Guardiola thừa nhận sai lầm vụ Yaya Toure: Bình minh sau cơn bão

21-11-2016 15:47
Bất ngờ ra sân và sắm vai người hùng, Yaya Toure khiến Guardiola phải lên tiếng thừa nhận sai lầm.
>>> Pep Guardiola nói gì sau màn tỏa sáng của Yaya Toure?

Ngay khi đến sân Eithad, Pep Guardiola đã đưa ra hàng loạt quyết định khó hiểu về nhân sự. Ông thẳng tay đối xử bất công với những công thần như Joe Hart, Yaya Toure. Trong khi, Joe Hart phải tới Italia, khoác áo CLB hạng trung Torino thì Yaya Toure bị đày ải trên băng ghế dự bị. Mặc dù được điền tên vào danh sách dự Ngoại hạng Anh nhưng việc bị gạt tên trong kế hoạch Champions League như một sự khẳng định tương lai của ngôi sao người Bờ Biển Ngà ở sân Etihad đã đến hồi kết.

Mọi cơ hội ra sân nhỏ nhoi cũng biến mất theo những tranh cãi gay gắt giữa tay đại diện Dimitri Seluk và Pep. Cho đến thứ Bảy vừa qua, gần 2 tuần sau khi Toure phát đi lời xin lỗi, Guardiola đã bất ngờ trao cho anh cơ hội trở lại. Man City làm khách đến Crystal Palace với đội hình tốt nhất, nên việc Toure được trao cơ hội đá chính thay vị trí của David Silva là điều mà không ai có thể nghĩ đến trước đó.

Yaya Toure ra sân và lập tức toả sáng. Tiền vệ kỳ cựu người Bờ Biển Ngà ghi cả 2 bàn giúp Man City giành chiến thắng quan trọng, tiếp tục cuộc đua tranh khốc liệt tại giải bóng đá số 1 nước Anh. 
 

Yaya Toure sắm vai người hùng của Man City trong trận gặp Crystal Palace 

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola đã không ngớt lời khen ngợi Yaya Toure. Ông cho biết: “Màn trình diễn rực sáng của anh ấy không phụ thuộc vào quyết định của tôi. Nó thể hiện tài năng của Yaya Toure. Trong 2 tháng qua, Yaya Toure đã tập luyện rất tốt. Thể lực của cậu ấy cũng được cải thiện rất nhiều. Tôi thực sự hạnh phúc cho anh ấy. Lúc này, Yaya Toure là một phần thực sự của CLB, người có thể góp sức giúp cho Man City chinh phục những mục tiêu mùa này. Chúng tôi cần những cầu thủ như vậy”.

Trong ngày các ngôi sao của Man City thi đấu mờ nhạt, Yaya Toure bất ngờ sắm vai người hùng trong trận đấu ra mắt giải Ngoại hạng. Đến lúc này, Pep thừa nhận ông sai và hứa hẹn về một tương lai cho Toure. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha chia sẻ: “Tôi ở Man City là để đưa ra quyết định. Có lẽ tôi đã phạm sai lầm nhưng tôi phải quyết định. Tôi rất tôn trọng nếu mọi người không đồng ý với quyết định của tôi. Toure là học trò của tôi thời còn ở Barcelona. Tôi biết anh ấy là một cầu thủ giỏi. Tôi đã nói chuyện nhiều lần với Toure trong tháng vừa qua. Tôi không nghi ngờ gì về năng lực của anh ấy. Nếu tôi nghi ngờ, Toure đã không thể ở đây”.

Guardiola khẳng định, Toure hoàn toàn phù hợp để ra sân cho Man City trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, cầu thủ người Bờ Biển Ngà không đủ điều kiện để thi đấu trong trận gặp Borussia Monchengladbach ở Champions League. Mặc dù vậy, Pep đã bóng gió Toure có thể được bổ sung vào đội hình của Man City trong vòng đấu loại trực tiếp.
 

Guardiola thừa nhận sai lầm vì đã bỏ rơi Toure

Pep đã nhận thấy khát khao thi đấu của Toure, và ông đã đúng khi tận dụng đẳng cấp của ngôi sao người Bờ Biển Ngà. Bất chấp không được thi đấu trong thời gian dài, Toure vẫn biết cách tỏa sáng, anh không chỉ truyền cảm hứng trong lối chơi mà còn làm điều quan trọng nhất là ghi 2 bàn để mang lại chiến thắng. 

Trở lại và toả sáng rực rỡ sau thời gian dài bị kìm hãm, Yaya Toure không giấu nổi niềm hạnh phúc. Ngôi sao người Bờ Biển Ngà bày tỏ: “Tôi thật sự đang rất hạnh phúc. Với lần trở lại này, tôi có thể cảm nhận trọn vẹn sự ủng hộ của các đồng đội dù thời gian qua họ luôn bên cạnh và động viên. Điều đó đã truyền cho tôi sự mạnh mẽ, tập trung trên sân tập để mong chờ những điều tốt đẹp sẽ đến. Tôi thật sự cảm ơn họ, cảm ơn HLV đã trao cho tôi cơ hội này. Tôi rất may mắn khi là một phần của đội bóng tuyệt vời này”.
 

Yaya Toure muốn Pep phải "sáng mắt"

Trong một mùa giải mà rất nhiều ngôi sao của đội như Joe Hart, Samir Nasri phải chọn cách ra đi theo dạng cho mượn nhằm tìm kiếm cơ hội thi đấu, thì Toure luôn khẳng định tình yêu với Man City với quyết định ở lại để chờ đợi cơ hội. Nếu Toure có thể góp phần lớn vào một mùa giải thành công, anh cũng có thể sẽ nhận được phần thưởng nào đó. Toure nói về khát khao của mình: “Tôi cảm thấy luôn thuộc về Man City, chưa bao giờ ngừng khát khao ra sân để mang về thành công cho đội. Tôi cũng là một người rất hâm mộ tài năng của Pep, ông ấy rất nguyên tắc trong công việc và dành rất nhiều tình yêu cho bóng đá. Vì vậy, dù đây có thể làm năm cuối cùng ở đây, tôi thật sự muốn là một phần của tập thể mà tôi tin tưởng sẽ giành được những thành tựu rất lớn ở mùa giải này”.

Yaya Toure đã được trao cơ hội và anh muốn tận dụng mọi thời khắc được ra sân để chứng minh Guardiola đã sai lầm khi bỏ rơi một mấu cầu thủ như anh.
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]