Huyền thoại Barca chê thậm tệ tân binh của CLB

02-09-2017 16:59
Cựu danh thủ Barca, Xavi Hernandez mới đây đã lên tiếng chỉ trích BLĐ đã phá hủy đội bóng sau những thương vụ mua bán "khó hiểu" hè 2017.
>>> Paulinho và hành trình điên rồ từ Tottenham tới Barca
>>> Ousmane Dembele sẽ đá đâu ở Barca?
 
Trong buổi đối thoại với tờ Marca, tiền vệ huyền thoại của Barca cho rằng ban lãnh đạo đang phá hủy đội bóng. Xavi đánh giá nhiều cầu thủ gia nhập sân Nou Camp thời gian gần đây không phù hợp với lối chơi và hệ thống của câu lạc bộ xứ Catalan. Khi được hỏi về các tân binh mà BLĐ đội bóng mang về sân Nou Camp hè 2017, Xavi không tiếc lời chê bai các đàn em.

Theo đó, khi được phóng viên tờ Marca hỏi về Paulinho, ngôi sao đang chơi cho CLB Al Sadd (Qatar) nói: "Tôi đã từng đối đầu với anh ấy tại Confederations Cup. Paulinho thi đấu mạnh mẽ và gây ra rất nhiều khó khăn cho tôi và cả Iniesta mỗi lần đối đầu. Tuy nhiên, nếu Paulinho ký hợp đồng với Real Madrid thì sẽ không có lời chỉ trích nào cả".

Một lời mỉa mai đầy ẩn ý mà huyền thoại Barca dành tặng cho tân binh trị giá 45 triệu euro người Brazil chuyển tới xứ Catalan từ Trung Quốc. Chưa hết, chính Xavi cũng lên tiếng chỉ trích cách làm việc của bộ phận chuyển nhượng Barca trong những năm qua.

"Tôi là một phần của kỷ nguyên hùng mạnh trong quá khứ vài năm trước của Barca. Tuy nhiên, khi thời gian trôi đi, mọi thứ đã thay đổi khá nhiều. Barca đã đi xuống về mặt thành tích, bởi họ không có được những bản hợp đồng tốt. Họ đã ngủ quên trên chiến thắng sau 5 hay 6 năm trước đó với dàn cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của học viện. Và bây giờ Barca vẫn còn 5 cầu thủ trong đội hình chính thi đấu, trong đó có Andres Iniesta, Jordi Alba, Lionel Messi, Pique và Sergio Busquets" - Xavi cho biết.

Xavi không đánh giá cao tân binh Paulinho của Barca

"Barcelona nên có 11 cầu thủ từ hệ thống đào tạo trẻ của mình. Bạn không thể nói cầu thủ này sẽ phù hợp hay không phù hợp với CLB khi họ đã ở đó ăn tập và học về CLB. Sự đi xuống đơn giản là giờ đây Barca đã ký hợp đồng với những cầu thủ không phù hợp với hệ thống" - Xavi chua chát thừa nhận sự sa sút của Barca.

Ngoài ra, cựu tiền vệ 37 tuổi người Tây Ban Nha cũng nhấn mạnh thêm rằng CLB đã không cho các cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ thời gian để làm quen với thử thách lớn hơn: "Barca có thói quen bán/cho mượn cầu thủ từ lò đào tạo và khi họ tỏa sáng thì họ mua trở lại, đó là điều cần thiết để tăng cường sức mạnh. Bất cứ khi nào có một chút nghi ngờ, bạn nên chuyển sang những phương án "cây nhà lá vườn" để tránh rủi ro. 

Trong thời đại này, Barcelona nên trao ít nhất 60% cơ hội cho cầu thủ đội trẻ xuất hiện trong đội hình chơi tại La Liga. Thiago là một tài năng lớn, nhưng bởi vì họ không cho anh ta cơ hội, dù ai cũng biết Barca là đội bóng khắc nghiệt nhất trên thế giới".

Ở diễn biến khác, tân binh đắt giá thứ hai thế giới tiền đạo Ousmane Dembele có mức phí 105 triệu euro dù chưa biết thể hiện ra sao, song anh đã mất điểm với màn tâng bóng khá tệ trong buổi ra mắt tại Nou Camp. Trong khi đó, lối chơi của đội bóng xứ Catalan nổi tiếng với những pha xử lý bóng, phối hợp nhuần nhuyễn và đẹp mắt. Cú chạm bóng cẩu thả đó của Dembele sẽ khiến anh phải dày công lấy lại niềm tin của các cule.
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]