Hai lần bị phạt đền, Thanh Hóa hòa trận ra mắt HLV Đức Thắng

05-05-2018 08:49
Tạo ra nhiều cơ hội nhưng chỉ một lần thành công, đội bóng xứ Thanh chia điểm với Sài Gòn sau kết quả 1-1 ở vòng 7 Nuti Cafe' V.League 2018.
>>> Có không ‘quyền lực đen’ trong giới trọng tài Việt Nam?
>>> Gạt bỏ nỗi đau, ĐTVN chờ ngày tái đấu với Malaysia

Bàn thắng: Đình Tùng 53' - Da Sylva 26' phạt đền

Đây là trận hòa thứ ba liên tiếp của Thanh Hóa mùa này, và tiếp tục là một kết quả gây thất vọng khi được chơi trên sân nhà trước đội bóng đang đứng trong nhóm cuối bảng. Tuy nhiên, một điểm cũng không phải là điều tệ hại với HLV Nguyễn Đức Thắng, trong trận đấu mà đội bóng của ông hai lần bị thổi phạt đền.
 

Đình Tùng đánh đầu, giữ lại một điểm cho Thanh Hóa

Nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà, nhưng Thanh Hóa nhập cuộc rời rạc. Ý đồ chiến thuật của họ trong những phút đầu tiên không rõ ràng. Pape Omar tỏ ra lạc lõng ở vị trí trung phong, trong khi Trọng Hoàng bị bắt chết ở cánh phải. Đình Tùng xông xáo nhưng xử lý có phần lập bập, khiến bản thân anh thường xuyên lâm vào những pha va chạm với cầu thủ đội khách. 

Ở chiều ngược lại, Sài Gòn FC chủ yếu tấn công ở cánh phải, khu vực có ngoại binh Dugary và Hoàng Thiên. Những đợt tấn công của họ không quá sắc sảo, chủ yếu chờ đợi sai lầm của đội chủ nhà tạo ra. Điều đó xảy ra vào giữa hiệp một khi Xuân Cường lóng ngóng để bóng chạm tay trong cấm địa, sau hai pha phá bóng lỗi liên tiếp. Trên chấm phạt đền Da Sylva dứt điểm căng và chếch lên cao, khiến thủ thành Thanh Thắng không thể cản phá dù đoán đúng hướng.

Để lọt lưới trước, tinh thần của các cầu thủ Thanh Hóa có phần nặng nề. Trong những phút còn lại của hiệp một, đội chủ nhà chỉ gây ấn tượng ở những pha cố định. Tuy nhiên, Sài Gòn không quá khó khăn để hóa giải.

Thế trận tấn công của Thanh Hóa chỉ được cải thiện ở hiệp hai khi HLV Đức Thắng cho Vũ Minh Tuấn vào sân, đẩy Đình Tùng lên phía trên. Và rất nhanh chóng, điều chỉnh này mang lại bàn gỡ cho đội chủ nhà. Từ quả phất bóng dài của tiền vệ Nhật Bản Karube, Trọng Hoàng bật cao đánh đầu vào phía trong. Đình Tùng cắt mặt, đánh đầu chuyền cho Omar. Ngoại binh của Thanh Hóa có vẻ bất ngờ nên cũng không thể làm gì khác, ngoài một pha đánh đầu không rõ chủ đích. Tuy nhiên, chính đường bóng này lại khiến hàng thủ Sài Gòn FC lúng túng. Tận dụng điều này, Đình Tùng lao vào đánh đầu tung lưới Văn Phong.
 

Da Sylva hai lần có cơ hội trên chấm phạt đền nhưng chỉ một lần thành công.

Bàn gỡ như thổi bừng tinh thần của cầu thủ, cũng như các khán giả, của Thanh Hoá. Trên khán đài, tiếng trống vang lên dồn dập và ở dưới sân, Thanh Hóa tấn công gấp rút hơn. Minh Tuấn thể hiện giá trị của anh với những pha đá phạt góc, tạt cánh có điểm rơi ở vị trí nguy hiểm. Bản thân cựu tiền vệ Quảng Ninh cũng có một cơ hội ngon ăn khi đón đường chuyền của Đình Đồng ở vị trí cách khung thành 6 mét nhưng pha dứt điểm bằng đùi của anh đưa bóng đi sát xà ngang.

Trong bối cảnh chịu nhiều sức ép, Sài Gòn bất ngờ được hưởng quả phạt đền thứ hai. Trong một pha dứt điểm của cầu thủ Sài Gòn, Trọng Hoàng nhảy lên che chắn và trọng tài xác định anh đã để bóng chạm tay. Quyết định của trọng tài không chỉ khiến cầu thủ, CĐV chủ nhà chưng hửng mà ngay cả đội khách cũng bất ngờ. Nhưng lần này Da Sylva không thành công. Cú sút vào góc phải khung thành của Thanh Hoá bị Thanh Thắng đẩy ra.
 

HLV Nguyễn Đức Thắng chia vui cùng Đình Tùng sau bàn thắng.

Trong hơn 10 phút cuối, HLV Đức Thắng đưa Van Bakel vào sân đá tiền đạo, thay cho Đình Tùng dù sở trường của cầu thủ gốc Hà Lan là hậu vệ. Đây là bài tấn công đã được sử dụng ở trận đấu tại Cup Quốc gia với Long An. Với chiều cao 1m92, Bakel đã gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Sài Gòn. Anh có một pha vô-lê trước vòng cấm nhưng bóng đập chân cầu thủ khách đi đến vị trí của thủ môn Văn Phong.

Những nỗ lực của Thanh Hóa vào cuối trận không giúp họ có thêm bàn thắng. Trọng tài một lần nữa gây tranh cãi khi cắt còi hết giờ ở một pha đá phạt của đội chủ nhà. Quyết định này khiến ông bị các cầu thủ bao vậy, buộc HLV Đức Thắng phải vào sân để can ngăn.
Tạ Việt Hưng/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]