HLV Park Hang-seo nói gì sau trận thua sát nút trước CLB Ulsan...

22-12-2017 09:15
HLV Park Hang-seo thừa nhận trận thua này có ý nghĩa quan trọng cho cả đội trong quá trình chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018.

Video: U23 Việt Nam 2-3 Ulsan Hyundai (Giao hữu quốc tế 2017)

 
Thi đấu nỗ lực trong hiệp 2, nhưng U23 Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trong trận đấu giao hữu với Ulsan Hyundai FC tối ngày 21/12. Phát biểu với báo chí sau trận đấu, HLV Park Hang-seo thừa nhận trận thua này có ý nghĩa quan trọng cho cả đội trong quá trình chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018.

Sau tấm HCĐ ở giải M-150 Cup 2017 tổ chức tại Thái Lan, tối ngày 21/12 đội tuyển U23 Việt Nam tiếp tục có thêm liều thuốc thử hạng cao khi đối đầu với CLB Ulsan Hyundai FC. Dù đội bóng Hàn Quốc không có ngoại binh trong đội hình nhưng Ulsan Hyundai FC đã khiến đội tuyển U23 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp thi đấu thứ nhất. Và chỉ trong quãng thời gian 4 phút từ phút thứ 9 đến 13, Ulsan Hyundai FC thậm chí đã có liên tiếp 2 bàn thắng vào lưới của U23 Việt Nam. Phải nhờ đến sự tỏa sáng của Văn Toàn và Đức Chinh trong hiệp thi đấu thứ 2, thầy trò HLV Park Hang-seo mới có thể cân bằng tỷ số 2-2 ở phút 88.

Tuy nhiên, sai lầm ở hàng phòng ngự ở những phút bù giờ của trận đấu đã khiến U23 Việt Nam nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 2-3 khi Kang Min Soo ghi bàn ấn định thắng lợi cho đội bóng đến từ Hàn Quốc.

Phát biểu với báo chí sau thất bại của U23 Việt Nam trước CLB Ulsan Hyundai FC của Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo thừa nhận ông đã sớm phải thay đổi sơ đồ chiến thuật của U23 Việt Nam khi các học trò sớm nhận 2 bàn thua ở ngay những phút đầu tiên: “Tôi đã xây dựng 2 đội hình chiến thuật, xuất phát đá 4 hậu vệ và dự định sẽ bắt đầu chuyển sang đá 3 hậu vệ khi hiệp 2 trôi qua 15 phút. Tuy nhiên do đã thua trước nên chúng tôi phải chuyển đổi ngay sau giờ nghỉ".

U23 Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ trước CLB Ulsan Hyundai FC
 
Dù để thua đối thủ ở những giây cuối cùng trong trận đấu, tuy nhiên HLV Park Hang-seo khẳng định U23 Việt Nam nhận được nhiều bài học quý sau thất bại này. Nó giúp các cầu thủ giữ đôi chân trở lại mặt đất sau chiến thắng kịch tính trước U23 Thái Lan cách đây vài ngày: “Dù sao trận đấu này cũng cho chúng ta nhiều bài học quý”.

Vị chiến lược gia 58 tuổi khẳng định đây cũng là bước chạy đà thuận lợi của U23 Việt Nam trước cuộc đối đầu với U23 Hàn Quốc tại VCK U23 châu Á 2018: “Ulsan Hyundai chơi bóng điển hình kiểu Hàn Quốc và chúng ta không thể tranh chấp với họ ở giữa sân. Thể lực của họ mà ở đây tôi muốn nhấn mạnh tới ý chí của họ cũng rất cao và chúng ta phải học tập".

Trong bài phát biểu của mình, HLV Park Hang-seo cũng chỉ ra điểm yếu lớn nhất của U23 Việt Nam là vấn đề thể lực. Đây là nguyên nhân khiến đội thường xuyên nhận bàn thua từ phút 80 về cuối trận: "U23 Việt Nam và cả đội tuyển Việt Nam cần khắc phục là hay để thua từ phút 80 về cuối trận. Chúng ta phải đẩy nền tảng thể lực lên và quan trọng hơn cả là sự tập trung, ý chí của các cầu thủ trên sân”.

HLV Park Hang-seo khẳng định U23 Việt Nam cần phải khẳng định được hết những phẩm chất của mình khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á 2018: Trận đấu hôm nay, trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp, tôi đã yêu cầu các cầu thủ phải chiến đấu, phải quyết đấu thật mạnh mẽ thì chúng ta mới có cơ hội trước đối thủ mạnh như vậy. Tại vòng chung kết U23 châu Á, ý chí, tinh thần là điểm các học trò của tôi phải thể hiện được hết".
Quang Thanh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]