Hạ màn Serie A: Roma suýt mất ngôi nhì, Crotone thoát hiểm trong gang tấc

29-05-2017 09:00
Vòng 38 Serie A đêm qua chứng kiến “mưa bàn thắng” xuất hiện trên khắp các mặt sân, trong đó có chiến thắng đáng khen ngợi của Crotone.
>>> Lên đỉnh Cúp Nhà vua, Barca phá kỷ lục 64 năm

Vòng 38 Serie A chứng kiến nhiều trận cầu đẹp mắt. Tại Olimpico, AS Roma tiếp đón Genoa với tham vọng giành chiến thắng để bảo vệ vị trí thứ 2 trên BXH cùng tấm vé vào thẳng vòng bảng Champions League. Quan trọng hơn cả, trận đấu này nhiều khả năng cũng là trận chia tay của huyền thoại Francesco Totti cũng như đội phó Daniele De Rossi trong màu áo bã trầu.

Được đánh giá cao hơn hẳn song AS Roma sớm phải nhận “gáo nước lạnh” từ đối phương. Pietro Pellegri của Genoa đi vào lịch sử Serie A khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở độ tuổi hơn 16 (sinh nhật 17/3/2001) bằng pha lập công ngay phút thứ 3 cho đội khách. Tuy nhiên, chỉ khoảng 7 phút sau, Edin Dzeko đem đến bàn quân bình tỷ số. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, đội bóng áo bã trầu có không ít cơ hội ăn bàn nhưng đều bỏ lỡ.

Bước sang hiệp 2, cả Roma và Genoa đều duy trì thế trận cởi mở và đôi công. Những bàn thắng ngoạn mục tới liên tiếp, bắt đầu từ phút 74 với chủ nhân là tiền vệ De Rossi. 5 phút sau đến lượt Genoa gỡ hòa từ một tình huống tấn công biên đơn giản. May mắn cho đội bóng thủ đô, Diego Perotti đã kịp thời tỏa sáng ở đúng phút thi đấu cuối cùng của trận đấu, đem về chiến thắng nghẹt thở 3-2. Với kết quả này, Roma giữ vững vị trí thứ nhì ở Serie A 2016/17 bất chấp nỗ lực giành chiến thắng của Napoli trước Sampdoria ở trận đấu cùng giờ. 
 
VIDEO: Roma 3-2 Genoa

Phía cuối BXH, cuộc chạy đua trụ hạng của Crotone được dự đoán vô cùng khó khăn khi họ phải tiếp đón Lazio. Trong khi đó Empoli chỉ phải làm khách trên sân của Palermo. Song phép màu đã xảy ra khi Crotone xuất sắc vượt qua Lazio bằng tỷ số 3-1 còn Empoli thất thủ trước Palermo với kết quả 1-2. Không chỉ ở 4 trận đấu kể trên, một loạt các trận đấu khác còn lại đều chứng kiến “cơn mưa bàn thắng”. Trên sân nhà, Torino vượt qua Sassuolo 5-3, còn Inter cũng khép lại giải đấu bằng đại thắng 5-2 trước Udinese. 

Như vậy tại Serie A năm nay, ngoài Juventus lên ngôi vô địch sớm và giành vé trực tiếp tới vòng bảng Champions League thì Roma là cái tên tiếp theo, Napoli với vị trí thứ 3 buộc phải tham dự vòng sơ loại. Do có thêm 1 suất dự Europa League nên ngoài Atalanta và Lazio thì Milan là đội bóng thứ 3 đạt được vinh dự này. Ở phía dưới, ba cái tên nhận tấm vé xuống Serie B là Empoli, Palermo và Pescara. 
 

VIDEO: Crotone 3-1 Lazio
 
BXH Serie A mùa 2016/17

Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]