HLV Mai Đức Chung để ngỏ khả năng dẫn dắt ĐT Việt Nam

08-09-2017 08:23
HLV Mai Đức Chung trả lời những câu hỏi của người hâm mộ. Chiến lược gia sinh năm 1951 cũng để ngỏ khả năng tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.
>>>Than Quảng Ninh nhận tin dữ trước chuyến làm khách HAGL
>>> HAGL và Văn Thanh ‘nín thở’ chờ kết quả kiểm tra chấn thương

Cách đây gần nửa tháng, HLV Mai Đức Chung đã cùng đội tuyển nữ Việt Nam giành chức vô địch tại SEA Games 29. Đây cũng là lần thứ 5 trong lịch sử đội tuyển nữ Việt Nam làm được điều này. Và thầy trò HLV Mai Đức Chung đã nhận được số tiền thưởng lên tới hơn 4 tỷ đồng từ VFF và các mạnh thường quân trong nước.

Sau những vinh quang cùng đội tuyển nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung đã nhận lời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong chuyến làm khách của Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019. Ở trận đấu tối ngày 5/9 vừa qua, dù không thể hiện được lối chơi đẹp mắt như kỳ vọng của người hâm mộ cả nước nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn có chiến thắng quan trọng với tỷ số 2-1 để tiếp tục hy vọng trong cuộc đua giành vé đến UAE vào năm 2019. Theo đó, với 5 điểm có được sau 3 lượt trận, ĐT Việt Nam đang nắm trong tay quyền tự quyết cuộc đua giành vé tham dự VCK Asian Cup 2019.
 
Trở về nước sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019, HLV Mai Đức Chung đã có cuộc trả lời trực tuyến và ông đã trả lời rất nhiều câu hỏi của người hâm mộ trên cả nước. Trả lời câu hỏi về việc VFF nên chọn HLV nội hay ngoại cho đội tuyển Việt Nam thời điểm hiện tại, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Theo tôi, việc lựa chọn HLV nội hay ngoại còn phải phù thuộc vào thời điểm. Vừa qua, đội có HLV Hữu Thắng, rồi đến tôi, đều là HLV nội. Nhưng tôi cho rằng trước khi nghĩ đến chuyện này, chúng ta nên có một hệ thống đào tạo xuyên suốt, thống nhất từ thấp lên cao, từ đào tạo trẻ đến đội tuyển. Như thế, vấn đề HLV sẽ không còn khó khăn nữa”.


HLV Mai Đức Chung có trận ra mắt suôn sẻ tại ĐTVN
 
Trong cuộc trả lời phỏng vấn trực tiếp của mình, HLV Mai Đức Chung một lần nữa để ngỏ khả năng dẫn dắt đội tuyển nam Việt Nam nếu tiếp tục được VFF mời: “Nếu tôi còn làm thì tôi sẽ tăng cường thể lực, và tập kỹ chiến thuật nhiều hơn để các cầu thủ quen nhau. Thời gian chuẩn bị cho trận gặp Campuchia quá ngắn và tôi không có nhiều thời gian luyện lối chơi. Tôi chỉ có một vài buổi tập phòng ngự phản công, chơi thực dụng, tập trung khống chế khu vực giữa. Tôi sẽ không chủ trương chơi bóng dài, bóng bổng, mà tập trung đá ngắn, nhỏ và nhuyễn. Đó là cách tôi luyện tập cho đội tuyển, nếu tôi được mời tiếp tục dẫn dắt”.
 
HLV Mai Đức Chung cũng chỉ ra lối chơi thích hợp nhất với thể hình và thể lực đội tuyển Việt Nam: “Người Việt Nam thấp bé và không thể chơi chiến thuật bóng dài, bóng bổng. Triết lý tốt nhất của chúng ta là bóng ngắn, đá nhanh, ít chạm. Mà để làm được điều đó thì phải có kỹ thuật tốt. Để có kỹ thuật tốt, cầu thủ phải rèn luyện từ nhỏ. Đây là quá trình dài hơi, chứ không ngắn hạn như rèn thể lực hay chiến thuật. Trong các kỹ thuật, đỡ bóng bước một là quan trọng nhất. Để thực hiện được, cầu thủ không có cách nào khác là phải tập từ nhỏ. Đây là điểm mà chúng ta chưa làm được và phải cải thiện”.
Nguyễn Thế Hải/ theo Thể Thao Việt Nam

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]