bị.

Về phía Southampton, HLV Claude Puel cũng tung ra đội hình mạnh nhất có thể của ông ở thời điểm này. Cho dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Southampton không hề e sợ, và họ đã chứng minh việc giành vé vào chung kết không phải nhờ may mắn. Ngay từ những phút đầu tiên, Southampton đã pressing cực mạnh khiến M.U gặp vô số khó khăn.

Quỷ đỏ không hề tạo ra áp lực như mong muốn, ngược lại, họ còn thường xuyên đối mặt với các pha phản công - tấn công vỗ mặt của Southampton. Nếu trọng tài biên không mắc sai lầm, The Saints đã có bàn thắng mở tỉ số ở phút 11 nhờ công của Manolo Gabbiadini. Vừa bị từ chối bàn thắng, Southampton lại nhận thêm gáo nước lạnh khác từ Ibrahimovic. M.U vẫn bế tắc, nhưng Ibra thì không. Từ chấm đá phạt trực tiếp, tiền đạo người Thụy Điển đã xé toang mành lưới của Fraser Forster ở phút 19.


Từ chấm phạt đền, Ibra mang về bàn mở tỷ số cho M.U

Bất ngờ thủng lưới nhưng Southampton không nao núng. Họ tiếp tục trở thành những người dồn ép trên sân và tạo ra không ít cơ hội tốt. Ở trận này, 2 trung vệ của M.U là Smalling và Bailly cùng hậu vệ cánh trái đều chơi dưới yêu cầu. Tuy vậy, Man Utd vẫn giữ sạch lưới nhờ tài năng của De Gea. Bỏ lỡ nhiều cơ hội, đội bóng áo trắng phải trả giá đắt ở phút 38. Từ 1 pha phối hợp khá chậm bên cánh trái, các cầu thủ Man Utd đã mở ra cho Lingard 1 cơ hội tuyệt vời và tiền vệ này lập tức ghi bàn, nâng tỉ số lên 2-0. Đây là bàn thứ 3 của Lingard trong 3 lần gần nhất thi đấu tại Wembley. 

Những tưởng trận chung kết coi như xong thì hy vọng được Southampton thắp lại ở phút 45+1. Lợi dụng hàng thủ lỏng lẻo của M.U, Gabbiadini đã băng vào sút tung lưới De Gea ở cự ly gần. 

Sau giờ nghỉ, đà hưng phấn của Southampton được duy trì và họ không mất nhiều thời gian để có bàn gỡ hòa. Lần này vẫn là Gabbiadini với cú ra chân nhanh như chớp ở phút 48 khiến De Gea chỉ biết đứng nhìn. Thực tế trên sân cũng cho thấy điều đó. M.U càng đá càng bế tắc, trong khi Southampton liên tục uy hiếp khung thành của De Gea. Cho dù Mourinho đã sớm thay Carrick vào thay Mata nhưng điều này cũng không giúp Quỷ đỏ chắc chắn hơn bao nhiêu.


Phút 87, Ibra một lần nữa là tác giả của bàn thắng ấn định chiến thắn 3-2 cho Quỷ đỏ

Không hay nhưng M.U gặp may. Ngay cả khi De Gea đã bất lực, họ vẫn không thủng lưới vì bóng chỉ đi vào cột dọc. Những phút cuối trận, lợi thế thể lực giúp Southampton dồn ép đội bóng của Mourinho đến nghẹt thở, tuy nhiên họ luôn thiếu một chút chính xác để vượt lên.

Trong lúc người hâm mộ M.U đang nơm nớp lo sợ, bước ngoặt bất ngờ đến ở phút 87. Từ nỗ lực đi bóng của Martial, bóng đến chân Herrera. Tiền vệ người Tây Ban Nha tung ra đường tạt tuyệt đẹp cho Ibrahimovic băng vào đánh đầu hạ gục Forster một lần nữa.  Những phút còn lại là quá ít cho Southampton làm nên chuyện. Họ đã bỏ lỡ những cơ hội tốt nhất để đánh gục Man Utd và phải trả giá đắt. Về phía Man Utd, dù khó nhọc nhưng chiến thắng này cũng là phần thưởng xứng đáng cho quyết tâm của thày trò Mourinho.

Những hình ảnh đáng chú ý của trận đấu và giây phút M.U đăng quang ngôi vô địch



































Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]