Hạ gọn Barca, Real Madrid giành Siêu cúp TBN với vị thế "vô đối"

17-08-2017 06:13
Không cần Ronaldo hay Bale, Real Madrid với dàn cầu thủ phong độ cao đã sớm "đóng hòm" trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha một cách mỹ mãn.


VIDEO: Real Madrid 2-0 Barcelona

GHI BÀN
Real: Asensio (4'), Benzema (39')

Bước vào trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha, Barcelona thể hiện quyết tâm giành chiến thắng qua việc "tấm áo" mới 3-5-2 thay cho 4-3-3 bị khắc chế hoàn toàn ở lượt đi. Dù vậy, khi khán giả trên sân lẫn người hâm mộ trước máy thu hình còn chưa ấm chỗ, khi lối chơi của Barca còn chưa "nóng máy", chủ nhà Real Madrid đã có bàn dẫn trước.

Phút thứ 4, tài năng trẻ Marco Asensio vung cái chân trái từ khoảng cách hơn 30m, đưa bóng đi căng và liệng găm vào góc chết khung thành của Ter Stegen. Sau bàn thắng tuyệt đẹp trên sân Nou Camp, Asensio lại ghi thêm một siêu phẩm ở một trận Siêu kinh điển. Không ngoa khi nói, kỹ năng dứt điểm của tiền vệ đang ở độ tuổi 21 này đã đạt mức thượng thừa. Đồng thời, pha lập công của Asensio cũng giúp Real là CLB đầu tiên thuộc 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu đạt tới thành tích ghi bàn liên tiếp ở 68 trận đấu chính thức. 


Asensio làm nổ tung cầu trường Bernabeu bằng siêu phẩm cháy lưới

Sau bàn mở tỉ số của Asensio, ngỡ tưởng Real sẽ chủ động lui về và Barca vùng lên tấn công "tất tay" nhưng đoàn quân của Zidane vẫn cho thấy sự trên cơ của mình. Thiếu vắng Ronaldo bị treo giò và cất Gareth Bale trên ghế dự bị song Real với sơ đồ 4-5-1 vẫn thi triển lối chơi vô cùng linh hoạt và nhịp nhàng. Tuyến giữa với Kroos - Modric - Kovacic - Vazquez - Asensio đều là những bậc thầy về kỹ thuật và giàu tư duy chơi bóng. Vì lẽ đó, hàng tiền vệ Real thường xuyên áp đảo Barca và phải mất gần 10 phút sau giờ bóng lăn, khán giả truyền hình mới đượcc thấy... thủ môn Keylor Navas của Real, bởi Barca trước đó không thể đưa bóng tới vòng cấm đối phương. Và khi đoàn quân xứ Catalan tiếp cận được gần cầu môn, Suarez lại tung cú volley đưa bóng lên trời ở phút 12 hay Messi chần chừ dứt điểm trong thế đối mặt Navas vào phút 16. 

Trong khi Real nhờ lên bóng mạch lạc, trực diện luôn dễ dàng tạo ra những cơ hội ăn bàn. Đơn cử như hai tình huống trung vệ Varane đánh đầu dội xà ngang ở phút 25 và cú cứa lòng của Lucas Vazquez đưa bóng đập cột dọc 8 phút sau đó. Tuy vậy, khán giả chủ nhà không phải đợi quá lâu để chứng kiến bàn thắng thứ hai. Phút 39, Marcelo thoát xuống nách phải hàng thủ Barca và căng ngang thuận lợi cho Benzema dứt điểm cận thành. Tỉ số 2-0 được giữ hết hiệp một và gần như ai theo dõi trận đấu cũng ngầm hiểu kết cục đã an bài.


Messi bất lực trong việc giúp Barca có một bàn gỡ

Sang hiệp hai, hai đội cùng thực hiện những điều chỉnh nhân sự nhưng mục đích lại trái ngược. Trong khi Barca đưa Semedo, Deulofeu, Digne vào làm mới cách chơi, hòng tránh một thất bại thứ hai liên tiếp ở El Clasico thì Real để những người dự bị vào sân nhằm giảm tải cho các trụ cột. Về mặt thế trận, Real vẫn nắm phần nhỉnh hơn thông qua thời lượng cầm bóng thường ở mức 53%. Barca dù có nhiều cú sút hơn hẳn hiệp đầu nhưng hoặc không hạ được Keylor Navas, hoặc không chiến thắng được khung gỗ sau các pha dứt điểm của bộ đôi Messi - Suarez. 

Đến khi vị trọng tài chính nổi hồi còi mãn cuộc, không có thêm bàn nào được ghi từ phía hai đội và Real Madrid thắng chung cuộc sau hai lượt trận với tổng tỉ số 5-1. Real lần thứ 11 đăng quang ở Siêu cúp Tây Ban Nha và tiệm cận kỉ lục 12 chiếc cúp của chính Barca, đồng thời viết tiếp những trang sử huy hoàng dưới thời Zinedine Zidane. Sau thuốc thử liều cao Barcelona, Real sẽ bước ngay vào hành trình bảo vệ ngai vàng La Liga bằng chuyến làm khách của Deportivo cuối tuần này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Real: Navas - Carvajal, Ramos (C), Varane, Marcelo, Kroos (Ceballos 80'), Modric, Kovacic (Casemiro 62'), Vazquez, Asensio (Theo Hernandez 75'), Benzema
Barca: Stegen - Umtiti, Pique (Semedo 50'), Mascherano, Alba (Digne 78'), Busquets, Rakitic, Sergi Roberto, Andre Gomes (Deulofeu 72'), Messi (C), Luis Suarez

Những hình ảnh về trận đấu:











Đức Hạnh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]