Hà Nội đè bẹp TP HCM trong trận cầu có chín bàn thắng

09-07-2018 09:09
Hoàng Vũ Samson ghi bốn bàn, giúp đội đầu bảng đại thắng 6-3 ở vòng 18 Nuti Café V-League 2018 chiều 8/7.
>>> Fernando Hierro chia tay tuyển Tây Ban Nha
>>> Giroud muốn chứng minh Henry sai lầm khi chọn Bỉ

*Bàn thắng: Văn Quyết 27', Quang Hải 35', Samson 70' 71' 82' 86' - Matias 79' 88', Chavez 90'+2.

Gặp đội bét bảng trên sân nhà là cơ hội để thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tích lũy thêm điểm số, qua đó tiến gần chức vô địch năm nay. Và với lực lượng vượt trội, Hà Nội đẩy đội hình lên tấn công từ đầu trận. Cánh phải với sự xông xáo của Văn Đại là hướng tấn công chủ đạo của đội chủ nhà trong những phút đầu.

Hàng thủ của TP HCM cầm cự được khoảng 20 phút. Trong thời gian này, các cầu thủ chủ nhà đã bỏ lỡ nhiều cơ hội mười mươi. Cú vô-lê cận thành của Oseni bị thủ môn Sơn Hải cản phá bằng chân trong khi pha dứt điểm của Văn Đại ở một tình huống phạt góc bị Anh Tuấn phá trên vạch vôi. Sau những phút liên tiếp phải làm việc, Sơn Hải chấn thương và phải rời sân. HLV Toshiya Miura bất đắc dĩ phải thay người, đưa thủ môn Xuân Việt vào sân.

Ngay sau khi xuất hiện, Xuân Việt đã có một pha cứu thua xuất sắc khi chiến thắng Hùng Dũng trong pha đối mặt. Đây là một tình huống điển hình cho sự yếu kém trong phòng ngự của TP HCM khi bẫy việt vị của họ hoạt động một cách hời hợt, dễ dàng bị phá vỡ bởi cầu thủ đối phương. Tuy nhiên, Hà Nội không cần đối thủ mắc sai lầm để ghi bàn mở tỷ số.
 

Quang Hải và đồng đội một lần nữa thể hiện sự vô đối tại V-League năm nay.

Từ một pha tấn công bên cánh phải, bóng được đưa tới chân Văn Quyết. Sau một nhịp chỉnh bóng, thủ quân của Hà Nội tung ra pha dứt điểm chân trái đẳng cấp, khiến nỗ lực bay người của Xuân Việt trở nên vô ích. Sau những cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, Hà Nội cho thấy rằng họ có quá nhiều phương án để bẻ gãy hàng thủ đối phương và một trong số đó là sự tỏa sáng của các cá nhân.

Không lâu sau bàn thắng đẹp mắt của Văn Quyết, đến lượt Quang Hải khiến khán đài sân Hàng Đẫy dậy sóng. Pha lập công của tuyển thủ U23 Việt Nam thậm chí ấn tượng hơn đàn anh. Nhận đường chuyền từ Văn Kiên, Quang Hải xoay người rồi thực hiện một loạt động tác giả khiến bốn cầu thủ TP HCM đứng chôn chân. Sau đó, anh tung ra một cú đá cận chân, đưa bóng xuyên qua các hậu vệ và đôi tay của thủ môn Xuân Việt.
 

Pha lập công thứ 100 của Samson tại V-League giúp Hà Nội nâng tỷ số lên 3-0.

HLV Miura tung Huỳnh Kesley Alves vào sân ở đầu hiệp hai với hy vọng kinh nghiệm và duyên ghi bàn của cầu thủ này sẽ có ích. Kesley ghi bàn trong cả hai trận gần đây, giúp TP HCM ngược dòng trước Cần Thơ và Bình Dương. Trong khi đó, bên phía Hà Nội, Oseni dính chấn thương và phải rời sân sau một nỗ lực theo bóng. TP HCM khởi đầu hiệp hai khá tốt. Họ cầm nhiều bóng hơn và bắt đầu tổ chức được những đợt tấn công.

Những tưởng đó là những dấu hiệu khởi sắc cho đoàn quân của HLV Miura. Tuy nhiên, cầu thủ vào thay Oseni - Hoàng Vũ Samson - đã có một ngày thi đấu thăng hoa. Sau một vài lần bỏ lỡ cơ hội, Samson cuối cùng cũng tìm được mành lưới đối thủ nhờ một pha phá trượt bóng của Đặng Văn Robert. Chân sút kỳ cựu của Hà Nội dễ dàng đệm bóng ghi bàn, đánh dấu bàn thắng thứ 100 của anh tại V-League. Sau pha lập công này, Samson giơ cao một chiếc áo đấu in số 100 để chia vui.

Chỉ một phút sau, Samson lại lập công. Lần này là một pha phá bẫy việt vị để đón đường chọc khe của đồng đội rồi tung cú sút chéo góc. Hàng thủ của TP HCM dường như đã mất tinh thần sau khi nhận ba bàn thua trong khi Samson khao khát ghi thêm bàn trong ngày anh đạt cột mốc trọng đại. 10 phút trước khi hết giờ, Matias đánh đầu ghi bàn từ một pha phạt góc, mang lại bàn thắng đầu tiên cho TP HCM.
 

Văn Quyết, Quang Hải và Samson giúp đội nhà tạo mưa bàn thắng trên sân Hàng Đẫy.

Hà Nội ghi bốn bàn trong khi đội khách TP HCM đã tìm được bàn danh dự, lưới của hai đội rung lên thêm bốn lần nữa trong những phút ít ỏi còn lại. Robert có một trận đấu đáng quên khi lần thứ hai đón hụt bóng từ một quả tạt của đối thủ. Samson lại là người hưởng lợi khi thoải mái đánh đầu ghi bàn thứ ba. Chân sút gốc Nigeria hoàn tất cú poker với một pha dứt điểm cận thành sau khi nhận bóng từ Văn Kiên.

TP HCM cũng có thêm hai bàn trong những phút cuối. Matias ghi cú đúp với một pha đánh gót sau đường căng ngang của Ngọc Đức. Trong thời gian bù giờ, ngoại binh còn lại của TP HCM - Chavez - đánh đầu lập công sau quả tạt của Phi Sơn. Cả hai pha bóng đều bắt nguồn từ cánh phải. Tuy nhiên, đó chỉ là những phút lơi lỏng của đội chủ nhà sau khi họ nắm cách biệt quá lớn và hậu vệ trái Văn Hậu được cho ra nghỉ. 

Thắng trận này, Hà Nội có 47 điểm sau 18 trận trong khi TP HCM giậm chân ở vị trí bét bảng với 15 điểm. Ở vòng tiếp theo, thầy trò HLV Miura trở về sân nhà để tiếp Đà Nẵng còn Hà Nội sẽ gặp Nam Định tại Hàng Đẫy.
Tạ Việt Hưng/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]