Hòa ở Camp Nou, Simeone bất lực nhìn Barca vào chung kết

08-02-2017 06:24
Dù rất cố gắng trước Barcelona ở trận lượt về cúp Nhà vua, song thầy trò Simeone vẫn bất lực nhìn đối thủ tiến vào vòng chung kết.
>>> 5 điểm nhấn trận U23 Việt Nam 3-0 U23 Malaysia

Phong độ ấn tượng trước Leganes ở La Liga (ghi cú đúp) và thành tích đáng nể trước Barca (ghi 11 trong 18 trận) của Torres giúp chân sút TBN được đá ngay từ đầu trên hàng công với Griezmann. Bên phía Barca, dù cả Iniesta và Buquets đã bình phục hoàn toàn nhưng Luis Enrique đã tung ra sân hàng tiền vệ với Rakitic- D.Suarez và Gomes. Trong khi Turan đá thay Neymar trên hàng công.

Torres đã chơi mờ nhạt trước khi bị thay ra sân vì lý do chiến thuật (Simeone thay Torres bằng chân sút khoẻ hơn Kevin Gameiro sau khi Barca chơi thiếu người vì Sergi Roberto bị đuổi). Trong khi đó hàng tiền vệ 3 người hiếm khi được đá với nhau là Rakitic- D.Suarez và Gomes đã có 1 ngày thi đấu tồi, không điều tiết được nhịp độ trận đấu, lép vế trước hàng tiền vệ đối phương khiến Barca bị Atletico ép toàn diện trong già nửa đầu hiệp 1.

Phải đến phút 28 Barca mới có cú sút đầu tiên về khung thành Atletico, pha dứt điểm không mấy nguy hiểm của Leo Messi. Trong khi đó Atletico đã có ít nhất 3 cơ hội nguy hiểm khiến thủ môn Cillessen phải trổ tài cản phá và có ít nhất 1 cơ hội có thể ăn bàn mười mươi (cú dứt điểm của Carrasco ngay phút thứ 6), sau liên tục những pha hãm thành.


Barca đã là người sớm dẫn trước trong hiệp 1

Tưởng chừng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số 0-0 thì từ một pha đi bóng và dứt điểm của Leo Messi, thủ môn Moya đã phải tung người cản phá, bóng đến chân Luis Suarez và tiền đạo người Uruguay đã nhanh chân sút tung lưới Atletico, mở tỷ số trận đấu khi hiệp 1 chỉ còn 2 phút nữa là kết thúc. Barca tạm dẫn 3-1 sau 2 lượt trận.

Phút 57, Sergi Roberto đã dính thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Felipe Luis khiến Barca chơi thiếu người. Chơi hơn người, Atletico liên tục gây sức ép khiến Barca phải lùi sâu phòng thủ. Phút 59, Yannick Carrasco đã có đường chuyền thuận lợi để Griezmann băng xuống ghi bàn cho Atletico nhưng trọng tài từ chối công nhận bàn thắng hợp lệ của đội khách vì cho rằng tiền đạo người Pháp đã việt vị. 10 phút sau tình huống trên Yannick Carrasco đã phá hỏng thế trận rất thuận lợi của Atletico khi dính thẻ vàng thứ 2 phải rời sân.

Trong thế 10 chọi 10, cơ hội một lần nữa bất ngờ đến với đội khách khi họ được hưởng 1 quả 11m sau pha phạm lỗi không rõ ràng của Pique với Kevin Gameiro ở phút 80. Tuy nhiên trên chấm 11m, chân sút người Pháp đã phung phí cơ hội ngàn vàng này bằng cú đá vọt xà.


Nỗ lực của Atletico cũng chỉ đem về cho họ được 1 bàn gỡ trong hiệp 2

Mọi hy vọng được nhen nhóm cho Atletico khi Kevin Gameiro lập công ở phút 83. Không còn gì để mất, Atletico dồn lên tấn công khiến Barca phòng thủ trong hoang mang những phút sau đó. Cơ hội một lần nữa lại mở ra với Atletico khi họ lần thứ 2 được đá hơn người sau khi Luis Suarez bị đuổi ở phút 90. Thế nhưng 5 phút bù giờ là không đủ để thầy trò Diego Simeone tạo nên khác biệt trước 9 người của Barca, chấp nhận hoà 1-1 qua đó thua 2-3 chung cuộc.

Đánh bại Atletico, Barca đã tiến vào trận chung kết Cúp nhà Vua 4 năm liên tiếp nhưng thua thiệt về lực lượng khi cả 2 trụ cột Sergi Roberto và Luis Suarez đều bị treo giò.

Đội hình ra sân
Barcelona: Cillessen; Sergi Roberto, Pique, Umtiti, Alba; Denis Suarez (Mascherano 62'), Rakitic (Iniesta 72'), Andre Gomes; Messi, Luis Suarez, Turan (Busquets 70').

Atletico Madrid: Moya; Juanfran, Savic, Godin (Lucas Hernandez 49'), Filipe Luis; Carrasco, Koke, Saul, Gaitan (Angel Correa 49'); Griezmann, Torres (Gameiro 61').
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]