Hòa U19 Iraq, U19 Việt Nam lần đầu làm nên lịch sử

21-10-2016 06:53
Với việc cầm hòa được U19 Iraq, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm nên lịch sử khi lần đầu lọt vào tứ kết giải U19 châu Á với vị trí nhì bảng B.

Video: U19 Việt Nam - U19 Iraq

Không nằm ngoài dự đoán, U19 Iraq tỏ ra quá mạnh so với U19 Việt Nam. Ngay từ đầu trận, Iraq đã giành quyền kiểm soát thế trận. Dù vậy, việc đối thủ đã giành vé vào vòng tứ kết khiến trận đấu trở nên khá dễ thở với U19 Việt Nam. Thế nhưng, nói như vậy cũng không có nghĩa là sự khó khăn không còn với U19 Việt Nam. Trước sự xuất sắc của đối thủ, chỉ có tinh thần thi đấu quả cảm, U19 Việt Nam mới có thể đứng vững trước những đợt tấn công của Iraq.

Theo đó, trong ngày thiếu vắng trụ cột là đội trưởng Trọng Đại, và hậu vệ biên Văn Hậu bị treo giò, HLV Hoàng Anh Tuấn đã yêu cầu các học trò đá chậm bên phần sân nhà, chủ động nhường khu vực trung tuyến cho đối phương. Nhờ việc phòng ngự tích cực, nên U19 Việt Nam khiến U19 Iraq gặp nhiều khó khăn. Bằng chứng là trên sân vận động quốc gia Bahrain, đội bóng từng năm lần vô địch giải U19 châu Á cầm bóng 65% nhưng chỉ tung ra được đúng ba cú dứt điểm đi trúng khung thành Việt Nam. 

Tình huống đáng kể nhất mà Iraq có được chỉ là cú sút đi chệch cột dọc của Waleed Kareem Ali ở phút 32. Kết quả hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao mà không có bàn thắng nào được ghi. 


Xuất sắc cầm hòa U19 Iraq, U19 Việt Nam lần đầu lọt vào tứ kết U19 châu Á

Quay trở lại hiệp 2, các cầu thủ của Iraq vẫn là người chủ động nắm thế trận và tạo ra nhiều pha tấn công nguy hiểm. Thế nhưng, giống như hiệp đấu thứ nhất, việc bị các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn theo kèm quá chặt khiến Iraq đã gần như không thế tiếp cận mảnh lưới của thủ môn Tiến Dũng.

Thậm chí, vào thời điểm cuối trận khi sức ép mà U19 Iraq tạo ra là khá lớn nhưng hàng phòng thủ của U19 Việt Nam vẫn đứng vững, qua đó xuất sắc cầm hòa đối thủ với tỉ số 0-0. Nhờ 1 điểm có được mà U19 Việt Nam đã chính thức giành vé vào chơi trận tứ kết, bất chấp ở trận đấu cùng giờ, U19 UAE đã ngược dòng đánh bại Triều Tiên 3-1. 

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử tham dự, U19 Việt Nam mới vượt qua vòng bảng giải châu Á. Đối thủ tiếp theo của đội bóng áo đỏ sẽ là chủ nhà Bahrain, đội nhất nhất bảng A. Còn U19 Iraq sẽ chạm trán với U19 Saudi Arabia, nhì bảng A.

Đội hình ra sân: 

U19 Iraq: Hassain, Kareem, Mustafa, Yasir, Abdulridha, Abed, Al-Delfi, Jasim, Chyad, Ali.

U19 Việt Nam: Tiến Dũng, Việt Anh, Tấn Sinh, Tiến Dụng, Anh Tỷ, Đức Chinh, Minh Dĩ, Văn Hào, Tấn Tài, Quang Hải.
Tùng Linh/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]