Hậu vệ "gánh team", Chelsea nhấn chìm hàng xóm

21-08-2017 00:45
Kịch bản của trận Super Sunday đã diễn ra không thể hấp dẫn hơn. Song đội sở hữu 3 điểm không hoàn toàn đúng như dự liệu của giới chuyên môn.
>>> Muốn ở lại Chelsea, Conte phải thắng cương... "Gà trống"
>>> Lại thắng "4 sao", M.U vững vàng ngôi đầu
>>> Stoke giã nát họng Pháo, Liverpool nhọc nhằn giành 3 điểm

Hiển nhiên, Tottenham được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ cùng thành phố nhưng nhiều yếu tố cộng hưởng đã không giúp cho họ có nổi một điểm tại nơi được coi là sân nhà (Wembley). Quyết tâm chiến thắng của Tot là có thừa, bởi trước một nhà ĐKVĐ, một đội bóng có tham vọng cần phải chứng minh khả năng hơn bao giờ hết. Về phía Chelsea, giống như người ta dễ hình dung trước trận, một tấm khiên được Conte dựng lên trước khung thành của Courtois. 

Bước vào trận đấu, Chelsea dù được đánh giá thấp hơn nhưng lại tạo ra cú dứt điểm đầu tiên ở phút thứ 4, tiếc là Alvaro Morata chưa thể bén duyên ghi bàn như vòng mở màn. Tottenham ngay sau đó cũng tổ chức vây hãm cầu môn Chelsea nhưng Harry Kane, Dele Alli đến Moussa Sissoko khi có cơ hội sút bóng đều bất thành. 

Đến phút 24, Chelsea bất ngờ có bàn dẫn trước. Xuất phát từ tình huống đá phạt trực tiếp ở khoảng cách chừng 25m, hậu vệ Marcos Alonso lái bóng găm thẳng vào góc chết khung thành của Hugo Lloris, mở điểm cho các vị khách. Đáng nói khi đây là bàn thua thứ 4 liên tiếp của Tottenham từ ngoài vòng cấm do... Chelsea thực hiện. Có nghĩa, The Blues đã biết và vẫn phát huy thành công cách thức đưa bóng vào khung thành Tottenham.


Alonso sút phạt đưa Chelsea dẫn trước

Nhận bàn thua vỡ mặt, Tottenham nhanh chóng vùng lên. Nhưng dù cầm bóng tới 64%, hãm thành 13 lần (Chelsea 4), thực hiện 7 quả phạt góc (Chelsea 1) thì Tottenham vẫn không thể có nổi bàn gỡ trong hiệp một. Cơ hội sáng sủa nhất phải đến phút 42 mới xuất hiện, đáng tiếc là cú cứa lòng của Harry Kane lại đưa bóng tìm tới cột dọc. Pha bóng đó như một điềm báo đen đủi cho "Gà trống". Cả hiệp một, Kane thực hiện tới 6 cú sút, nhiều hơn 2 so với cả đội Chelsea nhưng bàn thắng vẫn lảng tránh. Anh chỉ thiếu đúng 1 bàn để cán mốc 100 cho Tottenham, anh chỉ cần 1 pha lập công để phá "dớp" tịt ngòi trong tháng Tám. Song may mắn hôm nay không mỉm cười với Kane cũng như đội bóng anh đang đầu quân.

Bước vào hiệp hai, Tottenham vẫn là đội chiếm lĩnh thế trận. Cầm bóng trong hiệp sau tới 72%, nhưng Tottenham chỉ có thêm 5 pha hãm thành và không một lần nào sút trúng cầu môn (hiệp một sút 6 lần). Rõ ràng, Chelsea sau khi được Conte siết chặt kỉ luật thi đấu ở giờ nghỉ giữa hiệp đã hạn chế tốt hơn sức tấn công từ đội chủ nhà. Tuy vậy, định mệnh vẫn dành tặng cho Tottenham một bàn gỡ dù rất muộn màng. Phút 82, từ cú treo bóng bên cánh trái của Eriksen, một bóng áo xanh lao vào đánh đầu cận thành đốt trụi mành lưới của Courtois. Đó là Michy Batshuayi - tiền đạo vừa vào sân 3 phút trước đó thay Morata. Trớ trêu thay, Chelsea ghi được bàn thắng nhờ một hậu vệ và bị thủng lưới do... tiền đạo của chính mình.

Bàn thắng may mắn đã làm nổ tung cầu trường Wembley - nơi chứa tới hàng vạn CĐV Tottenham trong khi chỉ có chừng vài nghìn người hâm mộ Chelsea. Bàn thắng đó giải tỏa toàn bộ áp lực lên các Tottenham. Và dường như, nó giải phóng luôn cả... sự tập trung của cầu thủ chủ nhà. Bởi đến khi thời gian thi đấu chính thức còn 2 phút, Tottenham lại nhận một bàn thua còn đáng thua hơn từ những lỗi sơ đẳng trong phòng ngự.


Vẫn Alonso là người "đóng đinh" trận đấu

Nếu cú đá phạt hiệp một của Marcos Alonso là bất khả cản phá và những CĐV chủ nhà dễ tính thậm chí có thể vỗ tay tán thưởng Alonso. Thì trong pha bóng anh này thoát xuống ghi bàn ấn định tỉ số, không ai có thể tha thứ cho hàng thủ Tottenham. Phút 88, Wanyama để mất bóng thô thiển ở trung lộ vào chân David Luiz trước khi bóng đến chân Pedro. Tiền đạo người TBN dù mang mũ bảo vệ đầu nhưng thừa tỉnh táo để xẻ nách cho Marcos Alonso thoát xuống.

Không vướng bất kỳ sự can thiệp nào, Alonso thoải mái sút chìm đưa bóng đi xuyên qua hai tay của Lloris. Bảng tỉ số hiện rất nhanh: 1-2. Cú sút một lần nữa làm vỡ òa mọi phía khán đài. Người Chelsea hét vang sung sướng, người Tot òa lên ôm hận. Thời khắc ghi bàn đó là quá muộn để Totttenham có thể gượng dạy giành lại một điểm. 

Chung cuộc, Tottenham thua sát nút nhưng mất trắng điểm số vào tay đối thủ kình địch. Trong lần đầu tiên sân Wembley tổ chức một trận Ngoại hạng Anh, Pochettino đã để thua trận derby London đầu tiên trong nghiệp cầm quân. Thất bại này dù mới diễn ra ở vòng hai nhưng sẽ buộc Tottenham phải chấn chỉnh lại đội hình, phải nỗ lực mua sắm trong chục ngày tới và phải định hướng rõ rệt mục tiêu của mùa bóng. Với Chelsea, 3 điểm quý hơn vàng giúp họ trả hận việc bị đứt mạch 13 chiến thắng mùa trước và báo hiệu cho các đối thủ một điều: nhà vô địch đã trở lại.

GHI BÀN
Tottenham: Batshuayi (phản lưới 82')
Chelsea: Marcos Alonso (24', 88')

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Tottenham: Lloris (C) - Dier (H.Son 68'), Alderweireld, Vertonghen, Trippier (Janssen 90'), Wanyama, Dembele, Davies (Sissoko 88'), Alli, Eriksen, Kane
Chelsea: Courtois - Christensen, Luiz, Ruediger, Kante, Bakayoko, Moses, Willian (Pedro 78'), Alonso, Azpilicueta (C), Morata (Batshuayi 79')

Những hình ảnh đáng chú ý về trận đấu:














Đức Hạnh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]