Hà Lan 1-1 Bỉ: Giao hữu nảy lửa

10-11-2016 06:35
Trận đấu giữa Hà Lan và Bỉ đã không diễn ra theo chiều hướng của một trận giao hữu khi có quá nhiều pha va chạm không cần thiết.

Video: Hà Lan 1-1 Bỉ (Giao hữu quốc tế 2016)

Bị đánh giá yếu hơn nhưng lợi thế sân nhà cũng như tính chất trận đấu đủ giúp Hà Lan có màn khởi đầu tốt, lấn át được các vị khách. Song ưu thế đó chẳng kéo dài lâu. Bỉ mau chóng lái trận đấu theo hướng đã định khi họ mới là người làm chủ và điều khiển cuộc chơi. Tuy vậy, phút 12, Ciman - hậu vệ đang chơi bóng ở Canada - có pha chuyền về bất cẩn bằng đầu, suýt chút nữa được Janssen tận dụng thành công đem về bàn thắng cho đội chủ nhà. Phút 15, Schaars không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Jordy Clasie, tiền vệ hiện khoác áo Southampton như Van Dijk vào thay.

Đại chiến giữa hai người hàng xóm diễn ra không mấy hấp dẫn, thiếu các tình huống nổi bật dù nhịp độ khá nhanh. Thay vì các pha uy hiếp đáng tiền về khung thành của nhau thì khán giả trên sân liên tục được chứng kiến các màn thay người vì lý do bất khả kháng (chấn thương). Phút 27, đến lượt Janssen rời sân với đôi chân tập tễnh và Bas Dost, tiền đạo đang chơi bóng ở BĐN cho Sporting Lisbon vào thay. Chính xác, không lâu sau đó, mới xuất hiện pha bóng đáng chú ý đầu tiên khi Mertens bật cao đánh đầu sạt xà ngang từ quả tạt của De Bruyne, nhà kiến tạo xuất sắc bậc nhất châu Âu hiện nay. Phút 34, chính ngôi sao đang khoác áo Man City thực hiện cú sút phạt trượt mục tiêu dù cơ hội thành công không hề nhỏ.

Cục diện nhàm chán của trận đấu chấm dứt ở phút 38. Trọng tài rất cương quyết chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi hậu vệ dày dạn kinh nghiệm Jan Vertonghen (Tottenham) kéo áo khá thô Jeremain Lens.  Davy Klaassen sau đó không gặp nhiều khó khăn để hạ gục thủ thành Mignolet, mang về bàn mở tỷ số cho Hà Lan.

Bị dẫn bàn, Bỉ tìm cách đẩy cao sức tấn công trong khoảng thời gian cuối hiệp 1 hòng kiếm bàn gỡ nhưng chưa thể tạo ra được điều gì khác biệt. Sau giờ nghỉ giải lao, các vị khách có sự thay đổi người nơi hàng phòng ngự (cho ra mắt một tân binh khác, Foket - hậu vệ sinh năm 1994 đang chơi bóng ở trong nước) và giữ nguyên hàng công. Áp lực đều đặn được dồn về cầu môn Hà Lan song tình hình chẳng cải thiện bao nhiêu, nhất là khi chủ nhà đã kéo đội hình xuống khá thấp để bảo vệ thành quả cũng như chuyển sang đấu pháp phòng ngự - phản công.


Hà Lan phải trả giá cho một trận hòa bằng chấn thương của một loạt cầu thủ

Chính lựa chọn của đội chủ nhà làm trận đấu chẳng bớt nhạt hơn bao nhiêu so với hiệp 1. Phút 60, cố lắm Bỉ mới có thêm một tình huống ra hồn khi De Bruyne sút phạt thẳng về phía cầu môn thủ thành Stekelenburg. Phút 64, Thorgan Hazard trong lần thứ 2 khoác áo ĐTQG được vào sân thay De Bruyne và Bỉ tăng cường thêm hàng công với sự xuất hiện của Lukaku. Về phần Hà Lan thì Lens trở thành cái tên thứ 3 phải rời sân sớm ngoài ý muốn, Memphis Depay là người thay thế. Phút 74, tân binh Brenet suýt chút nữa có bàn thắng ra mắt ngay trận đầu khoác áo ĐTQG khi tự tin dẫn bóng đột nhập vòng cấm rồi thực hiện pha dứt điểm chân trái sạt cột dọc.

Phút 78, Lukaku có pha kết thúc ra ngoài khá vô duyên dù cách cầu môn rộng mở chỉ khoảng 5m ít ỏi. Ngay sau đó, mành lưới của Hà Lan đã rung lên sau cú đánh đầu của Ciman từ quả đá phạt nhanh do Eden Hazard thực hiện nhưng trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị và đó là quyết định đúng. Tuy vậy, rốt cục đến phút 82 thì Bỉ cũng có được bàn gỡ sau một tình huống ghi bàn đầy may mắn của Carrasco. Có bóng ở cự ly hơn 20m, tiền đạo của Atletico quyết định tung ra cú sút đập vào hông Veltman, làm đường đi của trái bóng thay đổi hoàn toàn theo hướng quá khó cho Stekelenburg. Thậm chí có thể xem là bàn thắng vô tình khá đẹp mắt.

Bàn gỡ hòa đầy bất ngờ vẫn đem lại sự hưng phấn cao cho người Bỉ để họ không ngừng dồn ép, vây hãm chủ nhà cho đến tận những giây cuối cùng của trận đấu nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là vài ba tình huống uy hiếp, đáng kể nhất là pha dứt điểm trong vòng cấm của Hazard bị Stekelenburg xuất sắc từ chối.

Ghi bàn: 

Hà Lan: Klassen 38’

Bỉ: Carassco 82’

Đội hình ra sân

Hà Lan: Stekelenburg; Bruma, Veltman, Van Dijk, Blind; Schaars (Clasie 15'), Klaassen (Brenet 46'); Lens (Depay 67'), Sneijder (Vilhena 75'), Wijnaldum (Ramselaar 88'); Janssen (Bas Dost 27').

Bỉ: Mignolet; Ciman, Meunier (Foket 46'), Kabasele, Vertonghen; Witsel, Defour (Tielemans 85'); Mertens (Lukaku 64'), De Bruyne (Thorgan Hazard 64'), Carrasco; Hazard.
Tùng Linh/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]