Hungary 0-4 Bỉ: Hazard tỏa sáng, Bỉ hẹn xứ Wales ở tứ kết

27-06-2016 04:02
Hiệp 1 là De Bruyne, hiệp 2 là Hazard, các nhân tốt được kì vọng nhất bên phía Bỉ đã lần lượt tỏa sáng để mang về cho Quỷ đỏ chiến thắng đậm nhất tại EURO 2016 đến thời điểm này.


Video: Hungary 0-4 Bỉ

Với lực lượng nhỉnh hơn, không bất ngờ khi Bỉ chủ động đẩy cao đội hình dồn ép Hungary ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ trong khoảng ít phút đầu trận, Bỉ tạo ra ít nhất 2 cơ hội ngon ăn về phía khung thành đối phương, song đáng tiếc là những cú dứt điểm của Lukaku và De Bruyne lại chưa đủ độ khó để đánh bại thủ thành Kiraly.

Tuy nhiên, NHM cũng không phải chờ đợi quá lâu để chứng kiến Bỉ có bàn mở tỉ số. Ngay phút thứ 10 của trận đấu, từ cú đá phạt của Kevin de Bruyne, Alderweireld bật cao đánh đầu đưa Quỷ đỏ vươn lên dẫn trước.


Sau khi có được bàn thắng mở tỉ số, Bỉ tiếp tục thi đấu rất hứng khởi. Đoàn quân của HLV Marc Wilmots gần như chiếm lĩnh toàn bộ khu trung tuyến nhờ sự cơ động của Nainggolan, De Bruyne và Hazard. Từ đầu trận, Bỉ chủ yếu lên bóng ở biên và miếng đánh này tỏ ra rất hiệu quả. Trong khi đó, Hungary gần như không thể tiếp cận khung thành của Courtois.

De Bruyne chính là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Bỉ trong 45 phút đầu tiên. Ngoài đường kiến tạo trực tiếp cho Alderweireld, tiền vệ đang thi đấu cho Man City còn liên tục đe dọa cầu môn của Hungary theo nhiều cách khác nhau, từ đối mặt cho đến sút phạt. Và nếu không có tài năng của thủ thành Kiraly, rất có thể tỷ số đã phải là 3-0 cho Bỉ ngay trong hiệp 1.


Sau giờ nghỉ, bóng tiếp tục nằm trong quyền kiểm soát của tuyển Bỉ. Tuy vậy, thầy trò HLV Marc Wilmots không còn duy trì được một thế trận quá áp đảo như trong hiệp đấu thứ nhất khi mà các cầu thủ Hungary tỏ ra quyết liệt hơn trong các tình huống truy cản.

Từ phút 60 trở đi chứng kiến nỗ lực vùng lên mạnh mẽ của các cầu thủ Hungary. Cơ hội đáng kể nhất của họ đến ở phút 66 khi Ginter xử lý bóng đầy tự tin trước vòng cấm rồi tung cú sút, bóng chạm chân Alderweireld đổi hướng nhưng Courtois đã bay người cản phá xuất thần.


Trong khi hàng công chưa tìm được tiếng nói thì vấn đề ở hàng phòng ngự của Hungary tiếp tục bộc lộ. Cũng giống như ở trận đấu với Bồ Đào Nha tại vòng bảng, các hậu vệ của Hungary lại đánh mất sự tập trung ở những thời khắc quyết định và hậu quả là họ đã để thủng lưới lần thứ 2 ở phút 78. Hazard đột phá bên cánh trái rồi căng ngang vào vòng cấm địa cho Batshuayi dễ dàng dứt điểm cận thành nhân đôi cách biệt.


Chưa kịp định thần, Hungary ngay lập tức phải nhận thêm một gáo nước lạnh. Chỉ 2 phút sau khi kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, Hazard ghi tên mình vào bảng tỷ số với một pha độc diễn ngoạn mục. Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả những gì tồi tệ nhất mà các cầu thủ Hungary phải hứng chịu. Ở phút 90+1’, Carrasco ghi bàn ấn định tỷ số 4-0 cho Bỉ sau một pha phản công đơn giản.

Giành chiến thắng một cách ấn tượng, các cầu thủ Bỉ đã gửi thông điệp cực kì mạnh mẽ tới ĐT xứ Wales, đối thủ của họ ở vòng tứ kết EURO 2016.

Bàn thắng:
Bỉ: Alderweireld (10'), Batshuayi (78'), Hazard (80'), Carrasco (90’+1)
 
Đội hình thi đấu:
Hungary: Kiraly; Lang, Juhasz, Guzmics, Kadar; Gera (Elek 46'); Lovrencsics, Pintér (Nikolic 75'), Nagy, Pinter; Szalai.

Bỉ: Courtois, Meunier, Alderweireld, Vermaelen, Vertonghen, Witsel, Nainggolan, De Bruyne, Mertens (Carrasco 70'), Hazard (Fellaini 81'), Lukaku (Batshuayi 76').
Ngọc Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]