Hòa Afghanistan, Việt Nam vẫn rộng cửa đi tiếp

29-03-2017 06:25
Dù có bàn mở tỷ số trước, song các học trò của HLV Hữu Thắng vẫn không thể mang về chiến thắng trước các cầu thủ Afghanistan. Tuy nhiên, vẫn còn đó những điểm sáng trong hành trình phía trước của ĐTVN.

Video: Afghanistan 1-1 Việt Nam

Trước khi trận đấu với đối thủ Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019, rất nhiều chuyên gia trong nước lẫn nước ngoài đã dự đoán Việt nam sẽ có 90 phút thực sự khó khăn. Quả đúng như vậy, việc phải trải qua quãng hành trình dài cùng điệu kiện bất lợi về thời tiết, sân bãi… ít nhiều đã khiến ĐT Việt Nam không phát huy được hết tố chất kỹ thuật cũng như các mảng miếng của mình trước đội bóng Tây Á. Hơn nữa nên nhớ ĐT của chúng ta đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng và chưa thực sự hình thành được lối chơi hiệu quả quả nhất. 

Bước vào trận đấu, các cầu thủ Afghanistan đã chủ động chơi lùi sâu ngay từ đầu. Với thể hình to cao và nền tảng thể lực sung mãn, Việt Nam dù kiểm soát nhiều bóng hơn nhưng không thể vượt qua phòng tuyến vững chắc của đội bạn. Diễn biến của gần hết hiệp thi đấu đầu tiên nói chung diễn ra với nhịp độ chậm, cả 2 đều không có tình huống nào đáng chú ý. Cho đến tận phú 40, Việt Nam mới có được pha sút cầu môn đầu tiên. 

Điều này cho thấy rằng ở lối chơi của chúng ta đang tồn tại tuyến giữa thiếu ổn định, chơi bế tắc và rất ít phương án tấn công được các cầu thủ đưa ra. Tất nhiên, với thể hình to cao của đội bạn, Hữu Thắng không để các học trò chơi leo biên, tạt bóng. Nhưng cũng cần phải thấy rằng Afghanistan rất khéo léo kiểm soát được hướng tấn công của Việt Nam. Trận đấu này, Công Phượng được tung ra sân ngay từ đầu, thế nhưng dấu ấn mà cầu thủ này tạo ra suốt cả trận đấu chỉ là 2 pha dứt điểm không thành công và 1 tình huống đá phạt cố định, còn lại anh gần như “mất hút”. 


ĐT Việt Nam thực sự chưa tạo được dấu ấn thực sự trước các cầu thủ Afghanistan

HLV Hữu Thắng trận này chào đón sự trở lại của Văn Quyết, thế nhưng thuyền trưởng người Nghệ An có vẻ như vẫn chưa tìm được vị trí thích hợp nhất cho tiền đạo của Hà Nội. Việc được bố trí đá cao nhất trên hàng công khiến Văn Quyết không nhận được nhiều bóng, hơn nữa cầu thủ này vốn chỉ quen với vị trí tiền đạo lùi hoặc đá dạt biên. Thực tế hiệp 2 của trận đấu có phần sôi nổi hơn 45 phút đầu tiên. Việt nam gần như không thể hình thành lối chơi áp đảo đổi thủ, nhưng chúng ta cũng có được bàn thắng mở tỷ số sau pha dứt điểm bồi của Văn Toàn. 

Song Việt Nam trận này tiếp tục bộc sự yếu kém nơi hàng phòng ngự. Trận giao hữu với Đài Loan cách đây không lâu trên sân Hàng Đẫy, Việt Nam để thua tới 2 bàn đều do sơ hở ở tuyến này. Tất nhiên pha sút xa của Hasan Amin là quá khó cho thủ môn Tuấn Linh nhưng trước đó nên nhớ các trung vệ của chúng ta đã để cầu thủ đội bạn quá thoải mái băng vào dứt điểm. Khoảng thời gian hơn 20 phút cuối cùng, Tuấn Linh liên tục phải làm việc khi các cầu thủ Afghanistan đẩy cao đội hình. May mắn Việt Nam không để thủng lưới thêm bàn thắng nào nữa và mang 1 điểm đầu tay trở về. 

Diễn biến ở cặp đấu còn lại, Jordan với đẳng cấp vượt trội hơn hẳn đã hạ gục Cambodia bằng tỷ số đậm 7-0 và vươn lên dẫn đầu bảng. Vòng loại Asian Cup 2019 sẽ lấy 2 đội dẫn đầu của một bảng để đi tiếp, với trận hòa trước Afghanistan, Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin chinh phục vị trí thứ 2 sau Jordan bởi lượt về chúng ta được đá trên sân nhà và đối thủ còn lại (ngoài Jordan) chỉ là Cambodia. 

BXH bảng C - vòng loại Asian Cup 2017
 
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]