Harry Kane có nên đeo băng đội trưởng ĐT Anh?

05-10-2017 11:26
Harry Kane được HLV Southgate trao băng đội trưởng trong trận gặp Slovenia tới đây tuy nhiên anh vẫn chưa phải là đội trưởng chính thức.
>>> VL World Cup 2018: Danh sách triệu tập ĐTQG tháng 10
>>> Harry Kane cân bằng kỷ lục của Ronaldo và Messi

Dưới thời HLV Gareth Southgate, ĐT Anh đã có tới 5 đội trưởng, đó là Jordan Henderson, Wayne Rooney, Gary Cahill, Joe Hart và Harry Kane. Sau khi cựu tiền đạo của M.U từ giã ĐTQG còn Joe Hart và Gary Cahill không thể hiện được mình thì chỉ còn lại 2 ứng viên cho băng thủ quân của đội bóng xứ Sương mù. 

Ông thầy 47 tuổi vẫn chưa quyết định đặt niềm tin hẳn vào một ai đó nên để chiếc băng thủ quân được luân phiên giữa Harry Kane và Jordan Henderson. Trong trận đấu với Slovenia diễn ra đêm nay, tiền đạo của Tottenham là người được chọn bởi Henderson đã đeo băng đội trưởng hai trận đấu trước đó.

"Tôi chọn Harry Kane làm đội trưởng cho trận đấu này bởi cậu ấy đang có tâm lý tốt. Cậu ấy khao khát được cống hiến và có khả năng dẫn dắt đội bóng đồng thời cậu ấy có cách nhìn trận đấu cũng rất tuyệt. Tôi đã làm việc cùng cậu ấy ở đội U21 và hiểu được tâm lý của Harry thời điểm hiện tại" - HLV Southgate chia sẻ về quyết định.


Harry Kane lại được HLV Southgate tin tưởng

Xét về phong độ, Harry Kane là cái tên xứng đáng nhất thời điểm hiện tại cho chiếc băng thủ quân của ĐT Anh. Mặc dù mới chỉ 24 tuổi nhưng tiền đạo của Tottenham đã là chủ công của ĐTQG. Kane có được tới 5 bàn/4 trận đấu chơi cho ĐT Anh trong năm 2017 và luôn đóng góp tích cực mỗi phút thi đấu trên sân. Một điểm tương đồng giữa Harry Kane và đội trưởng tiền nhiệm Wayne Rooney là sở hữu khao khát được cống hiến ở mọi trận đấu mình tham dự.

Vậy điều gì khiến cho HLV Southgate vẫn lưỡng lự trao băng thủ quân chính thức cho Harry Kane? Rõ ràng, không một HLV nào muốn trên sân có nhiều "lãnh đạo" như vậy nhưng có những vết gợn mà ông thầy người Anh không thể không suy nghĩ. 

Đầu tiên, có lẽ chính bởi vị trí tiền đạo của Harry Kane. Vị trí cao nhất trên hàng công khiến cầu thủ rất khó bao quát được toàn bộ diễn biến trên sân. Bởi vậy, những đội bóng lớn thường trao băng thủ quân cho những người thi đấu phía dưới. Điển hình, 4 nhà vô địch World Cup kể từ khi bước sang thiên niên kỷ mới đều có đội trưởng là ở hàng thủ. Đó là Cafu của Brazil năm 2002, Fabio Canavaro của Italia năm 2006, Iker Casillas của Tây Ban Nha năm 2010 và Philipp Lahm của Đức năm 2014.
 

Kane liệu giữ được hiệu suất ghi bàn khi chính thức nhận băng thủ quân?

Một điểm nữa, tiền đạo luôn bị áp lực trong khâu ghi bàn, thêm gánh nặng từ chiếc băng thủ quân thì Harry Kane liệu có còn giữ được hiệu suất như thời điểm hiện tại? Ronaldo hay Messi, những tay làm bàn ưu tú nhất thời điểm hiện tại cũng từng gặp phải vấn đề này. Thêm vào đó, nếu chẳng may Harry Kane không thể ra sân thì ĐT Anh sẽ chịu cả thiệt đơn thiệt kép khi mất tiền đạo chủ lực và đội trưởng. Bồ Đào Nha hay Argentina là bài học nhãn tiền khiến Gareth Southgate buộc phải suy nghĩ.

Thứ hai, kinh nghiệm cũng là một điều cần được nhắc tới. Dù thành danh sớm nhưng Harry Kane cũng mới chỉ có 21 lần khoác áo ĐTQG, quá ít để có tiếng nói trọng lượng trong phòng thay đồ vốn có nhiều thành phần "chảnh" như Tam sư. Ngay cả tại CLB, dù là cây làm bàn chính của Tottenham trong vài mùa bóng qua nhưng băng đội trưởng của "Gà trống" vẫn thuộc quyền Hugo Lloris, thủ thành năm nay 31 tuổi.

Tóm lại, Harry Kane là cái tên xứng đáng nhất cho chiếc băng đội trưởng của ĐT Anh thời điểm hiện tại nhưng chưa phải là nơi Gareth Southgate có thể đặt trọn niềm tin. Chiến lược gia 47 tuổi người Anh cần phải nhanh chóng đưa ra quyết định bởi World Cup 2018 đã cận kề và kết thúc sớm tình trạng "một cái băng, cả làng đeo chung".
Vũ Hồng Lâm/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]