HLV trưởng tiếc đứt ruột vì U20 Việt Nam bị cầm chân

23-05-2017 09:27
Dù hài lòng với những gì các học trò làm được trong chiến tích lịch sử ở trận mở màn U20 World Cup, song HLV trưởng của đội U20 Việt Nam, Hoàng Anh Tuấn vẫn tỏ ra khá tiếc nuối vì một số cơ hội bị bỏ lỡ.
>>> Lịch thi đấu & những điều cần biết về U20 World Cup 2017

Ở trận đấu mở màn U20 World Cup 2017, các cầu thủ trẻ của U20 Việt Nam đã có một màn trình diễn rất ấn tượng trước U20 New Zealand. Suốt cả trận, thủ thành Tiến Dũng cùng đồng đội đã thi đấu ngoan cường, kỷ luật mà cũng đầy máu lửa. 

Trong hiệp một, tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 58%, số cú sút về khung thành lên đến con số 11, 5 pha dứt điểm trúng đích... Mọi thống kê về thế trận và sức ép tấn công nghiêng hẳn về phía U20 Việt Nam trong 45 phút đầu tiên. Thậm chí nếu chuẩn xác hơn và may mắn hơn, Thanh Bình, Đức Chinh rồi Văn Hậu đã có thể một lần chọc thủng lưới đối thủ.

Sang giờ nghỉ, thể lực có phần đi xuống, U20 Việt Nam chủ động lối đá phòng ngự phản công. Và khi mà U20 New Zealand đang mải mê tấn công mà không pha hãm thành nào có thể thắng được thủ môn Tiếng Dũng, họ đã suýt chút nữa phải tra giá ở những phút cuối từ pha thoát xuống dứt điểm chệch khung thành trong tiếc nuối. 

Cầu thủ Việt Nam (đỏ) có trận đấu tốt trước U20 New Zealand

Trận hòa trên thế thắng trước New Zealand đã giúp U20 Việt Nam trở thành đội tuyển thuộc khu vực Đông Nam Á (không tính U20 Australia) đầu tiên có điểm tại U20 World Cup.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV họ Hoàng rất hài lòng về trận đấu và sự thể hiện của các học trò: "U20 New Zealand khá nguy hiểm với các pha tấn công sở trường bóng bổng, đặc biệt là từ hai cánh. Tuy nhiên, chúng tôi đã tiên liệu được điều này, và nhắc nhở với các cầu thủ ở tuyến giữa và hai hậu vệ biên cần tranh chấp quyết liệt để giảm tải áp lực cho các trung vệ. Nói chung, toàn đội đã tuân thủ tuyệt đối đấu pháp đề ra".

Ngoài ra, ông cũng cảm thấy tiếc nuối khi U20 Việt Nam không thể có được bàn thắng dù có một số cơ hội ngon ăn: "Tôi nghĩ là các cầu thủ đã trưởng thành lên rất nhiều. Tất nhiên là toàn đội thấy tiếc khi ở một số tình huống dứt điểm mang tính quyết định, hàng công đã thiếu chuẩn xác. Cá nhân tôi cho rằng, lẽ ra Việt Nam đã có trọn vẹn 3 điểm, chứ không chỉ là một trận hòa".

HLV U20 New Zealand nể Việt Nam sau trận hòa vất vả

Trong khi đó, HLV Darren Bazeley của U20 New Zealand tỏ ra thán phục trước màn trình diễn của U20 Việt Nam, đặc biệt ông đánh giá cao thủ môn Tiến Dũng. Ông chia sẻ: “U20 New Zealand rất muốn giành 3 điểm, thế nhưng trận này U20 Việt Nam chơi rất tốt. Họ có nhiều cơ hội trong hiệp một, hiệp đấu sau đó chúng tôi chơi tốt nhưng thủ môn Tiến Dũng của U20 Việt Nam chơi xuất sắc".

“Tôi không ngạc nhiên về khả năng kiểm soát bóng của các cầu thủ Việt Nam. Từ trước trận tôi đã biết họ là một đội bóng được tổ chức tốt, kỹ thuật. Họ xứng đáng là một đội bóng hàng đầu châu Á. Họ không chỉ may mắn khi vượt qua vòng loại“, ông Bazeley nhấn mạnh.

Sau trận ra quân với 1 điểm giành được, U20 Việt Nam và U20 New Zealand chia nhau hai vị trí 2 và 3. Dẫn đầu đang là ĐT U20 Pháp sau chiến thắng 3-0 U20 Honduras. Ở lượt trận thứ 2, Việt Nam sẽ so tài cùng U20 Pháp vào lúc 15h00 ngày 25/5 (theo giờ Việt Nam). 
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]