Hùm xám gầm vang, Pháo thủ bẽ bàng về nước

16-02-2017 06:34
Allianz Arena thường là điểm cuối của Arsenal trên mỗi hành trình Champions League. Và đêm nay, điều đó được tái hiện đến 99%.
>>> Thua thảm, Barca vẫn còn... 7% cơ hội đi tiếp
>>> Wenger gặp ác mộng, Ancelotti vẫn thận trọng

Gặp nhau lần thứ tư trong 5 mùa Champions League gần đây, Arsenal một lần nữa gục ngã trước Bayern Munich. Dù có khao khát phục hận tới đâu, món nợ của Arsenal vẫn thêm chồng chất khi chạm trán những nhà vô địch nước Đức. Và Allianz Arena, lãnh địa của Hùm xám, lại là nơi ghi dấu kỉ niệm đáng quên trong nghiệp cầm quân của HLV Wenger. 

Chỉ 11 phút sau tiếng còi khai cuộc, Arjen Robben đã tung nhát dao cứa vào trái tim rỉ máu của người Arsenal. Một cú rẽ từ biên trái vào trung lộ và siết căng cái lòng chân trái đưa bóng găm vào góc chết khung thành của David Ospina. Bayern đã mở tỉ số bằng pha tỏa sáng của "đôi chân pha lê" mang quốc tịch Hà Lan.


Song, Arsenal cũng cho thấy sự chuẩn bị kĩ lưỡng cho trận đấu này. Pháo thủ không vồn vã ào lên tìm bàn gỡ ngay mà bình tĩnh tổ chức lên bóng nhằm đáp trả. Trong một pha bóng như vậy, trung vệ Koscielny mang về một quả penalty và Alexis Sanchez, dù thực hiện hỏng 11m nhưng nhanh chân đá bồi, đã quân bình tỉ số. Dẫu vậy, đó là tất cả những gì các học trò của ngài Wenger có thể làm được tại Allianz Arena. Hiệp 2 bắt đầu cũng là lúc cánh cửa bước vào cơn ác mộng của Arsenal mở toang.

Phút 49, Arsenal mất tong trụ cột số một của hàng phòng ngự sau khi trung vệ Koscielny dính chấn thương. Người thay thế Gabriel Paulista vô tình phải chịu thay màn tra tấn từ các sát thủ áo đỏ. Bởi chỉ trong vòng 10 phút từ 53 đến 63, hàng thủ Arsenal phải nhận liên tiếp 3 bàn thua chóng vánh. Mở đầu màn tra tấn là cú bật cao đánh đầu dũng mãnh của Lewandowski sau quả tạt như đặt từ Philipp Lahm. Kế đến là cú đúp thuộc về tiền vệ Thiago Alcantara. Khó ai có thể ngờ mất Koscielny, Arsenal lại hớ hênh và mắc sai lầm nối tiếp trong phòng ngự như vậy.


Về phía Bayern, dẫn trước đến 4-1 nhưng đội chủ nhà vẫn không ngừng tạo áp lực về phía cầu môn của Ospina. Một thế trận áp đảo với tỉ lệ cầm bóng 79% và hơn 20 lần dứt điểm được tạo ra dễ dàng trước Arsenal yếu ớt (chỉ sút bóng 7 lần và chuyền chính xác 69%). Áp lực đó được duy trì đến cuối trận để khi đồng hồ chỉ sang phút 88, người mới vào sân từ 2 phút trước đó là Thomas Mueller ấn định tỉ số 5-1.

Lần gần nhất Arsenal thất bại với cùng tỉ số đó, trớ trêu thay, cũng là trước Bayern và tại Allianz Arena. Đêm buồn 5/11/2015 tái diễn chỉ một ngày sau dịp Valentine 2017. Với Arsenal, kết quả này đồng nghĩa 99% cơ hội đi tiếp của họ đã tiêu tan. Chút niềm vui của mùa cuối cùng được Giáo sư Wenger dẫn dắt chỉ có thể kiếm tìm tại giải đấu quốc nội. Còn Champions League là biển cả mênh mông, nơi chỉ có "cá lớn" như Bayern mới có thể vẫy vùng.

GHI BÀN
Bayern: Robben (11'), Lewandowski (53'), Thiago (56', 63'), Mueller (88')
Arsenal: Sanchez (30')

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Bayern: Neuer, Lahm, Hummels, Martínez, Alaba, Xabi Alonso, Vidal, Robben (Rafinha 88'), Thiago, Costa (Kimmich 84'), Lewandowski (Mueller 86').
Arsenal: Ospina, Bellerín, Koscielny (Gabriel 49'), Mustafi, Gibbs, Xhaka, Coquelin (Giroud 77'), Iwobi (Walcott 66'), Oezil, Chamberlain, Alexis Sanchez
Đức Hạnh/ theo bongda433

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]