Hạ đẹp Ajax, M.U xuất sắc lên đỉnh Europa League

25-05-2017 04:47
Chấp nhận buông các giải đấu quốc nội để tập trung toàn lực cho Europa League, M.U đã hoàn thành mục tiêu sau thắng lợi trước Ajax ở trận chung kết.
>>> Champions League 2017/18: Anh tài nào đã có mặt ở vòng bảng

GHI BÀN
M.U: Pogba (18'), Mkhitaryan (48')

Bước vào trận đấu, HLV Jose Mourinho của M.U đã gây chút bất ngờ bằng việc điền vào đội hình xuất phát cái tên Chris Smalling, người chưa từng đá chính ở Europa League kể từ trận gặp Rostov hôm 17/3. Song cách nhập cuộc của M.U ngay khi chiếm quyền giao bóng lại không có gì khác biệt.

Vẫn là một thế trận chắc chắn ngay từ đầu cùng cách lên bóng trực diện nhờ tốc độ của Rashford, Mkhitaryan và sự cơ động trong cả công lẫn thủ của Pogba và Fellaini. Điều đó phần nào đã làm "hạ nhiệt" cầu thủ bên phía Ajax - những người không giấu giếm ý đồ tấn công phủ đầu. Cần biết rằng, 11 cầu thủ đá chính của Ajax trận này là đội hình xuất phát trẻ nhất trong lịch sử các trận chung kết Cúp châu Âu khi chỉ 22 tuổi 282 ngày. Sức trẻ đó nếu được đặt vào đúng hoàn cảnh sẽ trở thành thế năng dữ dội đủ đánh bại mọi vật cản.

Nhưng Mourinho thừa độ "tinh" để đọc ra ý đồ của người đồng nghiệp Peter Bosz. 15 phút đầu là khoảng thời gian hai đội không tạo ra pha hãm thành đáng chú ý nào. Dù M.U tung ra cú dứt điểm đầu tiên (thuộc về Pogba) nhưng cơ hội thực sự nguy hiểm lại là của Ajax. Đó là pha ra chân đưa bóng đi rất căng trong vòng cấm của tiền đạo Bertrand Traore, nhưng thủ thành Sergio Romero đã xử lí tình huống gọn ghẽ. Ajax cho đến lúc đó kiểm soát bóng tới 65%.

Tuy nhiên, khi còn đang loay hoay tìm cách áp đặt lối chơi lên M.U, Ajax bỗng bị thủng lưới. Phút 18, Pogba nhận bóng trước vòng cấm đối phương và vung chân trái dứt điểm. May thay, bóng đập hậu vệ Davinson Sanchez và đổi hướng trước khi đánh bại thủ môn Onana của Ajax còn chưa hết ngỡ ngàng. Pogba mở điểm cho đội bóng theo cách may mắn và việc của M.U sau đó là bảo toàn vận may tốt nhất có thể.


Cú ra chân mở tỉ số cho M.U của Pogba


Quả nhiên, trước một Ajax non trẻ, Pogba và đồng đội thừa sức giữ vững thành quả thông qua việc khắc chế các đợt lên bóng của đối thủ. Kiểm soát bóng? M.U không cần vì chưa một lần qua ngưỡng 40%. Thậm chí ở khía cạnh chuyền bóng, M.U chỉ chuyền chính xác 55% sau nửa giờ đồng hồ thi đấu. Quan trọng là Quỷ đỏ biết cách chế ngự Ajax. Luôn có 2 lớp phòng ngự được tạo ra trước khung thành của Romero. Ngay cả tiền vệ công như Mkhitaryan và Mata cũng tích cực ngăn cản đối phương, bằng chứng là 2 tấm thẻ vàng cho sự hăng hái đó.

Hoặc nếu M.U chưa cần gồng mình nhằm ngăn ngừa sự xâm phạm, thì hàng công Ajax cũng quá cùn mòn để gây tổn thương lên đại diện nước Anh. Những Traore, Younes, Ziyech chỉ cho thấy sự đơn lẻ, không một chút gắn kết. Cầu thủ Ajax thiếu hẳn sự kiên nhẫn trong các pha phối hợp và đánh mất độ chuẩn xác ở những đường chuyền quyết định. Những hạn chế đó đi theo Ajax tới hết hiệp một khiến họ rời sân với thế bị dẫn 1 bàn.

Đến đây, đội bóng Hà Lan có lẽ biết, M.U trên mọi đấu trường mùa này chưa từng thua khi đã mở được tỉ số. Và để khẳng định thêm điều đó, Ajax ngay đầu hiệp hai đã giúp M.U đào sâu thêm cách biệt. Chỉ 3 phút sau giờ nghỉ, trong một tình huống phạt góc, các hậu vệ của đội bóng Hà Lan để Mkhitaryan thoải mái móc bóng và khuất phục Onana.



Mkhitaryan nhân đôi cách biệt ngay đầu hiệp 2

Khi hàng công chưa tỏ, lối phòng ngự như mơ ngủ đã khiến tình cảnh của Ajax thêm mờ mịt. Cách biệt đã là 2 bàn chỉ sau chưa đầy 50 phút và giới chuyên môn đều ngầm hiểu, chức vô địch là của M.U. Ajax tỏ ra quá yếu ớt trong việc triển khai tấn công và độ "cùn" lại tiếp diễn cho tới cuối trận. Về phía M.U, họ có thêm 2 cơ hội để nâng tỉ số, song Fellaini trong thế đánh đầu trống trải và Lingard khi đối mặt với thủ môn đối phương đều không thể tận dụng.

Dẫu sao, lưng vốn 2 bàn đã là quá đủ với M.U. Và khi hồi còi mãn cuộc của trọng tài Damir Skomina vang lên là lúc cả châu Âu ghi nhận M.U trở thành tân vương của Europa League. Qua đó, "Quỷ đỏ" thâu tóm nốt chiếc cúp họ chưa từng sở hữu, đồng thời giành vé trực tiếp vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau. Ngay mùa đầu tới Old Trafford, Jose Mourinho đã bổ sung vào phòng truyền thống 3 chiếc cúp. Với CLB giàu thành tích bậc nhất nước Anh, trận đấu kết thúc mùa 2016/17 này rất có thể sẽ khởi đầu cho một chu kì thành công mới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Ajax: Onana - Veltman, Riedewald (F.de Jong 82'), Sanchez, De Ligt, Klaassen (C), Younes, Schoene(De Beek 70'), Ziyech, Traore, Dolberg (Neres 62')
M.U: Romero - Valencia (C), Smalling, Blind, Darmian, Fellaini, Pogba, Mata (Rooney 90'), Herrera, Mkhitaryan (Lingard 74'), Rashford (Martial 84')

Những hình ảnh khác về trận đấu:


















Đức Hạnh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]