Hungary 3-3 Bồ Đào Nha: Ronaldo lập cú đúp, giải cứu Bồ Đào Nha

23-06-2016 00:49
Trận "chung kết" của bảng F đã diễn ra kịch tính và hấp dẫn đến nghẹt thở. Với cú đúp cùng pha kiến tạo, Ronaldo đã cứu Bồ Đào Nha tránh khỏi thảm cảnh phải về nước sớm.


Video Hungary 3-3 Bồ Đào Nha (Bảng F EURO 2016)
 
Do đã chắc chắn có mặt ở vòng sau, Hungary nhập cuộc đầy tự tin. Trong khi đó, áp lực phải thắng khiến cho Bồ Đào Nha - vốn đã gặp rất nhiều khó khăn trong khâu vận hành hệ thống từ đầu giải, lại càng trở nên yếm thế trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn.

Hệ quả là chính Hungary mới là những người có bàn mở tỷ số. Sau cú phá bóng bằng đầu không dứt khoát của Nani, bóng tìm đến Zoltan Gera ở phút 19. Cầu thủ từng có 10 năm chơi bóng ở Ngoại hạng Anh thể hiện kỹ thuật siêu đẳng: Sau cú đỡ bóng bằng ngực gọn gàng, lão tướng 37 tuổi này tung cú volley nửa nảy đầy hiểm hóc; trái bóng đi chìm, qua một rừng chân trước khi găm vào góc xa khung thành Patricio.




Bàn thua như làm thức tỉnh những cầu thủ đang ngủ quên suốt 2 tuần từ khi giải đấu khởi tranh bên phía Bồ Đào Nha. Từ Ronaldo đến Nani, từ Moutinho đến Mario, tất cả đều dồn lên như thể không còn có ngày mai. Sau tất cả, Nani cũng kịp sửa chữa cho lỗi lầm của mình với pha xâm nhập vòng cấm Hungary và tung ra cú sút quyết đoán hạ gục thủ thành Kiraly ở phút 42. Và thật bất ngờ, người tung ra đường chọc khe tinh tế dọn cỗ cho Nani lại chính là Ronaldo - người hoàn toàn mờ nhạt trong khoảng thời gian trước đó.


15 phút đầu hiệp 2 thực sự là khoảng thời gian điên rồ. Như đã nói, Hungary đã chắc suất đi tiếp, đồng thời muốn giành chiến thắng để bảo vệ ngôi đầu nên tổng tấn công dữ dội ngay sau giờ nghỉ. Chỉ 2 phút khi bóng lăn trở lại, khung thành Patricio thêm một lần bị bắn hạ. Balazs Dzsudzsak tung cú sút phạt bên ngoài vòng cấm, bóng đập trúng người William Carvalho đổi hướng và trở nên không thể cản phá.


Nhưng đây là trận đấu mà tất cả những tinh hoa của Ronaldo được tỏa sáng. Thủ quân Bồ Đào Nha gỡ hòa chỉ 3 phút sau đó với một pha đánh gót tuyệt đỉnh sau đường căng ngang của Joao Mario. Bàn thắng này làm sống dậy hy vọng đi tiếp cho Seleccao, thậm chí họ vẫn có thể giành ngôi đầu bảng nếu đi tiếp.


Nhưng niềm hy vọng của Bồ Đào Nha chỉ vừa le lói lại vụt tắt chỉ 5 phút sau đó. Cái tên Dzsudzsak trở thành tử thần reo rắc nỗi khiếp đảm lên hàng triệu người hâm mộ xứ Iberia. Sau pha đá phạt hàng rào bất thành, Dzsudzsak lấy lại bóng, xoay sở khéo léo trước khi tung cú dứt điểm trái phá. Một lần nữa người Bồ tự đốt lưới nhà khi Nani cố gắng truy cản nhưng lại làm trái bóng đổi hướng và trở nên quá khó lường với thủ thành Patricio.


Nhưng cuộc rượt đuổi tỷ số điên rồ chưa dừng lại ở đó. Ronaldo một lần nữa níu kéo hy vọng đi tiếp cho Seleccao với pha lập công ở phút 62. CR7 cho thấy sự toàn diện tuyệt đối với một pha bật cao đánh đầu hiểm hóc, đưa trận đấu trở lại thế cân bằng. Chỉ cần thêm một bàn thắng nữa, Bồ Đào Nha sẽ điền tên mình vào vòng 1/8 bất chấp kết quả của trận đấu giữa Iceland và Áo có ra sao.


Thế nhưng cũng từ thời điểm đó, Hungary rút toàn quân về phần sân nhà để bảo vệ kết quả. Vấp phải một hàng phòng ngự đang thênh thang rộng mở bỗng trở nên chật hẹp và kiên cố, Bồ Đào Nha lập tức gặp khó trong khâu triển kahi bóng. 30 phút cuối trận chứng kiến những nỗ lực không cùng tận của Ronaldo và các đồng đội. HLV Fernando Santos thậm chí tung mọi cầu thủ mà ông có trong tay vào sân, từ Renato Sanches, Quaresma đến Danilo Pereira. Chỉ có điều, bàn thắng không bao giờ đến với họ nữa. Thậm chí, ngay cả 3 phút bù giờ cũng là quá ít ỏi để á quân EURO 2004 có thêm bàn thắng.


Sau trận hòa này, Hungary bảo vệ thành công ngôi đầu bảng. Ở trận đấu cùng giờ, Iceland đã đánh bại Áo để cùng Hungary bước vào vòng 1/8 với cùng 5 điểm nhưng xếp thứ hai do kém hiệu số phụ. Với Bồ Đào Nha, 3 trận hòa sau 3 trận vòng bảng giúp họ đi tiếp với tư cách một trong bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất mà không cần quan tâm đến kết quả của bảng E. Bồ Đào Nha sẽ gặp Croatia ở vòng 1/8, đội đã dẫn đầu bảng D sau khi đánh bại Tây Ban Nha đêm qua.


Cục diện bảng F sau lượt cuối
 
Ghi bàn
Hungary: Gera (19’), Dzsudzsak (47’, 55’)
Bồ Đào Nha: Nani (42’), Ronaldo (50’, 62’)

Đội hình thi đấu
Hungary: Kiraly, Lang, Juhasz, Guzmics, Korhut, Pinter, Elek, Lovrencsics (Stieber 83'), Gera (Bese 46'), Dzsudzsak, Szalai (Nemeth 71').
Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Vieirinha, Pepe, R. Carvalho, Eliseu, W. Carvalho, Joao Mario, Moutinho (Renato Sanches 46'), Andre Gomes (Quaresma 61'), Nani (Danilo Pereira 81'), Ronaldo.
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]