HLV Park Hang Seo từ chối khi được so sánh với Guus Hiddink

29-01-2018 19:00
Trả lời phỏng vấn báo chí Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo thừa nhận không muốn được so sánh với HLV người Hà Lan, Guus Hiddink.
 
Chỉ hơn một tháng dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã khiến người hâm mộ, giới chuyên môn trong nước và khu vực châu Á đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Theo đó, từ đội tuyển không được đánh giá cao nhưng HLV Park Hang Seo đã cùng các học trò đi tới trận chung kết giải U23 châu Á 2018. Ở trận đấu cuối cùng của giải, U23 Việt Nam cũng chỉ chịu thua U23 Uzbekistan với tỷ số 1-2 khi đội bóng Trung Á có được bàn thắng quyết định ở phút 120 của hiệp phụ thứ hai.
 
Dù U23 Việt Nam chỉ giành ngôi Á quân tại giải nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo đã tạo nên một cơn sốt tại Việt Nam khi ngày trở về nước của U23 Việt Nam đã được dòng người dài hơn 30km chào đón. Trong bài trả lời phỏng vấn tờ Sport Naver (Hàn Quốc) mới đây, vị chiến lược gia 58 tuổi đã bày tỏ sự tiếc nuối khi U23 Việt Nam để thua Uzbekistan ở những giây cuối cùng của trận chung kết: “Chúng tôi đã chiến đấu và gồng mình chịu đựng trong suốt 119 phút. Tôi rất xin lỗi về thất bại này. Thực sự, các cầu thủ đã chiến đấu với tất cả những gì có thể trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt”.
 

HLV Park Hang Seo thành công với đội tuyển U23 Việt Nam
 
Dù cùng đội tuyển U23 Việt Nam đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác tại VCK U23 châu Á 2018, HLV Park Hang Seo cũng từ chối khi được so sánh với vị chiến lược gia người Hà Lan, Guus Hiddink. Vị HLV mà ông đã có thời gian làm trợ lý ở đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002, giải đấu mà HLV Guus Hiddink đã đưa Hàn Quốc đi tới vòng bán kết. HLV Park Hang Seo thừa nhận khả năng và thành tích của mình không thể so sánh với cựu HLV Guus Hiddink:  “Đừng nói vậy. Tôi nghĩ về khả năng và thành tích trong sự nghiệp, tôi chẳng thể so sánh với ông ấy”.
 
Trong khi đó, trả lời câu hỏi vì sao đến làm việc tại Việt Nam dù thành tích của các đội tuyển Việt Nam trong những năm qua là không mấy nổi bật, HLV Park Hang Seo cho biết: “Tôi biết rằng họ đang tìm kiếm HLV có thể đưa họ tới Olympic 2020. Họ cần một người có trình độ cao và có kinh nghiệm ở World Cup. Tôi là người thích văn hóa châu Á và nghĩ mình có thể hiểu được về khu vực Đông Nam Á. Tôi dành sự quan tâm tới Việt Nam, Thái Lan và từng muốn thử làm việc tại đó”.
 
Trong cuộc trao đổi của mình, HLV Park Hang Seo cũng đánh giá cao sự chân thành, bền bỉ của các học trò. Vị HLV 58 tuổi cũng cho biết nền tảng thể lực của các tuyển thủ U23 Việt Nam có thể so sánh với những đội bóng hàng đầu trong khu vực nhưng cũng chỉ ra bất lợi của các tuyển thủ là yếu tố về thể hình: “Các cầu thủ rất chân thành. Họ rất nhanh nhẹn và bền bỉ. Tôi có thể so sánh điều đó với bất kỳ cầu thủ Hàn Quốc nào. Tuy nhiên, họ bất lợi vì có thể hình nhỏ nhưng thể lực thì không hề yếu đâu”.
Quang Thanh/ theo thethaovietnam

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]