Hóa giải Bale, xứ Wales mất nửa sức mạnh

01-07-2016 09:48
Gareth Bale là linh hồn của xứ Wales, bởi vậy với người Bỉ trận đấu sắp tới, họ chỉ cần “bắt chết” ngôi sao này để giành chiến thắng. 

>>> Cận cảnh chiến thắng nghẹt thở của Bồ Đào Nha trên chấm phạt đền

Tại EURO 2016, dấu ấn chiến thuật của các đội bóng để lại là rất lớn. Tuy nhiên cũng có trường hợp như ĐT xứ Wales, về bản chất chiến thuật của họ là vô cùng dễ đoán nhưng chính nhờ sự tỏa sáng của một ngôi sao, xứ Wales mới bước chân vào đến vòng tứ kết. Và ngôi sao đang được nhắc đến không ai khác chính là cầu thủ đang chơi cho Real Madrid - Gareth Bale. 

Sau 4 trận từ đầu giải, Gareth Bale là ngôi sao sáng nhất của xứ Wales. Khởi đầu là bàn mở tỷ số, mở ra chiến thắng trong trận gặp Slovakia. Tiếp đến là cú đá phạt trong trận gặp Anh dù sau đó bị lội ngược dòng. Bale đã ghi bàn quyết định ở trận thắng Nga 3-0. Đến vòng 1/8 vừa qua gặp BắcIreland, đường tạt vào hiểm hóc của Bale đã khiến hậu vệ McAuley đá phản lưới nhà.

Với chừng ấy, nhiều người cho rằng một mình Bale đã kéo xứ Wales vào tứ kết tại EURO năm nay. Và hãy nhớ, siêu sao của Real Madrid cũng là người dẫn đường cho xứ Wales đến đất Pháp. Tại vòng loại, anh ghi tới 7 bàn thắng, 2 pha kiến tạo chỉ trong 10 trận để tạo một dấu mốc lịch sử của nền bóng đá mới chỉ góp mặt ở một giải đấu lớn là World Cup 1958.
 


Gareth Bale vốn là linh hồn của xứ Wales, bởi vậy chỉ cần kiềm tỏa được cầu thủ này, tuyển Bỉ đã có 50% chiến thắng


Không bàn đến những thành tích mà Bale đạt được, vai trò của anh trong lối chơi của toàn đội cũng hết sức quan trọng. Từ sau chiến thắng Bỉ ở vòng loại, xứ Wales đã đạt đến một đẳng cấp hoàn toàn khác. Họ chơi phòng ngự chặt chẽ và tuân thủ chiến thuật tốt hơn. Lối đã của xứ Wales đang tựa như Leicester tại giải Ngoại hạng Anh và Gareth Bale là điểm cuối của chuỗi phối hợp 2 người: 1 phát động tấn công, 1 dứt điểm công đoạn. 

Tất nhiên tại xứ Wales còn những cá nhân xuất sắc khác như Ramsey, nhưng nhìn chung nếu kiềm tỏa được con át chủ bài này, xứ Wales coi như mất 50% sức mạnh vốn có. Lối chơi của xứ Wales sẽ không thay đổi, họ sẽ cố gắng phòng ngự chặt và chờ đợi cơ hội phản công, khi ấy nếu không có Bale, xứ Wales sẽ không còn ai đủ tốc độ, sức mạnh và kỹ thuật để ghi bàn. 

Hẳn NHM vẫn còn nhớ cú nước rút vượt qua quãng đường lên tới… 50 mét của Gareth Bale, loại bỏ 2 hậu vệ Nga, tạo điều kiện để Neil Taylor nâng tỷ số lên 2-0 ở vòng đấu bảng. Đó chẳng phải là vũ khí bí mật gì, nhưng để theo kịp tốc độ của Bale lại là chuyện mà không mấy hậu vệ trên thế giới vào thời điểm hiện tại có thể làm được.
 


Tuyển Bỉ với nhiều ngôi sao trong đội hình đang chơi bóng ở Anh sẽ là khắc tinh của xứ Wales


Cũng chính vì vậy để hạn chế tối đa các tình huống mà hàng thủ của Bỉ bị Gareth Bale cho “hít khói”, Quỷ đỏ cần tạo được thế trận an toàn, phòng ngự từ xa. Điều này là hoàn toàn có thể bởi ĐT Bỉ đang sở hữu hàng tiền vệ manh với sự góp mặt của Hazard và De Bruyne. Cả trục xương sống của tuyển Bỉ: Courtois – Vermaelen – Fellaini – Hazard – Lukaku là những người đang chơi tưng bừng ở xứ sở sương mù. Họ là những người nhắm mắt cũng có thể nắm bắt được lối chơi của người xứ Wales, điều mà các đội bóng Đông Âu không làm được.

Nói đúng ra người Bỉ vốn không có kế hoạch nào “cao siêu” để bắt chết Bale, họ dựa vào lối chơi vốn là “khắc tinh” của những đội bóng thuộc Liên hiệp Anh để tự tin mang về chiến thắng. Câu chuyện thần kỳ của người xứ Wales rất có thể sẽ kết thúc sau đêm nay. 

Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]