Hạ gục Lazio, Juve khởi đầu “mộng ăn ba”

18-05-2017 09:47
Hai bàn thắng của Dani Alves và Bonucci đêm qua giúp Juventus vượt qua Lazio 2-0 để mang về chức vô địch Coppa Italia, khởi đầu cho cú "ăn ba" mùa này.

VIDEO: Juventus 2-0 Lazio

GHI BÀN
Juventus: 
Alves (12'), Bonucci (24')

Đây là lần thứ 3 liên tiếp Juventus lọt vào tới trận chung kết Coppa Italia. Vốn đã quen với không khí của những trận cầu quan trọng, Juventus đêm qua đã nhập cuộc một cách đầy bản lĩnh và vững vàng. Bên kia chiến tuyến, Lazio nhờ lợi thế được đá trên sân nhà cũng nhập cuộc hưng phấn không kém. Ngay ở phút thứ 6 của trận đấu, tiền đạo Keita đã khiến cột dọc khung thành Juventus rung lên sau tình huống phản công nhanh. 

Lazio có lý do để nuối tiếc về cơ hội bị bỏ lỡ này bởi chỉ sau đó 6 phút, Juventus đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ cú phất bóng cực kì chuẩn xác của Alex Sandro bên hành lang trái, Dani Alves trong ngày được sử dụng như một tiền vệ tấn công đã dễ dàng chọc thủng lưới Lazio trong thế trống trải, đưa Juventus vượt lên dẫn trước 1-0. 

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Juventus tiếp tục tạo ra thế trận lấn lướt. Trước hàng thủ lỏng lẻo của Lazio, Lão bà đã tạo ra khá nhiều cơ hội. Trong đó, phải kể tới cú dứt điểm cận thành của Higuain đã bị thủ thành Strakosha cản phá ở phút 17.


Nhẹ nhàng vượt Lazio, Bà đầm già khởi đầu cho mộng ăn ba mùa giải năm nay

Hàng thủ của Lazio thi đấu không tốt nhưng HLV Simone Inzaghi không có sự điều chỉnh nào về mặt đấu pháp. Bởi vậy, chẳng bất ngờ khi tới phút 24, Juventus đã nhân đôi cách biệt. Người lập công cho Lão bà là trung vệ Leonardo Bonucci với cú dứt điểm cận thành sau 1 tình huống đá phạt góc. Sớm dẫn trước 2 bàn, Juventus có lý do để áp dụng đấu pháp sở trường của mình là phòng ngự - phản công. Bởi vậy, trong phần còn lại của hiệp 1, Lazio gần như không tạo ra cơ hội đáng kể nào trước khung thành của Neto.

Bước sang hiệp 2, Lazio tràn lên tấn công dữ dội. Tuy vậy, các cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra lần lượt trôi qua trước sự xuất sắc của thủ thành Neto. Thủ thành người Brazil đã cứu thua ít nhất 2 cơ hội ăn bàn mười mươi của Lazio. Nhờ đó, Juventus đã bảo toàn chiến thắng 2-0 để giành chức vô địch Coppa Italia 2016-17. Mục tiêu trước mắt của thầy trò Allegri là đánh bại Crotone vào cuối tuần này để chính thức đăng quang Serie A

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Juventus: Neto; Barzagli, Bonucci, Chiellini, Alex Sandro; Rincon, Marchisio; Dani Alves, Dybala, Mandzukic; Higuain.
Lazio: Strakosha; Bastos, De Vrij, Wallace; Basta, Parolo, Biglia, Milinkovic-Savic, Lulic; Immobile, Keita.

Những hình ảnh đáng chú ý của trận đấu và lễ đăng quang:
 





































Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]