HLV ĐT Myanmar muốn ngồi ‘ghế nóng’ ở ĐT Việt Nam

14-09-2017 13:51
Dù vẫn còn đang dẫn dắt Myanmar, tuy nhiên HLV người Đức, Gerd Zeise mới đây đã bày tỏ sự quan tâm của mình tới chiếc ‘ghế nóng’ ở ĐT Việt Nam.
>>> VFF đề ra 5 tiêu chí tuyển chọn HLV mới cho đội tuyển Việt Nam
>>> VFF đã có danh sách thầy ngoại cho ĐT Việt Nam

Sau khi HLV Hữu Thắng từ chức do thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29, lãnh đạo VFF và hội đồng HLV quốc gia đang tích cực tìm kiếm những ứng viên để ngồi vào vị trí do vị chiến lược gia người xứ Nghệ để lại. Bên cạnh những HLV nội đang được nhắc đến như Hoàng Anh Tuấn, Lê Huỳnh Đức…, hiện VFF cũng đang quan tâm tới những HLV ngoại đáp ứng những tiêu chuẩn được đề ra. Theo tiết lộ đã có 6 ứng viên gửi hồ sơ về VFF để ứng cử vào chiếc ghế HLV đội tuyển Việt Nam.

Mới đây HLV Gerd Zeise của ĐT Myanmar cũng đã lên tiếng bày tỏ sự quan tâm tới vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Gerd Zeise ký hợp đồng với ĐTQG Myanmar từ tháng 10/2015. Mục tiêu của chiến lược gia người Đức là giúp tuyển Myanmar lọt vào vòng chung kết Cúp bóng đá châu Á Asian Cup 2019. Vòng loại của giải đấu này sẽ kết thúc vào tháng 3/2018. Hiện nay, vị chiến lược gia người Đức cũng đang ở trong giai đoạn cuối của hợp đồng.
 
Thông qua người đại diện, được biết là một cựu cầu thủ thi đấu ở V.League, Gerd Zeise đã giới thiệu hồ sơ cá nhân đến một số thành viên của VFF. Theo đó, vị chiến lược gia người Đức đáp ứng cả 5 tiêu chí được lãnh đạo VFF đặt ra với các ứng viên cho chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Bên cạnh đó, HLV Gerd Zeise cũng đã có kinh nghiệm làm việc tại Việt Nam khi từng giữ chức Giám đốc kỹ thuật của CLB Đà Nẵng năm 2006.


HLV Gerd Zeise cũng bày tỏ sự quan tâm tới chiếc ghế nóng ở ĐT Việt Nam
 
Ngoài tài năng đã được công nhận, HLV Gerd Zeise rất am hiểu bóng đá Việt Nam bởi nhiều lần dẫn đội sang đá giải U19, U21. Bên cạnh đó, ông còn là người rất nghiêm khắc. Trong thời gian dẫn dắt tuyển Myanmar, chiến lược gia sinh năm 1952 đã loại thẳng một số trụ cột vì vô kỷ luật.
 
Tuy nhiên, dù đáp ứng những tiêu chí để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, nhưng để ngồi vào chiếc ghế nóng do HLV Hữu Thắng để lại, HLV Gerd Zeise sẽ phải đạt được thỏa thuận với VFF về mức lương. Trao đổi với báo chí mới đây, Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn khẳng định VFF sẽ không ngại chi lương khủng để tìm kiếm HLV giỏi cho đội tuyển Việt Nam.
 
Việc HLV Gerd Zeise bày tỏ sự quan tâm của mình tới chếc ghế nóng ở ĐT Việt Nam cũng có thể là một cách để HLV người Đức gây sức ép lên lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Myanmar trong cuộc thương thảo về một bản hợp đồng mới khi bản hợp đồng hiện tại kết thúc. Đây thực sự là một mũi tên trúng nhiều đích của HLV Gerd Zeise trong quá trình tìm kiếm công việc mới.
 
Do cần thời gian để đàm phán với các ứng viên, lãnh đạo VFF đã quyết định HLV Mai Đức Chung vẫn tạm quyền, dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thi đấu với Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019 diễn ra trên sân Thống Nhất vào ngày 10/10. Sau mốc thời gian trên, nhiều khả năng VFF sẽ công bố tân HLV trưởng tuyển Việt Nam.
Nguyễn Thế Hải/ theo Thể Thao Việt Nam

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]