Hungary và Bồ Đào Nha đều toan tính đối thủ

22-06-2016 17:08
Trận đấu giữa Hungary và Bồ Đào Nha tất nhiên là đáng xem và hấp dẫn, tuy nhiên đằng sau đó có thể nhận ra toan tính của cả 2 đội.
>>> Dấu ấn HLV tại EURO 2016: Conte làm lu mờ tất cả

Bảng F trước lượt đấu thứ 3, ĐT Hungary đã cầm chắc vé đi tiếp bởi họ đã kiếm được 4 điểm nhờ chiến thắng trước ĐT Áo (thắng 2-0) và hòa Iceland (hòa 1-1). Điều này khiến động lực thi đấu của Hungary trận gặp Bồ Đào Nha cũng bị đánh tụt xuống. Nhưng nếu mang về 1 điểm trận này, Hungary sẽ tránh được những đối thủ mạnh khi kết thúc vòng bảng ở vị trí đầu hoặc nhì. 

Thú vị ở chỗ, nếu mang về chiến thắng Hungary chưa chắc đã vui mừng bởi rất có thể phải gặp Bỉ - một trong những ứng viên tại EURO 2016 năm nay. Trường hợp Hungary gặp Thụy Điển Hoặc CH Ireland là không cao. Nếu hòa cộng thêm Iceland hạ Áo, thầy trò Bernd Storck sẽ xuống thứ 2 và thẳng tiến tới đối thủ Anh. Nếu thua và đi tiếp với tư cách 1 trong 4 đội đứng thứ 3, Hungary sẽ có thể gặp Đức.


Thú vị ở chỗ, nếu mang về chiến thắng Hungary chưa chắc đã vui mừng bởi rất có thể phải gặp Bỉ tại vòng trong

Rõ ràng với màn trình diễn kém thuyết phục nhất, ĐT Anh là lựa chọn hợp lý hơn cả. Đành rằng Tam Sư có một đội hình gồm nhiều ngôi sao, song lối chơi của họ ở những giải đấu lớn không hề gắn kết và thường khó đi sâu vào vòng trong. ĐT Bỉ có dàn ngôi sao đắt giá và đồng đều hơn còn các nhà ĐKVĐ Đức thì thực sự là một thử thách lớn. Với những màn trình diễn ấn tượng 2 trận đầu, đội bóng này đã giành về cho mình quyền chọn đối thủ tương đối thoải mái tùy theo diễn biến trận còn lại ra sao.

Về phía Bồ Đào Nha, sau 2 trận hòa liên tiếp chỉ ghi được 1 bàn thắng còn ngôi sao Cristiano Ronaldo vẫn tịt ngòi, ai cũng nghĩ Seleccao đã bị đẩy vào thế đường cùng: chiến đấu hay là chết. Nhưng sự thực thì không quá to tát như vậy. 

Người Bồ sẽ chỉ cần 1 điểm là đủ hơn ít nhất 2 đội đứng thứ 3 các bảng khác để đi vào vòng 1/8. Nhưng cũng như Hungary, đội bóng của HLV Fernando Santos sẽ cố gắng thật kỹ để chọn đối thủ phù hợp. Tất cả tạo nên một màn tâm lý chiến vô cùng phức tạp và khó lường ở cuộc đấu trên sân Stade de Lyon. Nhưng nếu dựa theo chuyên môn, những đôi chân của hai đội thời gian qua thiên nhiều về phòng ngự hơn là biểu diễn.


Người Bồ sẽ chỉ cần 1 điểm là đủ hơn ít nhất 2 đội đứng thứ 3 các bảng khác để đi vào vòng 1/8

Hungary là đội bị đánh giá cửa dưới, nhưng Bồ Đào Nha hai trận gần đây cũng thường xuyên đá “chắc cú”, nghĩa là khi có bàn thắng họ lập tức lui về phóng ngự. Chuỗi trận giao hữu kha khá bàn của Seleccao đã che lấp đi thực tế là 7 chiến thắng của họ dưới thời HLV Santos tại vòng loại chỉ với cách biệt 1 bàn. Không loại trừ điều tương tự xảy ra ở cuộc đọ sức Bồ Đào Nha vs Hungary bởi rất có thể Ronaldo cùng các đồng đội sẽ cố gắng kiếm vốn rồi sau đó làm mọi cách giữ gìn nó.

Tùy thuộc vào kết quả của những cặp đấu có đối thủ “được lựa chọn” còn lại, Bồ Đào Nha sẽ có quyền lựa chọn lối chơi cho mình. Có một điều chắc chắn khiến cuộc so tài này kém hấp dẫn chính là toan tính của cả 2 đội. 
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]