HLV Mai Đức Chung nói gì về quyết định triệu tập "gây bão"

29-08-2017 10:28
Quyết định gọi Minh Long và Hồng Quân vào ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019 nhận được sự quan tâm từ báo chí và giới chuyên môn.
>>>Lịch thi đấu SEA Games ngày 29/8: Chờ "mưa vàng" pencak silat
>>>Trịnh Văn Vinh đoạt HCV cử tạ, phá kỷ lục SEA Games

HLV Mai Đức Chung và VFF đã công bố danh sách chính thức 23 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019 diễn ra vào ngày 5/9 tới. Trong danh sách 23 cầu thủ được tân HLV Mai Đức Chung triệu tập vào ĐT Việt Nam lần này có 2 cái tên nhận được sự quan tâm lớn của báo chí và giới chuyên môn trong nước là thủ môn Phí Minh Long và tiền đạo Mạc Hồng Quân.

Theo đó, Phí Minh Long được đánh giá là “tội đồ” lớn nhất trong trận thua 0-3 của U22 Việt Nam trước U22 Thái Lan tại vòng bảng SEA Games 29. Trong trận đấu này, thủ môn của Hà Nội FC đã mắc 2 sai lầm liên tiếp giúp U22 Thái Lan có được 2 bàn thắng trước khi ghi thêm bàn thắng thứ 3 trong những phút cuối hiệp 2 để ấn định thắng lợi 3-0. Thất bại trước U22 Thái Lan khiến giấc mơ giành vàng tại SEA Games 29 của thầy trò HLV Hữu Thắng tan vỡ. Sau thất bại này, vị chiến lược gia người xứ Nghệ cũng đã tuyên bố từ chức.


Quyết định gọi Phí Minh Long nhận được rất nhiều sự chú ý
 
Phát biểu trong buổi họp báo công bố danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam chiều nay, ông Lê Văn Thành, Ủy viên ban chấp hành VFF cho rằng triệu tập Minh Long vào đội tuyển Việt Nam thời điểm này là không thích hợp. Theo ông Thành, chúng ta có thể hy sinh Minh Long trong một thời gian để cầu thủ này ổn định tâm lý trở lại nếu không sẽ mất đi một tài năng bóng đá.
 
Về trường hợp của tiền đạo Mạc Hồng Quân của CLB Than Quảng Ninh, ông Phạm Ngọc Viễn, Ủy viên ban chấp hành, trưởng ban chiến lược VFF cho rằng trong suốt lượt đi Hồng Quân chỉ có đúng 3 lần được trao cơ hội đá chính tại V.League 2017 và thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị. Ông Viễn đặt ra câu hỏi chẳng lẽ bóng đá Việt Nam không còn một tiền đạo thực sự đẳng cấp mà phải triệu tập Hồng Quân vào đội tuyển thời gian này.


HLV Mai Đức Chung trả lời về danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam
 
Trả lời những câu hỏi này, HLV Mai Đức Chung cho biết thủ môn Phí Minh Long là một cầu thủ trẻ, giàu tiềm năng, mặc dù thủ môn này đã mắc sai lầm tại SEA Games 29, nhưng chúng ta nên thông cảm và không vì thế bỏ qua cầu thủ này. Việc tập trung Minh Long lên tuyển lần này là giúp thủ môn của Hà Nội quên đi thất bại và tích lũy thêm kinh nghiệm cho tương lai.
 
Về trường hợp của Mạc Hồng Quân, vị chiến lược gia sinh năm 1951 cho biết cũng có những băn khoăn khi triệu tập tiền đạo này. Do đó, trong buổi chiều ngày 27/8 đã có những cuộc nói chuyện với Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh và HLV Phan Thanh Hùng của đội bóng đất Mỏ. Qua cuộc trao đổi, HLV Phan Thanh Hùng đã có những đánh giá tích cực về sự tiến bộ của Mạc Hồng Quân trong quãng thời gian 2 tháng qua. Theo đó, thể lực và phong độ của Hồng Quân đang rất tốt và hoàn toàn có thể cạnh tranh suất đá chính trong màu áo ĐT Việt Nam ở chuyến làm khách Campuchia vào ngày 5/9 tới đây.
Nguyễn Thế Hải/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]