Hull City 0-2 Chelsea: Dứt ngày đen tối

01-10-2016 23:18
Với chiến thắng 2-0 trước Hull City, Conte và các học trò đã chấm dứt chuỗi 3 trận không biết đến mùi chiến thắng tại giải Ngoại hạng.

Thua Liverpool, thua Arsenal và để hòa Swansea trước vòng đấu này khiến Chelsea tụt xuống vị trí thứ 8 trên BXH. Tuy nhiên hành quân đến sân của Hull City, thầy trò HLV Conte vẫn hết sức tự tin, và tất nhiên là đặt quyết tâm cao nhất để mang về 3 điểm. Trận đấu này, tiền đạo người Tây Ban Nha - Diego Costa vẫn được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để giúp Chelsea giải cơn khát chiến thắng.

Tuy nhiên, ngay những phút đầu trận đấu, Hull City mới là những người có tình huống nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 3, Hull City được hưởng quả đá phạt sau khi Mbokani bị phạm lỗi ngay gần vòng cấm địa và hơi lệch về cánh phải. Ngôi sao lớn nhất và là chuyên gia sút phạt của Hull, Snodgrass thực hiện cú cứa lòng chân trái. Bóng sượt qua đầu Diego Costa đứng ở hàng rào chắn, làm độ hiểm hóc tăng lên đáng kể song bằng pha bay người xuất sắc, Courtois đã đẩy bóng ra khỏi xà ngang.

Phải sau phút 15, Chelsea mới thực sự kiểm soát được tình hình và gia tăng sức ép lên khung thành Hull nhưng các bài tấn công của họ chưa đủ sức nặng để xuyên thủng được hàng thủ đội chủ nhà. Suốt gần 30 phút hiệp 1 sau đó, Chelsea gần như không tạo được tình huống thực sự nguy hiểm nào lên khung thành đối phương. Trong khi Hull City suýt làm nên chuyện khi Ryan Mason vung chân sút mạnh từ khoảng cách gần 30m và bóng đi liệng nhưng Courtois đã xuất sắc đổ người cứu thua ở phút 45. 

Bước sang hiệp 2, hai đội tiếp tục duy trì sức nóng nơi giữa sân. Chelsea là đội chủ động gây sức ép nhiều hơn từ nhiều hướng. Phút 58, Chelsea có pha tấn công trung lộ cực hay khi Diego Costa phá bẫy việt vị đón quả chọc khe của đồng đội, bình tĩnh vượt qua thủ thành Hull rồi dứt điểm về khung thành bỏ trống. Tuy nhiên một hậu vệ chủ nhà kịp lui về tác động để trái bóng chỉ trúng cột dọc chứ không bay vào lưới. Bóng bật ra và Kante lao vào đá bồi đúng chất một tiền vệ phòng ngự khi bóng vọt lên khán đài.


Costa ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea 

Đến phút 61, thế cân bằng trên sân bị phá vỡ. Vẫn từ một tình huống tấn công trực diện, nhận bóng từ Diego Costa, Willian xử lý vài nhịp gọn gàng trước khi vung chân cứa lòng trong chân phải ở sát vạch 16m50, găm bóng vào góc cao trong sự bất lực của Marshall.

Có vốn 1 bàn thắng trong tay, lối chơi của Chelsea trở lên thanh thoát hơn. Chỉ khoảng chưa đầy 6 phút sau, The Blues có bàn thắng gia tăng cách biệt. Tiền vệ phòng ngự Matic có pha dẫn bóng hiếm hoi xâm nhập vòng cấm địa rồi co chân dứt điểm trúng người cầu thủ đối phương bật ra, vô tình trở thành đường kiến tạo cho Diego Costa thực hiện pha kết thúc gần tương tự như của Eden Hazard. Trái bóng cũng bay đẹp về góc cao trong sự vỡ òa của CĐV Chelsea.

Khoảng cách 2 bàn cho đến lúc này đã đủ để Conte và các học trò chơi chậm lại. Khoảng 20 phút sau đó, thuyền trưởng người Italia liên tiếp thay người chiến thuật để bảo toàn tỷ số. Chung cuộc, Chelsea nhẹ nhàng vượt qua Hull City ngay trên sân khách, qua đó chấm dứt chuỗi 3 trận không biết đến mùi chiến thắng. 

Ghi bàn: Willian 61'; Diego Costa 67'

Đội hình ra sân: 

Hull City: Marshall, Meyler, Davies, Livermore, Robertson, Snodgrass, Henriksen (Hernández 72’), Clucas (Huddlestone 81’), Mason, Diomande (Maloney 63’), Mbokani.

Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Cahill, David Luiz, Alonso, Kante, Matic, Moses (Pedro 85’), Willian (Chalobah 89’), Hazard (Oscar 81’), Diego Costa.

Kết quả các trận đấu trong loạt trận giải Ngoại hạng Anh ngày 01/10

Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]