Hàng công bùng nổ, Gà trống mổ khách tại Wembley

23-10-2017 00:02
Trận đấu được mong đợi nhất vòng 9 Ngoại hạng Anh hóa ra lại kết thúc theo cách mà không ai có thể ngờ tới khi Spur hạ "tan nát" Lữ đoàn đỏ.
>>> Bị Inter cắt đứt mạch thắng, Napoli vẫn xây chắc ngôi đầu
>>> Rooney mở tỉ số, Goodison Park vẫn bị Pháo thủ bắt nát
 
Chấn thương của Mane khiến Klopp chỉ còn 3 trong số bộ 4 tấn công trong đội hình ra sân là Coutinho - Salah và Firmino. sự thay đổi đáng chú ý nhất là việc có mặt của lão tướng James Milner ở tuyến giữa thay cho Wijnaldum - tiền vệ không có tên trong danh sách thi đấu. Bên kia chiến tuyến, HLV Pochettino sử dụng Serge Aurier vốn là hậu vệ phải đá bên cánh trái trong sơ đồ 3-4-2-1. Bên cạnh đó, Eric Dier ngồi dự bị trong khi tiền vệ trẻ Harry Winks tiếp tục được trọng dụng, trở thành tiền vệ phòng ngự duy nhất trong đội hình. 

Đúng như dự đoán, trận đấu của 2 đội bóng ưa tấn công hơn phòng ngự diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu. Khi mà các khán giả trên sân Wembley còn chưa ngồi ấm chỗ, Tottenham đã có bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 4, Trong một pha bóng tưởng hết sức bình thường, Trippier có pha chuyền qua đầu toàn bộ hàng thủ áo đỏ từ cánh phải và Harry Kane phá bẫy việt vị băng xuống đón bóng, nỗ lực khống chế trong sự truy cản lúng túng của Mignolet trước khi sút bóng vào lưới trống. Đúng 8 phút sau, Spurs nhẹ nhàng có bàn thứ 2 sau một pha phản công mẫu mực xuất phát từ pha ném bóng của thủ thành Lloris, Son Heung-Min là người kết thúc tình huống.


Harry Kane tiếp tục tỏa sáng với bàn mở tỷ số từ rất sớm

 
Có được lợi thế dẫn trước hoàn hảo, Gà trống chơi hưng phấn hẳn lên và tạo cho mình không ít cơ hội nguy hiểm. Bên kia vòng tròn trung tâm, Liverpool chỉ có được cơ hội nguy hiểm rõ rệt đầu tiên ở phút 24. Nỗ lực cướp bóng của Coutinho giúp đội trưởng Henderson thực hiện được đường chuyền vô cùng đẹp mắt, loại bỏ toàn bộ hệ thống phòng ngự đối phương. Tốc độ đưa Salah nhanh chóng thoát xuống rồi dứt điểm chéo góc đưa bóng vượt qua tầm với của thủ thành Lloris và chạm cột dọc vào lưới. Chính tân binh đắt giá của Liverpool sau đó có thêm lần nữa làm chao đảo hàng thủ Gà trống sau khi vượt qua Aurier, đáng tiếc Người gác đền Tottenham đã thi đất rất tập trung.

Phòng ngự luôn là yếu điểm cố hữu của Lữ đoàn đỏ. Ngay trong hiệp 1, việc trung vệ Lovren thi đấu như mơ ngủ là nguyên nhân dẫn đến 2 bàn thua trước đó. Ở tình huống phút 29, số 6 Liverpool để Son Heung-Min thoát xuống đón đường chọc khe của đồng đội. May mắn khi ngôi sao người Hàn Quốc dứt điểm thiếu chính xác. Tuy nhiên tưởng chừng tỷ số không đổi thì Tottenham bất ngờ có bàn thắng trước khi hiệp đấu đầu tiên kết thúc. Lần này lỗi thuộc về hậu vệ cánh Joel Gomez khi anh này phá bóng bằng đầu không dứt khoát để rồi Dele Alli có cú bắt volley đẹp mắt “hạ đo ván” Mignolet. 


Bản hợp đồng đắt giá Salah chỉ giúp Liverpool có được bàn thắng danh dự

Harry Kane chứng tỏ vì sao mình là mục tiêu săn đón hàng đầu của rất nhiều ông lớn ở châu Âu mà đặc biệt là Real Madrid. Ngay khi hiệp 2 bắt đầu được 11 phút, tiền đạo người Anh đã mang về cho mình cú đúp. Từ pha đá phạt của Trippier, hàng thủ Liverpool bỗng trở lên hỗn loạn và cơ hội đến với Jan Vertoghen. Nhưng khi pha dứt điểm của cầu thủ này bị chặn lại ngay trên vạch vôi, Harry Kane xuất hiện sút tung lưới đối phương ở cự ly rất gần. Dường như chưa chịu dừng lại, Tottenham vẫn “xua quân” duy trì sức ép ở phần sân bên kia vào khoảng hơn 15 phút sau đó. 

Về phần mình, việc sớm đưa Lovren rời sân thế vào đó là tân binh Chamberlain (phút 31) khiến hàng thủ Liverpool mỏng manh hơn. Nhưng trên phương diện tấn công, cựu cầu thủ Arsenal cũng không đóng góp nhiều vào lối chơi chung của toàn đội. Cơ hội nguy hiểm thực sự thứ 2 kể từ đầu trận đấu xuất phát từ nỗ lực cá nhân của Coutinho. Mục tiêu của Barcelona kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua tung cú dứt điểm từ ngoài vòng 16m50 vô cùng hiểm hóc, thế nhưng Hugo Lloris xuất thần phản ứng cực nhanh cứu thua cho đội nhà. Đến lúc này Klopp phải tung ra thêm con bài tấn công khác thay thế cho Firmino đang hoạt động thiếu hiệu quả - Sturridge.


Tiền đạo người Anh - Harry Kane có cú đúp cho riêng mình chỉ sau hơn 50 phút xuất hiện trên sân

Mười lăm phút cuối trận đấu, Tottenham chủ động giảm nhịp độ trận đấu và gia cố hàng thủ. Tất nhiên Liverpool là những người vùng lên mạnh mẽ. Lần lượt là Coutinho, Mohamed Salah và cả chân sút mới vào sân Sturridge liên tục tung ra những pha dứt điểm. Dẫu vậy thì khoảng cách quá xa cùng hàng phòng ngự số đông Gà trống thiết lập được khiến Hugo Lloris nhẹ nhàng hơn rất nhiều trong các tình huống cản phá. Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, Spur từng bừng đả bại Liverpool 4-1 tại vòng 9 Ngoại hạng Anh, chấm dứt chuỗi 10 trận liên tiếp không thể hạ gục Lữ đoàn đỏ. 

Ghi bàn
Tottenham: Kane (4', 56’); Son Heung-Min (12'); Alli (45+3')
Liverpool: Mohamed Salah (24')

Đội hình ra sân
Tottenham: Lloris, Vertonghen, Alderweireld, Trippier, Aurier, Sánchez, Eriksen (Dier 81’), Alli, Winks, Son Heung-Min (Sissoko 69’), Kane.
Liverpool: Mignolet, Lovren (Oxlade-Chamberlain 31’), Matip, Alberto Moreno, Gomez, Milner, Henderson, Philippe Coutinho, Can (Grujic 83'), Roberto Firmino (Sturridge 77’), Mohamed Salah.
Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]