Higuain lập cú đúp, Juve "đủng đỉnh" rời Monaco

04-05-2017 09:22
Không đá quá vội vã, Juventus đêm qua đã có 2 bàn thắng vào lưới Monaco, qua đó mang về lợi thế cực lớn trước trận lượt về.
>>> Người cũ của Chelsea lập cú đúp giúp Ajax đè bẹp Lyon

Sân Louis II là nơi chứng kiến gã nhà giàu nước Anh - Man City gục ngã trước Monaco tại tứ kết Champions League. Nhưng sân nhà của đội bóng công quốc đã không có lần thứ 2 liên tiếp tại vòng loại trực tiếp chứng kiến thầy trò HLV Leonardo Jardim tiếp tục lặp lại thành tích khi để Juventus dẫn tới 2 bàn. 

Bước vào trận đấu, trái với dự đoán của nhiều người, đại diện nước Ý mới là những người tung ra “đòn phủ đầu” trước tiên. Kiểm soát bóng tốt, kiểm soát thế trận, Juventus đưa chủ nhà Monaco về thế buộc phải phòng ngự trong khoảng 15 phút đầu tiên. Trận này thuyền trưởng Allegri tiếp tục sử dụng Higuain cho vị trí trung phong cắm, chơi ngay phía sau là bộ đôi tiền đạo Dybala và Mandzukich. 

Không giống như trận bán kết trước đó, có thể nói diễn biến ở trận bán kết thứ 2 có phần chậm hơn, song không vì thế mà thiếu đi những tình gay cấn và hồi hộp. Phút thứ 11, đáng ra Higuain đã có thể ghi bàn mở tỷ số trận đấu nếu tiền đạo này không vào sớm 1 nhịp sau đường chuyền của Dani Alves. Song khán giả trên sân Louis II cũng không phải đợi lâu để chứng kiến bàn thắng. Phút thứ 29, cựu cầu thủ của Barcelona - Alves đã có pha làm tường, phối hợp đẹp mắt với Higuain bên cánh phải để làm tung lưới thủ thành Subasic. 


Rời Louis II với lợi thế 2 bàn, Juventus đặt 1 chân vào chung kết

Có lợi thế dẫn trước, Bà đầm già quay trở về thiết lập thế trận chơi “khá đủng đỉnh”. Trận này các tiền đạo trẻ của Monaco dường như bị kinh nghiệm từ bộ ba lão tướng Bonucci, Chiellini và Barzagli kiềm tỏa quá tốt. Thống kê cả trận đấu cho thấy có tới 7 cú sút được tung ra về phía khung thành thủ môn Buffon nhưng chỉ 3 trong số đó trúng đích. Bộ đôi Falcao và Mbappe dường như mất hút trong các tình huống tấn công của đội nhà, hoặc có cũng tỏ ra khá vô duyên. 

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, một vài thay đổi trong chiến thuật giúp Monaco sớm làm chủ thế trận sau tiếng còi của trọng tài. Tuy nhiên ngay cả với Barcelona - đội bóng sở hữu hàng công kiệt suất cùng phải “bó tay” trước bức tường vững chắc 3 trung vệ của Bà đầm già thì Monaco chắc chắn không phải ngoại lệ. Thậm chí trước các tiền đạo trẻ chủ nhà, hệ thống phòng ngự Juventus sẵn sàng nhận thẻ để làm giảm nhịp độ trận đấu (3 thẻ vàng của Marchisio, Chiellini và Bonucci). 

Chẳng những thành công kiềm tỏa được chủ nhà, Juventus còn cho thấy mình có thể tung ra đòn phản công sắc bén bất kỳ lúc nào. Vẫn là Higuain ở phút 59 của trận đấu lập công cho đại diện nước Ý, lần này người tung ra đường chuyền quyết định vẫn là cái tên quen thuộc - hậu vệ cánh Dani Alves. Trước đó phải kể đến nỗ lực tranh cướp bóng của Dybala từ khu vực giữa sân. Thời gian còn lại của trận đấu, chủ nhà Monaco dù đã cố gắng hết sức song không thể tìm được bất kỳ bàn gỡ nào. Thua trận 0-2, cánh cửa tới đi tới trận chung kết dường như đã khép lại với đội bóng công quốc khi lượt về họ sẽ phải đá trên Juventus Stadium. 

GHI BÀN:
Juve: Higuain (29’, 59’)

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT:
Monaco: Subasic; Fabinho, Glik, Jemerson, Sidibe; Dirar, Bernardo Silva, Bakayoko, Lemar; Falcao, Mbappe.
Juve: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Dani Alves, Marchisio, Pjanic, Alex Sandro; Dybala, Higuain, Mandzukic.

Những hình ảnh đáng chú ý của trận đấu

































Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]