Hodgson gọi Rashford lên tuyển, nên hay không?

04-03-2016 10:23
Màn trình diễn thuyết phục của tài năng trẻ M.U Marcus Rashford đang mang đến cho cầu thủ này cơ hội thay thế Wayne Rooney hay Jack Wilshere trên tuyển Anh vào mùa Euro năm nay tại Pháp.
Marcus Rashford, cầu thủ trẻ 18 tuổi đã bùng nổ trên sân khấu tại Nhà hát của những giấc mơ trong ba trận đầu tiên được Van Gaal tin tưởng đưa vào sân. Và với màn trình diễn thuyết phục, Rashford từ “sương mù” ở tuyển trẻ trở thành ngôi sao thay thế sáng giá nhất trên hàng công Man Utd. 

Có mặt trên khán đài mỗi trận đấu Rashford ra sân, HLV trưởng đội tuyển Anh Roy Hodgson đã không khỏi kinh ngạc mà thốt lên rằng “đây là những gì tôi tìm kiếm cho Tam sư”. 


Có mặt trên khán đài quan sát M.U thi đấu, HV đội tuyển Anh Roy Hodgson đã không khỏi ngạc nhiên trước màn trình diễn của tài năng trẻ Marcus Rashford

Quả thật, ghi được 4 bàn thắng trong 3 trận dấu là một thành tích tuyệt vời, đặc biệt trong giai đoạn Man Utd thiếu vắng quá nhiều trụ cột do chấn thương, và gần như trong đội hình “có thể dùng được” của Van Gaal khi ấy, không ai toả sáng kịp lúc để đem về cho Quỷ đỏ thành Manchester chiến thắng. 

Thế nhưng nói là một chuyện, việc có thực sự gọi Rashford lên tuyển hay không lại là chuyện khác. Roy Hodgson hiểu rằng, thêm 1 cầu thủ nghĩa là ông sẽ phải bớt đi 1 cầu thủ trong đội hình định sẵn cho Euro vào mùa hè tới. Cái tên gần như chắc chắn bị loại sẽ là Jack Wilshere bởi cầu thủ của Arsenal này đã không thể thi đấu trọn vẹn 1 phút nào tại mùa giải do chấn thương. 

Bài toán khó còn ở trước mắt. Đầu tiên nếu tiếp tục bùng nổ ở giai đoạn cuối Premier League trong màu áo Man Utd, Rashford sẽ là một lựa chọn không tồi. Song nên nhớ cầu thủ trẻ này chỉ mới thi đấu tổng cộng 3 trận (1 ở Europa League, 2 ở Premier League), đương nhiên các chỉ số đều đạt ngưỡng cao. Vấn đề là liệu Rashford có thể giữ vững được phong độ, bản lĩnh thi đấu và trở thành một ngôi sao lớn hay không. 


Với phong độ đang rất cao của Harry Kane và Jamie Vardy, việc chen chân vào vị hàng công tuyển Anh của Rashford sẽ vô cùng khó khăn

Thứ nữa là hiện ở đội tuyển Anh, không hề thiếu tiền đạo, thậm chí họ (Harry Kane, Jamie Vardy) đều đang có phong độ rất cao. Đấy là còn chưa kể đến sự có mặt của Sturridge, Rooney (cầu thủ này chắc chắn kịp bình phục trước Euro), nghĩa là Hodgson có không dưới 4 sự lựa chọn cho hàng công. 

Thêm một vấn đề nữa là cầu thủ trẻ của M.U - Rashford còn quá non kinh nghiệm. Trên các đấu trường lớn ở cấp độ CLB, Rashford mới chỉ đá 1 trận với nhược tiểu Đan Mạch. Trên đấu trường châu lục, Rashford chưa có lấy 1 lần ra sân. 

Rashford tiếp tục toả sáng, Man Utd và tuyển Anh sẽ có thêm một ngôi sao sáng giá. Nhưng sẽ là quá mạo hiểm nếu Hodgson quyết định sử dụng Rashford cho giải đấu có tính chất quan trọng như Euro, tất cả giờ chỉ là chờ đợi màn trình diễn tiếp theo của ngôi sao trẻ.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]