Hàng thủ thảm họa, Liverpool bị cầm hòa siêu kịch tính

12-08-2017 20:55
Công làm thủ phá là hình ảnh chủ đạo trong trận đấu mà Liverpool vừa trải qua trên sân Vicarage Road ở trận ra quân tại Ngoại hạng Anh 2017/18.

Làm khách tới sân Vicarage Road của Watford trong trận xuất quân tại Ngoại hạng Anh 2017/18, Jurgen Klopp không hề giấu giếm tham vọng giành trọn vẹn 3 điểm. Ông tung ra sân đội hình mạnh nhất, trong đó đáng chú ý có hàng công gồm Firmino đá cắm được hỗ trợ bởi đôi cánh tốc độ Mane và Salah. 

Bản thân Lữ đoàn đỏ cũng là đội chủ động đẩy cao đội hình tấn công trước về phía khung thành của đội chủ nhà. Thế nhưng, khi mà họ còn chưa tạo ra cơ hội thực sự nguy hiểm thì bên phần sân nhà Mignolet đã phải vào lưới nhặt bóng. Trong tình huống ở phút thứ 8, hàng thủ của Liverpool không có ai kèm Okaka ở quả phạt góc bên cánh phải, để cho cầu thủ người Italia dễ dàng đánh đầu tung lưới mở tỷ số.


Watford có hiệp một đầy ấn tượng trước đối thủ 

Sớm vượt lên dẫn trước, Watford càng chơi càng hay. Đội chủ nhà thường xuyên sử dụng các miếng đánh trung lộ và khoét sâu vào điểm yếu hàng thủ Liverpool nhờ nền tảng thể lực tốt. Điều này khiến cho cầu môn của Mignolet luôn bị đặt trong tình cảnh báo động. 

Gặp muôn vàn khó khăn, nhưng Liverpool lại bất ngờ có bàn gỡ hòa do công của Mane. Phút 29, Mane có pha phối hợp "bật tường" bất ngờ với đồng đội. Anh thoát xuống đối mặt với Gomes và không khó khăn để ghi bàn. Tuy nhiên, niềm vui của các học trò Juergen Klopp ngắn chẳng tày gang. Chỉ 3 phút sau bàn gỡ hòa, hàng thủ Liverpool quá bối rối trước cú căng ngang từ cánh phải và để Doucoure đứt điểm trong tư thế rất thoải mái, nâng tỉ số lên 2-1 cho Watford. 

Hiệp một sau đó khép lại với cách biệt 1 bàn dành cho thầy trò Marco Silva, mặc cho đối thủ liên tiếp vây hãm khung thành của Gomes. Song những pha dứt điểm cuối cùng của Salah và Mane đều đi quá thiếu chính xác. 


Liverpool đã có cơ hội rất lớn ngược dòng trong hiệp hai...

Nếu như hiệp một thi đấu tệ bao nhiêu thì hiệp hai Liverpool lại chơi tốt bấy nhiêu. Phút 49, Salah thực hiện cú cứa lòng rất ngọt vào góc xa nhưng đáng tiếc bóng đi chệch khung gỗ trong gang tấc. Dù vậy, anh sẽ không phải tiếc nuối quá lâu bởi 6 phút sau chính tiền vệ người Ai Cập kiếm về một quả penalty giúp Firmino thực hiện thành công đưa trận đấu về vạch xuất phát. 

Tiếp đà hưng phấn, chỉ hai phút sau Lữ đoàn đỏ có bàn thắng thứ 3. Cú tâng bóng của Firmino tạo điều kiện cho Mohamed Salah ập vào nâng tỉ số lên 3-2. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Salah tại giải Ngoại hạng Anh sau lần trở lại hè 2017. 

Những phút tiếp theo thế trận cùng những cơ hội nguy hiểm tiếp tục dành cho các vị khách. Liên tiếp Moreno, Lovren, Salah thử tài Gomes. Ngoài ra, đáng tiếc nhất phải kể tới pha đánh đầu của Matip đưa bóng dội xà ngang Watford phút 65.  

... nhưng chính sự lơi lỏng trong phòng thủ tiếp tục khiến họ ôm hận

Bỏ lỡ nhiều cơ hội tạo ra khoảng cách an toàn, Liverpool đã phải trả giá đắt bởi sự phung phí cũng như hệ thống phòng phủ lỏng lẻo của mình. Bởi tới phút thứ 3 trong tổng 5 phút bù giờ, Britos đã có được bàn thắng may mắn giúp cho Watford gỡ hòa 3-3.

Để mất hai điểm đầy đáng tiếc trong ngày thi đấu tệ hại của hậu phương, Liverpool đã có trận ra quân gây thất vọng khi chỉ có được 1 điểm. Trong khi đó, 1 điểm giành được trước ứng viên vô địch tới từ vùng Merseyside là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực và màn trình diễn ấn tượng của Watford. 

ĐỘI HÌNH RA SÂN
Watford: Gomes; Janmaat (Femenia 18'), Kaboul, Britos, Holebas; Chalobah, Doucoure; Amrabat, Cleverley, Pereyra (Richarlison 49'); Okaka (Gray 63').
Liverpool: Mignolet, Alexander-Arnold (Gomez 90'+1), Lovren, Matip, Moreno, Henderson, Can, Wijnaldum, Salah (Milner 86'), Mane, Firmino (Origi 81').

Một số hình ảnh đáng chú ý

















Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]