Hạ gục chủ nhà, “tiểu Tam sư” thẳng tiến vào bán kết

23-06-2017 09:17
Buộc phải thắng để chắc chắn giành vé đi tiếp, các cầu thủ U21 Anh đã không mắc một sai lầm nào khi hạ gục chủ nhà U21 Ba Lan.

Video: U21 Anh 3-0 U21 Ba Lan

Cục diện bảng A trước lượt trận cuối cùng không chắc chắn vé vào trận bán kết sẽ thuộc về ai khi U21 Slovakia và U21 Anh chỉ hơn kém nhau đúng 1 điểm. Tuy nhiên lợi thế dẫn điểm và thắng ở đối đầu trực tiếp giúp “tiểu Tam sư” hoàn toàn có quyền tự quyết. Nghĩa là nhiệm vụ của họ không gì khác là phải đem về chiến thắng trước U21 Ba Lan. 

Đặt quyết tâm cao cho các học trò như vậy, thuyền trưởng Boothroyd sớm đã được chứng kiến U21 tràn lên tấn công và vây hãm khung thành chủ nhà. Ngay ở phút thứ 4, “tiểu Tam sư” đã có cơ hội mở tỷ số nhưng Mawson có vẻ không may mắn khi băng lên đánh đầu cận thành. Song không phải chờ lâu, tuyển trẻ “xứ sở sương mù” đã vượt lên dẫn trước đối thủ. Phút thứ 6, Demarai Gray dứt điểm từ ngoài vòng 16m50 vô cùng đẹp mắt, hạ gục thủ thành Wrabel. 

Là những người có kinh nghiệm thực chiến, U21 Anh sau bàn thắng đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Suốt khảng thời gian còn lại của hiệp một U21 Anh có thêm không nhiều pha phối hợp cũng như dứt điểm khung thành tạo ra bàn thắng. Cũng cần phải dành lời khen ngợi cho “người gác đền” bên phía Ba Lan khi Jakub Wrabel dù liên tục phải làm việc nhưng vẫn giữ được tỉnh táo. 


Thắng đậm U21 Ba Lan, các cầu thủ trẻ Anh thẳng tiến vào bán kết 

Thế trận không thay đổi dù U21 Ba Lan đã có 15 phút nghĩ giữa trận để sốc lại tinh thần và thay đổi chiến thuật. Thực tế thì lối chơi của chủ nhà vốn đã rất nghèo nàn ngay từ lượt trận đầu tiên tại giải. Hàng công suốt cả 90 phút thi đấu gần như chỉ hoạt động độc lập, sợi dây liên kết giữa tuyến dưới và tuyến đầu bị các cầu thủ U21 Anh “cắt đứt” không thương tiếc. 

Ở một thế trận như vậy, chẳng ngạc nhiên khi U21 Ba Lan nhanh chóng có thêm bàn thua thứ 2 ở phút 69. Không còn gì để mất, U21 Ba Lan “xua” quân lên nhằm tìm kiếm bàn thắng, nhưng trớ trêu thay họ lại mất thêm cho U21 Anh một bàn ở phút 82 từ chấm penalty. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu này. 

Với chiến thắng 3-0, U21 Anh bảo vệ thành công vị trí nhất bảng A và thẳng tiến vào vòng bán kết. Ở trận đấu cùng giờ, U21 Slovakia cũng gây ấn tượng mạnh khi đè bẹp ĐKVĐ Thụy Điển với tỉ số tương tự. Kết thúc vòng bảng, U21 Slovakia có 6 điểm, hiệu số +3 và tràn đầy cơ hội đi tiếp. Các đối thủ cạnh tranh với họ là U21 Bồ Đào Nha, U21 Italia và U21 CH Czech đều phải thắng với cách biệt ít nhất 3 bàn ở lượt đấu cuối cùng nếu muốn vào bán kết.
Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]